Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Quốc tế HBA trong mục

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Quốc tế HBA trong mục tiêu thâm nhập thị trường quản lý đào tạo và quản lý sinh viên tại các trường đại học thông qua phần mềm quản lý hành chính


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: TIN HỌC HÓA LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ SINH VIÊN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CÁC YÊU CẦU ĐẶT RA ĐỐI VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ QUỐC TẾ HBA


    I. Tin học hóa lĩnh vực quản lý đào tạo và quản lý sinh viên tại các trường Đại học

    1. Nội dung của tin học hóa quản lý đào tạo và quản lý sinh viên

    1.1. Khái niệm tin học hóa

    1.2. Vai trò tin học hóa

    1.3. Vai trò của tin học hóa đối với quản lý hành chính nói chung

    2. Sự cần thiết phải tin học hóa trong quản lý đào tạo và quản lý sinh viên tại các trường Đại học

    II. Khái quát chung về Công ty Cổ Phân Dịch Vụ Quốc Tế HBA và năng lực cạnh tranh của Công ty trong việc cung cấp các phần mềm quản lý đào tạo và quản lý sinh viên tại các trường Đại học

    1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    1.1.Lịch sử hình thành của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    1. 2. Lĩnh vực hoạt động

    1.3. Các cổ đông sáng lập

    1.4 . Cơ cấu tổ chức quản lý và điều hành

    1.4.1. Cơ cấu tổ chức

    1.4.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn

    1.4.2.1. Giám đốc Công ty

    1.4.2.2 Trung tâm CNTT (INSECO-ICT)

    1.4.2.4. Trung tâm phát triển Dự án Viễn thông TPDC-INSECO

    1.5. Năng lực tài chính

    1.6. Kinh nghiệm thực hiện dự án

    1.7. Sản phẩm, dịch vụ cung cấp

    1.7.1Công nghệ thông tin

    1.7.1.1.Tư vấn chiến lược về công nghệ thông tin

    1.7.1.2. Sản xuất phần mềm

    1.7.2. Viễn thông

    2. Tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA giai đoạn 2007 - 2009

    2.1. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    2.2. Một số chỉ tiêu về khả năng thanh toán của công ty


    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ QUỐC TẾ HBA

    I. Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

    1. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp

    1.1. Các loại môi trường

    1.1.1. Môi trường vĩ mô

    1.1.2. Môi trường tác nghiệp

    1.1.3. Môi trường nội bộ

    1.2. Phân tích môi trường và dự báo diễn biến môi trường kinh doanh

    1.2.1. Thiết lập nhu cầu thông tin

    1.2.2. Thiết lập hệ thống thu nhập thông tin

    1.2.2. Vận hành hệ thống thu thập thông tin theo dõi môi trường kinh doanh

    1.2.3. Dự báo môi trường kinh doanh

    1.2.3.1. Các phương pháp dự báo

    1.2.3.2. Lập bảng tổng hợp môi trường kinh doanh

    1.2.3.3. Phân tích mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội, nguy cơ

    2. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh

    2.1. Các chỉ tiêu chung

    2.2. Những chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

    2.2.1Giá trị trúng thầu và số lượng các dự án thắng thầu

    2.2.2. Thị phần và uy tín của doanh nghiệp

    3. Năng lực cạnh tranh hiện thời của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    II. Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    1. Nhânh tố môi trường vĩ mô

    1.1. Nhân tố môi trường chính trị- pháp luật

    1.2. Các xu hướng phát triển

    2. Nhân tố môi trường bên ngoài

    2.1. Đối thủ cạnh tranh

    2.1.1. Mục đích trong tương lai của đối thủ cạnh tranh

    2.1.2. Nhận định của đối thủ cạnh tranh

    2.1.3. Chiến lược hiện thời của đối thủ cạnh tranh

    2.1.4. Tiềm năng của đối thủ cạnh tranh

    2.1.5. Các đối thủ cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    2.2. Đối tượng khách hàng

    2.3. Quyền lực nhà cung cấp

    2.4. Yếu tố công nghệ

    3. Nhân tố môi trường bên trong

    3.1. Năng lực tài chính

    3.2. Nguồn nhân lực

    3.3. Marketing

    III. Phân tích ma trận SWOT và lựa chọn chiến lược

    1. Điểm mạnh (Strenghths) của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    2. Điểm yếu (weaknesses) của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    3. Cơ hội (Opportunities) của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    4. Nguy cơ (Threats) đối với Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    IV. Nhận xét chung về Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế HBA

    1. Những khó khăn

    2. Những thuận lợi

    3. Kết luận


    CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ QUỐC TẾ HBA GIAI ĐOẠN 2010-2015

    I. Xác định tầm nhìn chiến lược và mục tiêu phát triển

    1. Mục tiêu chiến lược

    2. Chiến lược phát triển doanh nghiệp trong trung hạn

    2.1. Sản phẩm/dịch vụ của Công ty

    2.2. Chiến lược thị phần

    3. Yêu cầu về tài chính

    II. Hệ thống các giải pháp thực hiện chiến lược

    1. Kế hoạch bán hàng/phân phối

    2. Kế hoạch giá cả

    3. Kế hoạch sản phẩm

    4. Kế hoạch liên minh/quan hệ đối tác chiến lược

    5. Kế hoạch giới thiệu và quảng bá sản phẩm
     
Đang tải...