Luận Văn Một số Giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh việc cung cấp dịch vụ viễn thông nói chung và dịc

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Một số Giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh việc cung cấp dịch vụ viễn thông nói chung và dịch vụ Điện thoại di động nói riêng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của VN.

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU

    I. Lý luận 1
    1. Đặc điểm của dịch vụ Viễn thông nói chung và dịch vụ điện thoại di động nói riêng 1
    1.1.Hiện nay trong Hiệp định chung về thương mại dịch vụ của WTO 1
    1.2.Máy điện thoại di động là một máy thu phát vô tuyến điện loại gọn nhỏ, có thể bỏ túi áo, xách tay, để trên ô tô 1
    2.Thể chế thương mại quốc tế liên quan đến dịch vụ Viễn thông(GATS)
    2.1. GIỚI THIỆU VỀ GATS 2
    2.2. NỘI DUNG CỦA HIỆP ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG 2
    3.Cạnh tranh và khuôn khổ pháp lý trong quản lý viễn thông. 3
    3.1.Xu hướng về chính sách cạnh tranh trong Viễn thông 3
    3.2.Cạnh tranh và khuôn khổ pháp lý 5

    II.Thực trạng cung cấp dịch vụ Viễn thông nói chung và dịch vụ điện thoại di động nói riêng ở Việt nam 8

    1.Dịch vụ Viễn thông nói chung 8
    1.1.Hiện trạng khai thác 8
    1.2.Dịch vụ điện thoại 9
    1.3.Dịch vụ viên thông cho nông thôn vùng sâu vùng xa 10
    2.Dịch vụ điện thoại di động nói riêng 10
    2.1.Dịch vụ điện thoại di động mạng tế bào (CMTS) 10
    2.1.1.Khái quát 10
    2.2.Hiện trạng dịch vụ 12
    3.Cạnh tranh trong dịch vụ viễn thông nói chung và dịch vụ thông tin di động nói riêng 13
    3.1.Trong dịch vụ Viễn thông nói chung 13
    3.2.Công nghệ thông tin di động 25
    3.3.Cạnh tranh thông tin di động. Kinh nghiệm từ mốt số nước 26
    4.Đánh giá 39
    4.1.Thành tựu 39
    4.2.Hạn chế 41

    III.Triển vọng hội nhập quốc tế của ngành Viễn thông và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Viễn thông nói chung và điện thoại di động nói riêng của Việt nam. 44
    1.Triển vọng 44
    1.1.TRONG HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – HOA KỲ44
    1.2.Trong Tổ chức Thương mại thế giới WTO 4
    2.Giải pháp 50
    2.1.Về phía nhà nước 50
    2.2.Về phía doanh nghiệp 56

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...