Tiểu Luận Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng ứng dụng Quảng cáo Online cho các Doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG QUẢNG CÁO ONLINE CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
    Mở Đầu


    Trong thời đại bùng nổ thông tin, Internet ngày càng không thể thiếu trong đời sống con người.Từ khi Internet ra đời, các doanh nghiệp đã nhanh chóng nhận ra lợi ích của việc sử dụng nó để quảng bá thông tin, hỗ trợ việc thực hiện giao dịch thông qua mạng Internet và họ đã triệt để khai thác thế mạnh của Internet vào kinh doanh. Kinh doanh trên mạng đã trở thành một hướng phát triển mới bên cạnh kinh doanh truyền thống. Môi trường internet đã mở ra những chiến lược mới và những điểm giao thương mới để bán hàng hoá và dịch vụ của bạn trên phạm vi toàn thế giới .Ngày nay ta có thể nhận thấy một cách dễ dàng rằng kinh doanh qua mạng và kinh doanh truyền thống là hai lĩnh vực đồng hành với nhau.Và nếu như bạn có một sản phẩm tốt, có những công nghệ mới, muốn nhiều người sẽ sử dụng sản phẩm của mình hay tìm kiếm một đối tác mới, trong những trường hợp này, bạn sẽ làm gì? Quảng cáo. Ðúng vậy, quảng cáo là một trong những phương pháp tốt nhất để giải quyết tương đối trọn vẹn những vấn đề này. Quảng cáo là một trong những chiến lược marketing quan trọng nhất của bất cứ doanh nghiệp nào. Một quảng cáo có hiệu quả sẽ đem lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp .Vậy làm sao để tiết kiệm thời gian cũng như là tiền bạc, và để mọi người trên thế giới biết đến bạn? .Vâng,quảng cáo online sẽ đáp ứng được những mong muốn đó của bạn . Internet là một môi trường, một khoảng không gian vô cùng rộng lớn cho quảng cáo phát triển .Từ tiếng rao vặt thời sơ khai đến quảng cáo trên báo, đài phát thanh, đài truyền hình, tờ rơi, poster, panô, trên các phương tiện công cộng, và bây giờ là trên Internet, ngành quảng cáo đã bước sang một kỷ nguyên mới –kỷ nguyên quảng cáo online.
    Theo số liệu của Trung tâm lnternet Việt Nam (VNNIC), hiện có xấp xỉ 14 triệu người, chiếm 16,48% dân số Việt Nam thường xuyên tiếp cận với lnternet. Cùng với sự ra đời của hàng trăm Website, báo điện tử, hoạt động xúc tiến thương mại điện tử của các cơ quan chức năng và đặc biệt là sự kiện Việt Nam gia nhập môi trường kinh doanh toàn cầu - WTO vào cuối năm nay . là những tiền đề cực kỳ thuận lợi để Quảng cáo Online Việt Nam có cơ hội phát triển.


    Câu hỏi lớn của Quảng cáo Online tại Việt Nam hiện nay là làm thế nào để các doanh nghiệp trong nước khai thác một mảnh đất còn chưa được khai phá, khi chỉ trong nay mai thôi, sau WTO, các đại gia truyền thông quốc tế sẽ đến Việt Nam và có thể tìm ra nhũng mỏ vàng trong chính mảnh đất này.


    Quảng cáo online là một đề tài khá hấp dẫn vì nó mang tính thời sự và tính thực tiễn cao .Nó không chỉ giúp ích cho việc tìm hiểu thêm để bổ xung kiến thức mà nó còn rất có ích cho tôi trong môi trường làm việc sau này .


    Đề tài này tập trung khái quát tình hình quảng cáo online trên thế giới cũng như thực trạng quảng cáo online tại Việt Nam Thực trạng cơ sở hạ tầng pháp lý .đến việc ứng dụng tại Việt Nam , rút ra những kinh nghiệm, những bài học từ đó đưa ra những biện pháp nhằm khắc phục những vướng mắc cũng như đề ra các giải pháp phát triển Quảng cáo online sao có hiệu quả tại Việt Nam.


    Nội dung đề tài gồm ba phần :

    Phần I : Tổng quan về Quảng cáo Online.
    Phần II : Thực trạng hoạt động Quảng cáo Online của các Doanh nghiệp Việt Nam.
    Phần III : Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng ứng dụng Quảng cáo Online cho các Doanh nghiệp Việt Nam.
    Để thực hiện được đề tài này không thể không có sự giúp đỡ của thầy giáo hướng dẫn Cao Tiến Cường đã tận tình chỉ bảo , hướng dẫn ,định hướng cũng như sửa chữa .Sự giúp đỡ của thầy góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành đề án của em.Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của thầy .


    Mở Đầu 1
    Phần I : Tổng Quan Về Quảng Cáo Online 3
    1.1.Khái niệm Quảng cáo online 3
    1.2. Các hình thức và các tiện ích của Quảng cáo Online 3
    1.2.1Quảng cáo dưới hình thức gửi tin Email 3
    1.2.2 Quảng cáo trên các website. 7
    1.2.3.Các tiện ích của quảng cáo Online. 10
    1.3.Kinh nghiệm và những bài học về quảng cáo online . 11
    Phần II: Thực Trạng Hoạt Động Quảng Cáo Online Cúa Các Doanh Nghiệp Việt Nam 17
    2.1.Thực trạng cơ sở hạ tầng liên quan đến quảng cáo online 17
    2.2.Thực trạng quảng cáo online của các doanh nghiệp Việt nam 19
    2.2.1.Email 19
    2.2.2. Quảng cáo trên các website. 21
    Phần III : Một Số Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Khả Năng Ứng Dụng Quảng Cáo Online Cho Các Doanh Nghiệp Việt Nam 25
    3.1. Xu hướng phát triển quảng cáo online hiện nay trên thế giới. 25
    3.2.Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng ứng dụng Quảng Cáo online cho các Doanh nghiệp Việt Nam. 27
    3.2.1. Giải pháp từ góc độ vĩ mô. 27
    3.2.1.1 Nhanh chóng triển khai các chương trình dự án đề ra cho Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử từ giai đoạn 2006-2010. 27
    3.2.1.2. Đẩy mạnh hoạt động phổ biến và tuyên truyền về quảng cáo online. 27
    3.2.1.3. Hoàn thiện khung pháp lý về quảng cáo online sao cho phù hợp với thực tế. 27
    3.2.2. Giải pháp từ phía các doanh nghiệp 28
    3.2.2.1. Phát triển nguồn nhân lực cho quảng cáo online 28
    3.2.2.2. Đa dạng hóa quảng cáo online 28
    3.2.2.3.Đầu tư vào công nghệ quảng cáo 28


    Kết Luận 29
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 30
     
Đang tải...