Báo Cáo Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LờI Mở ĐầU


    Từ khi Đảng và Nhà nước thực hiện xoá bỏ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung chuyển sang cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước thì cạnh tranh đã có mặt ở hầu hết các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ . Đây là đặc trưng cơ bản của nền kinh tế thị trường. Trong điều kiện đó, các doanh nghiệp khách sạn du lịch có nhiều thách thức và cơ hội trước những đòi hỏi của thị trường. Doanh nghiệp nào thích ứng kịp với môi trường kinh doanh thì sẽ thành công, còn doanh nghiệp nào không kịp thích ứng thì sẽ không có cơ hội để tồn tại trên thị trường. Đó là yêu cầu tất yếu của sự phát triển. Những doanh nghiệp kinh doanh khách sạn có quy mô lớn có nhiều điều kiện nên dễ thích ứng với môi trường kinh doanh, còn các doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì khó hơn nhiều. Khách sạn Hồ Gươm là một khách sạn với quy mô nhỏ, vốn ít, cơ sở vật chất kỹ thuật không hiện đại. Chính vì vậy sức cạnh tranh của khách sạn chưa cao, khó có thể tạo lập uy tín và vị thế trên thị trường. Xuất phát từ thực tiễn đó với vốn kiến thức đã được trang bị ở nhà trường và thời gian thực lập lại khách sạn Hồ Gươm em đã lựa chọn đề tài: "Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm " làm luận văn tốt nghiệp cho mình. Mục đích của luận văn là tiến hành khảo sát tình hình cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm và đề ra những giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn trên thị trường Hà Nội.
    Nội dung của luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo gồm có hai chương.
    Chương I: Thực trạng kinh doanh và sức cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm.
    Chương II : Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm.




    mục lục


    Lời mở đầu 1
    Chương I: Thực trạng kinh doanh và sức cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm 2
    I. Kinh doanh khách sạn và đặc điểm cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn 2
    1. Đặc điểm kinh doanh khách sạn 2
    2. Đặc điểm cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn 3
    3. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn 4
    II. Khái quát chung về khách sạn Hồ Gươm 6
    1. Quá trình hình thành và phát triển 6
    2. Sơ đồ bộ máy tổ chức 7
    3. Chức năng nhiệm vụ phòng ban 8
    4. Ngành nghề kinh doanh 9
    5. Kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm (2000 - 2002) 10
    III. Môi trường và chính sách cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm 14
    1. Thị trường kinh doanh của khách sạn 14
    2. Đối thủ cạnh tranh 15
    3. Mô hình cạnh tranh 16
    4. Thực trạng việc sử dụng chính sách cạnh tranh 16
    IV. Đánh giá sức cạnh tranh của khách sạn Hồ Gươm 18
    1. Thị phần 16
    Chương II: Một số giải pháp nâng cao sức cạnh tranh tại khách sạn Hồ Gươm 23
    1. Tăng cường đầu tư cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn, nâng cao tiện nghi cho khách 23
    2. Nâng cao và phát triển các loại dịch vụ trong khách sạn 25
    3. Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn người lao động 27
    4. Tăng cường hơn nữa công tác quảng cáo xúc tiến cho hoạt động của khách sạn 28
    Kết luận 30
    Tài liệu tham khảo 31
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...