Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao vị thế hoạt động cho công ty cổ phần nhà việt nam giai đoạn (2012-201

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp năm 2012
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    Lời cam đoan .i
    Lời cảm ơn ii
    Nhận xét của đơn vị thực tập iii
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn .iv
    Mục lục .v
    Danh sách các bảng biểu và sơ đồ viii
    LỜI MỞ ĐẦU .1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC:
    Khái niệm chiến lược .4
    Vai trò của chiến lược 4
    Phân loại chiến lược .5
    1.3.1 Chiến lược cấp công ty 5
    1.3.2 Chiến lược cấp chức năng 9
    Quy trình xây dựng chiến lược .10
    1.4.1 Xác định mục tiêu của doanh nghiệp 10
    1.4.2 Phân tích và đánh giá môi trường bên ngoài 11
    1.4.2.1 Môi trường vĩ mô .11
    a. Kinh tế 11
    b. Chính trị, luật pháp, chính sách Nhà nước 12
    c. Văn hóa xã hội .12
    d. Kỹ thuật công nghệ .13
    e. Nhân khẩu học .13
    1.4.2.2 Môi trường vi mô .13
    a. Khách hàng .14
    b. Đối thủ cạnh tranh hiện hữu 15
    c. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 15
    d. Nhà cung cấp .16
    e. Sản phẩm thay thế .17
    f. Giới chức địa phương 17
    1.4.3 Phân tích và đánh giá môi trường bên trong .18
    1.4.3.1 Nguồn nhân lực .18
    1.4.3.2 Tài chính .19

    1.4.3.3 Marketing 19
    1.4.3.4 Máy móc kỹ thuật .20
    1.4.3.5 Nguyên vật liệu đầu vào .20
    1.4.3.6 Văn hóa tổ chức 20
    1.4.3.7 Hoạt động quản lý chất lượng .21
    1.4.4 Một số công cụ hoạch định chiến lược 22
    1.4.4.1 Ma trận SWOT .22
    1.4.4.2 Ma trận EFE .24
    1.4.4.3 Ma trận IFE 25
    1.4.4.4 Ma trận CPM 26
    1.4.4.5 Ma trận QSPM 26


    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ÌTNH HÌNH KINH DOANH CÔNG
    TY CP NHÀ VIỆT NAM
    Tổng quan về Công ty 28
    2.1.1 Giới thiệu về công ty 28
    2.1.2 Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển 28
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức 30
    2.1.4 Tầm nhìn sứ mệnh 34
    2.1.5 Thành tựu đạt được .35


    2.1.6 Nhãn hiệu thương mại đăng ký phát minh sáng chế và bản quyền .35

    Hoạt động kinh doanh của công ty .36
    Phân tích môi trường hoạt động của công ty 40
    2.3.1 Môi trường bên ngoài .40
    2.3.1.1 Môi trường vĩ mô 40
    2.3.1.2 Môi trường vi mô 46
    2.3.1.3 Ma trận CPM 53
    2.3.1.4 Ma trận EFE 56
    2.3.2 Phân tích môi trường bên trong .60
    2.3.2.1 Nguồn nhân lực 60
    2.3.2.2 Tình hình tài chính .62
    2.3.2.3 Kỹ thuật công nghệ 62
    2.3.2.4 Nguyên vật liệu đầu vào .63
    2.3.2.5 Hoạt động quản lý chất lượng các SP &DV 64
    2.3.2.6 Văn hóa tổ chức .66
    2.3.2.7 Hoạt động marketing 66
    2.3.2.8 Ma trận IEF 67


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO VỊ THẾ
    HOẠT ĐỘNG CHO CÔNG TY CP NHÀ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN

    (2012-2015)
    3.1 Xác định mục tiêu chiến lược và định hướng phát triển 72
    3.1.1 Mục tiêu chiến lược .72
    3.1.2 Định hướng phát triển 73
    3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho công ty .73
    3.2.2 Ma trận SWOT 73
    3.2.3 Cách thực hiện và kết quả mong đợi của từng chiến lược 77
    3.2.3.1 Chiến lược thâm nhập thị trường .77
    3.2.3.2 Chiến lược phát triển sản phẩm .79
    3.2.3.3 Chiến lược phát triển thị trường .79
    3.2.3.4 Chiến lược cắt giảm chi phí .81
    3.2.3.5 Chiến lược liên doanh 82
    3.2.3.6 Chiến lược chăm sóc khách hàng .83
    3.3 Lựa chọn chiến lược cụ thể cho công ty trong giai đoạn ( 2012-2015) 84
    Kết luận .88
    Tài liệu tham khảo 89


    LỜI MỞ ĐẦU




    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Cùng với sự phát triển toàn cầu , xu hướng khu vực hóa và toàn cầu hóa các
    nền kinh tế, nền kinh tế Việt Nam cũng phát triển không ngừng và hội nhập vào nền
    kinh tế thế giới. Việt Nam đã và đang xây dựng đầy đủ nền kinh tế th ị trường trước
    nhu cầu phát triển đó thị trường bất động sản ở Việt Nam ra đời cùng với sự phát
    triển ngày càng đầy đủ hơn các thị trường vốn, đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế
    quốc tế.
    Thị trường bất động sản tại Việt Nam lúc mới ra đời còn non trẻ, không theo
    một quy luật tự nhiên, chưa bắt kịp với các nước trên thế giới, nhưng cho đến ngày
    nay đã đạt được những bước tiến dài cả về mặt lượng và chất , đặc biệt là trong lĩnh
    vực dịch vụ bất động sản. Sau khi Việt Nam gia nhập WTO thì thị trường bất động
    sản cũng có bước chuyển mình lớn khi từ chỗ không được xếp hạng tính minh bạch
    đã vươn lên nằm trong top 100 thị trường bất động sản có tính minh bạch cao.
    Xuất phát từ thực tiễn đó, việc xây dựng chiến lược kinh doanh là hết sức
    cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp có định hướng, mục
    tiêu kinh doanh rõ ràng, hướng các bộ phận, cá nhân đến mục tiêu chung của
    doanh nghiệp, tránh tình trạng cục bộ, phân tán nguồn lực sẽ làm suy yếu doanh
    nghiệp. Môi trường kinh doanh ngày nay thay đổi rất nhanh chóng, cạnh tranh toàn
    cầu đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn chủ động, sáng tạo để thích nghi với sự thay
    đổi đó.
    Một công ty bất động sản muốn hoạt động vững mạnh trong bối cảnh nền kinh
    tế bị suy thoái, “bất động sản bị đóng băng” như hiện nay thì cần phải có những
    bước tiến dài hơn trong việc hình thành chiến lược đối phó với nguy cơ vỡ nợ trên
    thị trường. Điều đó nằm ở việc các nhà quản trị phải có tầm nhìn xa và phải hiểu
    đượcquy luật hiện tại và xu hướng tương lai của thị trường, phải phát huy điểm
    mạnh và khắc phục điểm yếu của doanh nghiệp, phải phân tích được năng lực cạnh
    tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
    Hơn nữa các tập đoàn nước ngoài cũng đang tìm hiểu và đang có những động
    thái thâm nhập và muốn chiếm lĩnh thị trường trong nước. Vì vậy , để công ty CỔ
    PHẦN NHÀ VIỆT NAM khắc phục những khó khăn hiện tại và có những giải pháp
    hiệu quả để vươn xa hơn trên thị trường bất động sản cũng như khẳng định vị thế
    của mình, tôi chọn đề tài : “ Một số giải pháp nhằm nâng cao vị thế hoạt đ ộng
    cho công ty cổ phần Nhà Việt Nam giai đoạn (2012-2015) ”.


    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:

    Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược làm tiền đề để phân tích các yếu
    tố ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, xây dựng chiến lược và đưa ra những
    giải pháp cụ thể.

    Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường hoạt động kinh doanh bất
    động sản, hoạt động kinh doanh của công ty từ đó kết hợp với định hướng, mục
    tiêu của Công ty Cổ Phần Nhà Việt Nam để đưa ra được những giải pháp chiến
    lược hiệu quả cho công ty.


    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    Công ty CP Nhà Việt Nam là công ty bất động sản được thành lập và hoạt
    động chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vì sự hạn chế về thời gian và để nội
    dung nghiên cứu được chuyên sâu nên phạm vi nghiên cứu chỉ giới hạn trong sự
    nghiên cứu về môi trường hoạt động của công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh và
    phân tích những thuận lợi , khó khăn mà công ty ặp phải , đặc biệt là phân tích
    những điểm mạnh, điểm yếu của công ty từ đó hình thành những ma trận làm nền
    tảng cho việc đưa ra những giải pháp đẩy mạnh và nâng cao vị thế hoạt động cho
    công ty Nhà Việt Nam giai đoạn (2012-2015).


    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Phương pháp luận : Dựa vào c ác thông tin được thu thập từ sách, báo, tạp
    chí, các thông tin, số liệu thống kê từ các công ty tư vấn về kinh doanh bất động
    sản. Nguồn thông tin nội bộ là các bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động
    sản xuất kinh doanh, báo cáo tài chính năm trên cơ sở đó xây dựng và phát triển
    các giải pháp mới cho công ty Nhà Việt Nam.
    Ngoài ra luận văn còn sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp,
    phương pháp so sánh để phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.


    5. KẾT CẤU ĐỀ TÀI:
    Cấu trúc đề tài được chia làm 3 chương chính:
    · Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị chiến lược
    · Chương 2: Phân tích tình hình kinh doanh ủa công ty Cổ phần Nhà Việt
    Nam
    · Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao vị thế hoạt động cho công ty Cổ
    Phần Nhà Việt Nam giai đoạn (2012 - 2015)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...