Luận Văn Một số Giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty Điện tử Sao Mai

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Một số Giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Cty Điện tử Sao

    Mai




    MỤC LỤC​


    Trang

    Lời mở đầu 2

    Chơng 1. Một số lý luận cơ bản về quản trị tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thơng mại. 3

    1.1. Doanh nghiệp thơng mại và môi trờng kinh doanh của doanh nghiệp thơng mại 3

    1.1.1. Doanh nghiệp thơng mại và đặc trng của doanh nghiệp thơng mại. 3

    1.1.1.1 Khái niêm doanh nghiêp 3

    1.1.1.2 Doanh nghiệp thơng mại và đặc trng cơ bản của doanh nghiệp thơng mại 4

    1.1.2. Môi trờng kinh doanh của doanh nghiệp thơng mại. 5

    1.1.2.1 Môi trờng kinh doanh bên ngoài 5

    1.1.2.2 Môi trờng kinh doanh bên trong doanh nghiệp . 6

    1.1.3. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và môi trờng kinh doanh. 8

    1.2 . Khái niệm và nội dung cơ bản của quản trị doanh nghiệp thơng mại. 10

    1.2.1. Khái niệm quản trị và quản trị doanh nghiệp thơng mại. 10

    1.2.2. Đặc điểm quản trị doanh nghiệp thơng mại 10

    1.2.3. Các quan điểm về quản trị doanh nghiệp . 11

    1.2.4. Các chức năng cơ bản của quản trị doanh nghiệp thơng mại 12

    1.3. Quản trị tiêu thụ và vai trò của quản trị tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp thơng mại. 13

    1.3.1. Khái niệm quản trị tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp thơng mại 13

    1.3.2. Vai trò của quản trị tiêu thụ hàng hoá. 14

    1.3.2.1 Quản trị hàng hoá theo chức năng 14

    1.3.3.2 Quản trị hoạt động tiêu thụ hàng hoá theo thơng vụ bán 18

    1.3.3.1 Những nội dung cơ bản của quản trị tiêu thụ hàng hoá trong DNTM 14

    1.3.4. Chất lợng và hiệu quả của công tác tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thơng mại. 20

    1.3.4.1 Chất lợng của công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa. 21

    1.3.4.2 Hiệu quả của công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa. 22

    1.4. Các nhân tố ảnh hởng đến tiêu thụ hàng hóa và quản trị tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp . 23

    1.4.1 Nhóm nhân tố chủ quan 23

    1.4.2. Nhóm nhân tố khách quan 27 1.4.2.1 Nhóm các nhân tố thuộc môi trơng vi mô 26

    1.4.2.1.Nhóm các nhân tố thuộc môi trơng vi mô 27

    1.4.2.2. Nhóm các nhân tố thuộc môi trơng vĩ mô 28

    1.5. Sự cần thiết phải nâng cao chất lợng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa 30

    1.5.1.Chất lợng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thơng mại 30

    1.5.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lợng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thơng mại 30

    1.5.2.1 Sự cần thiết đối với toàn bộ nền kinh tế 31

    1.5.2.2 Sự cần thiết đối với bản thân doanh nghiệp 31

    1.5.3. Những phơng hớng nhằm nâng cao chất lợng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thơng mại 32

    Chơng 2. Phân tích thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh và công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa ở Công ty Điện tử Sao Mai. 34

    2.1. Khái quát về Công ty Điện tử Sao Mai. 34

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Điện tử Sao Mai 34

    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ 35

    2.1.2.1. Chức năng 35

    2.1.2.2. Nhiệm vụ 36

    2.1.3. Cơ cấu tổ chức 36

    2.1.4. Đặc điểm kinh doanh 38

    2.1.4.1. Đặc điểm về tổ chức sản suất 38

    2.1.4.2 Đặc điểm về lao động 39

    2.1.4.3 Đặc điểm về nguồn cung ứng nguyên vật liệu 40

    2.1.4.4 Đặc điểm về hàng hoá thị trờng 40

    2.2. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong một số năm qua. 41

    2.2.1. Phân tích kết quả tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm (2000 - 2002). 41

    2.2.2. Kết quả hoạt động tiêu thụ theo tổng trị giá và kết cấu mặt hàng kinh doanh. 44

    2.2.3. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo phơng thức bán. 45

    2.2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thời gian. 47

    2.2.5. Phân tích hiệu quả hoạt động tiêu thụ theo một số chỉ tiêu tài chính 49

    2.3. Đánh giá công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại Công ty Điện tử Sao Mai. 50

    2.3.1.Theo chức năng quản trị. 50

    2.3.1.1 Công tác hoạch định tiêu thụ hàng hoá 50

    2.3.1.2 Công tác tổ chức tiêu thụ hàng hoá 52

    2.3.1.3 Công tác lãnh đạo điều hành hoạt động tiêu thụ hàng hoá 53

    2.3.1.4 Công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động tiêu thụ hàng hoá 54

    2.3.2. Đánh giá công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá của Công ty theo các hoạt động tác nghiệp. 55

    2.3.2.1 Các hoạt động trớc khi thực hiện thơng vụ 55

    2.3.2.2 Công tác kiểm tra thực hiện thơng vụ 56

    2.3.2.3 Thực hiện các dịch vụ sau bán 57

    Chơng 3. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lợng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Điện tử Sao Mai. 58

    3.1. Phơng hớng và nhiệm vụ của công ty trong thời gian tới. 58

    . 3.1.1. Thời cơ và thách thức 58

    3.1.2 Phơng hớng và nhiệm vụ của Công ty trong thời gian tới 58

    3.1.2.1 Phơng hớng của công ty 58

    3.1.2.2 Nhiệm vụ của công ty 59

    3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lợng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa tại Công ty 60

    3.2.1.Theo chức năng quản trị. 60

    3.2.1.1 Nâng cao chất lợng công tác hoạch định chiến lợc tiêu thụ 61

    3.2.1.2 Nâng cao chất lợng các tổ chức tiêu thụ sản phẩm 63

    3.2.1.3 Các giải pháp nhằm tăng cờng công tác lãnh đạo hoạt động tiêu thụ hàng hoá 64

    3.2.1.4 Giải pháp nâng cao công tác hoat động tiêu thụ hàng hoá 64

    3.2.2.Theo thơng vụ bán. 65

    3.2.2.1 Nâng cao chất lợng hoạt động trớc bán 65

    3.2.2.2 Nâng cao chất lợng hoạt động trong quá trình triển khai thờng vụ 66

    3.2.2.3 Nâng cao chất lợng công tác quản trị sau bán 66

    3.2.3. Các giải pháp khác 66

    3.2.3.1 Giải pháp trong khâu quản lý chất lợng sản phẩm 66

    3.2.3.2 Giải pháp trong khâu sử dụng quản lý nguòn vốn 67

    3.2.3.3 Hoàn thiện bộ may quản trị công ty 69

    3.3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lợng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa của Công ty. 70

    3.3.1. Về phía Nhà nớc. 70

    3.3.2. Về phía ngành chủ quản 70

    Kết luận 71
     
Đang tải...