Luận Văn Một số giải pháp nhằm ổn định và mở rộng thị trường ở công ty bánh kẹo Hải Hà

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Trong nền kinh tế thị trường, bất cứ một doanh nghiệp nào khi tiến hành sản xuất kinh doanh đều phải xuất phát từ thị trường nhằm xác định ba vấn đề cơ bản: sản xuất cái gì? sản xuất cho ai? và sản xuất như thế nào?
    Thị trường vừa là điểm xuất phát vừa là điểm kết thúc quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, có thể nói một doanh nghiệp chỉ có thể làm ăn có hiệu quả khi nó xuất phát từ thị trường tận dụng một cách năng động, linh hoạt những cơ hội sẵn có trên thị trường. Hơn nữa thông qua thị trường hàng hoá của doanh nghiệp được tiêu thụ, giúp cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra một cách liên tục cũng như thực hiện các nghiệp vụ trên đã đề ra.
    Trước đây, khi nền kinh tế vận hành trong cơ chế kế hoạch hoá, tập trung quan liêu bao cấp, các doanh nghiệp chỉ cần chú ý đến nhiệm vụ sản xuất còn công tác tiêu thụ đã có Nhà nước lo. Từ khi nền kinh tế nước ta chuyển sang kinh tế thị trường, vấn đề tiêu thụ sản phẩm là một vấn đề nan giải đối với tất cả các doanh nghiệp sản xuất nói chung. Và mở rộg thị trường tiêu thụ là mục tiêu mà tất cả các doanh nghiệp đều muốn vươn tới. Công ty bánh kẹo Hải Hà cũng nằm trong xu thế đó chuyển sang cơ chế thị trường công ty đã có những bước đi đúng đắn trong sản xuất và tiêu thụ, bánh kẹo Hải Hà ngày càng có uy tín trên thị trường trong nước và ngoài nước để làm được điều đó vấn đề tìm kiếm, duy trì, ổn định và mở rộng thị trường là một trong những nhiệm vụ mang tính chiến lược của công ty.
    Do hạn chế về thời gian nghiên cứu và khả năng nghiên cứu, trong luận văn này em chỉ xin nghiên cứu vấn đề ổn định và mở rộng tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Hà.
    Em xin chân thành cảm ơn TS Nguyễn Danh Ngà cùng các cô chú, anh chị trong phòng kinh doanh của công ty bán kẹo Hải Hà đã giúp đỡ em hoàn thành đề tài này.
    Tên đề tài “Một số giải pháp nhằm ổn định và mở rộng thị trường ở công ty bánh kẹo Hải Hà” Ngoài phần mở đầu và kết luận đề tài gồm 3 phần:
    Phần I: ổn định và mở rộng thị trường là nhân tố cơ bản tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển
    PhầnII: Phân tích thực trạng về thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Hà.
    Phần III: những biện pháp cơ bản nhằm ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh kẹo Hải hà.


    Mục lục
    Lời nói đầu 1

    I.Một số quan niệm cơ bản về thị trường 2
    1.Khái niệm thị trường 2
    2. Cách phân loại thị trường 2
    3.Phân đoạn thị trường. 2
    4.Các chức năng của thị trường 2
    II.Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường kinh doanh của doanh nghiệp 2
    1.Nhóm các nhân tố khách quan 2
    2.Những nhân tố chủ quan 2
    III.Vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh 2
    IV.ổn định và mở rộng là nhân tố cơ bản tạo điều kiện cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển 2
    1.Quan niệm về ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 2
    2.Vấn đề cạnh tranh và khả năng ổn định, mở rộng thị trường 2
    V.Một số phương hướng và biện pháp nhằm ổn định và mở rộng thị trường 2
    1.Thực hiện công tác nghiên cứu, dự báo nhu cầu sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường 2
    2.Hoạch định chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp 2
    3.Thiết lập các kênh phân phối hàng hoá 2
    4.Thực hiện các hoạt động hỗ trợ và xúc tiến bán hàng 2
    Phần II: Phân tích thực trạng về thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Hà. 2
    A: Một số đặc điểm kinh tế ở công ty bánh kẹo Hải Hà có ảnh hưởng tới việc ổn định và mở rộng thị trường. 2
    I. Quá trình hình thành và Phát triển ở công ty bánh kẹo Hải Hà 2
    1. Giới thiệu chung về công ty. 2
    2. Các giai đoạn hình thành và phát triển. 2
    3. Mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh và quản lý kinh doanh. 2
    II. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty 2
    1. Đặc điểm về sản phẩm 2
    1. Đặc điểm về máy móc quy trình công nghệ 2
    4. Đặc điểm về lao động 2
    2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm 2
    2. Đặc điểm về vốn. 2
    B. Phân tích thực trạng vấn đề ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty 2
    I. Phân tích tình hình tiêu thụ sản xuất của Công ty 2
    1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Bánh kẹo Hải hà 48
    2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty . 2
    I. Phân tuích tình hình tiêu thụ từng mặt hàng: 2
    1. sản phẩm và cơ cấu sản phẩm 2
    III. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm trên thị trường 2
    1. Những đặc điểm thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường. 2
    2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm trên từng thị trường 2
    IV. Phân tích các kênh tiêu thụ của Hải Hà 2
    1. Hệ thống kênh phân phối của công ty 2
    2. Phân tích thực trạng tổ chức kênh tiêu thụ sản phẩm của công ty 2
    2.1. Kết quả hoạt động tiêu thụ của mạng lưới đại lý. 2
    2.2. Hải Hà với công tác tổ chức đại lý. 2
    * Lựa chọn đại lý tiêu thụ 2
    V. Phân tích công tác thanh toán sau bán hàng. 2
    VI. Đánh giá vấn đề ổn định và mở rộg thị trường của công ty. 2
    1. Những ưu điển 2
    2. Những tồn tại 2
    3. Nguyên nhân 2
    Phần III: những biện pháp cơ bản nhằm ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh kẹo Hải hà. 2
    I. Xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường. 2
    1, Thực hiện công tác nghiên cứu thị trường . 2
    2,Thực hiện các biận pháp mở rộng thị trường . 2
    II. Đổi mới công nghệ. 2
    III,Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường chất lượng. 2
    1,Đa dạng hóa sản phẩm . 2
    2,Tăng cường quản lý chất lượng. 2
    1,Các biện pháp làm giảm chi phí nguyên vật liệu . 2
    2,Các biện pháp tiết kiệm chi phí cố định ,nhiên liệu điện nước . 2
    V,Một số biện pháp khác . 2
    VI,Kiến nghị đối với Nhà nước . 2
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...