Luận Văn Một số giải pháp nhằm ngăn ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng BIDV Lào Cai

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương I. Rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường
    I. Tín dụng của NHTM
    1. Khái niệm NHTM
    2. Tín dụng của NHTM
    2.1. Khái niệm
    2.2. Vai trò của tín dụng đối với nền kinh tế thị trường
    2.2.1. Tín dụng làm cho quá trình sản xuất kinh doanh được liên tục và ổn định
    2.2.2. Tín dụng là điều kiện tạo ra bước nhảy vọt phát triển kinh tế xã hội
    2.2.2. Tín dụng là điều kiện tạo ra bước nhảy vọt phát triển kinh tế xã hội
    2.2.3. Tín dụng là một công cụ điều tiết vĩ mô của nhà nước
    2.2.4. Tín dụng tạo điều kiện phát triển kinh tế đối ngoại
    2.3. Các phương thức cấp tín dụng
    2.3.1. Chiết khấu thương phiếu
    2.3.2. Cho vay
    2.3.2.1. Thấu chi
    2.3.2.2. Cho vay trực tiếp từng lần
    2.3.2.3. Cho vay theo hạn mức
    2.3.2.4. Cho vay luân chuyển
    2.3.2.5. Cho vay trả góp
    2.3.2.6. Cho vay gián tiếp
    2.3.3. Cho thuê tài sản( thuê mua)
    2.3.4. Bảo lãnh( hoặc tái bảo lãnh)
    II. Rủi ro tín dụng của ngân hàng
    1. Bản chất, tác động của rủi ro tín dụng
    1.1. Bản chất
    1.1.1. Rủi ro ngân hàng
    1.1.2. Rủi ro tín dụng
    1.2. Tác động của rủi ro tín dụng
    1.2.1. Đối với ngân hàng
    1.2.2. Đối với nền kinh tế xã hội
    1.2.3. Đối với người đi vay
    2. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng ngân hàng thương mại
    2.1. Nguyên nhân khách quan
    2.1.1. Môi trường pháp lí
    2.1.2. Các yếu tố thị trường
    2.2. Nguyên nhân chủ quan
    2.2.1. Từ phía khách hàng
    2.2.2. Từ phía ngân hàng
    3. Các dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng
    4. Các chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng


    Chương II. Tình hình rủi ro tín dụng tại ngân hàng Đầu Tư Và Phát Triển Lào Trong Những Năm Gần Đây
    I. Khái quát tình hình rủi ro tín dụng tại ngân hàng Đầu Tư Và Phát Triển Lào Cai
    1. Một vài nét sơ lược về ngân hàng Đầu Tư Và Phát Triển Lào Cai
    2. Tình hình hoạt động tín dụng của ngân hàng đầu tư và phát triển Lào Cai
    2.1. Hoạt động huy động vốn
    2.2. Hoạt động sử dụng vốn
    2.3. Đánh giá tình hình kinh doanh tín dụng tại ngân hàng đầu tư và phát triển Lào Cai
    II. Thực trạng NQH của ngân hàng Đầu Tư Và Phát Triển Lào Cai
    1. Rủi ro tín dụng của ngân hàng đầu tư và phát triển Lào Cai
    1.1. Nợ quá hạn
    1.1.1. Thực trạng NQH của ngân hàng đầu tư và phát triển Lào Cai
    1.1.2. Kết quả thu NQH và xử lí NQH
    1.2. Tình hình Nợ khó đòi của ngân hàng đầu tư và phát triển Lào Cai
    2. Nguyên nhân phát sinh rủi ro hoạt tín dụng của ngân hàng đầu tư và phát triển Lào Cai
    2.1. Nguyên nhân từ phía ngân hàng
    2.2. Nguyên nhân khách hàng
    2.3. Nguyên nhân khách quan
    3. Các biện pháp ngân hàng đầu tư và phát triển Lào Cai đã thực hiện nhằm ngăn ngừa và xử lí rủi ro tín dụng
    3.1. Các biện pháp ngăn ngừa và hạn chế NQH
    3.2. Một số vấn đề cần tiếp tục giải quyết


    Chương III. Một số giải pháp và kiến nghị
    I. Định hướng hoạt động tín dụng của ngân hàng trong thời gian tới
    1. Dự báo những khó khăn thuận lợi trong hoạt động tín dụng của ngân hàng trong thời gian tới
    2. Định hướng phát triển nhiệm vụ tín dụng trong thời gian tới
    II. Một số giải pháp nhằm ngăn ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng Đầu Tư Và Phát Triển Lào Cai
    1. Kinh nghiệm phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại một số nước trên thế giới
    1.1. Kinh nghiệm của CANADA
    1.2. Kinh nghiệm của ngân hàng Dresner(Đức)
    1.3. Kinh nghiệm giải quyết NQH của Mỹ
    1.4. Kinh nghiệm giải quyết NQH của Nhật
    2. Nhóm giải pháp trực tiếp
    2.1. Tuân thủ chặt chẽ qui trình tín dụng
    2.2. Kiểm tra giám sát tín dụng chặt chẽ hơn
    2.3. Thực hiện tốt đảm bảo tín dụng
    2.4. Nâng cao chất lượng thông tin tín dụng
    2.5. Đa dạng hoá danh mục tín dụng
    2.6. Triển khai đề án xếp loại tín dụng, phân loại khách hàng
    2.7. Mở rộng và phát triển nguồn nhân lực
    3. Các giải pháp nhằm hạn chế những thiệt hại khi rủi ro tín dụng xảy ra
    3.1. Phát hiện sớm các dấu hiệu không bình thường của các khoản vay có thể dẫn tới NQH
    3.2. Biện pháp ngăn ngừa những khoản vay dẫn tới NQH
    3.3. Biện pháp mang tính chất thanh lí
    4. Nhóm giải pháp hỗ trợ
    4.1. Tăng cường vốn tự có
    4.2. Cân đối khả năng huy động vốn một cách an toàn và hiệu quả
    4.3. Hoàn thiện mo hình tổ chức theo hướng tăng cường khả năng quản lí rủi ro rín dụng
    4.4. Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động kiểm tra kiểm toán nội bộ
    III. Một số kiến nghị
    1. Kiến nghị với chính phủ và các nghành các cấp hoàn thiện, thực hiện môi trường pháp lí đảm bảo an toàn hoạt động tín dụng
    2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước
    3. Kiến nghị với ngân hàng Đầu Tư Và Phát Triển Lào Cai
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...