Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần thương mại miền núi Phú Thọ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần thương mại miền núi Phú Thọ




    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI MIỀN NÚI PHÚ THỌ 2


    I. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Thương mại miền núi Phú Thọ. 2

    1. Giới thiệu chung. 2

    2. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển. 3

    II. Chức năng nhiệm vụ của Công ty CPTM miền núi Phú Thọ. 4

    1. Cơ cấu tổ chức. 4

    2. Chức năng nhiệm vụ của công ty. 7

    2.1. Chức năng. 7

    2.2. Nhiệm vụ. 7

    III. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật. 8

    1. Sản phẩm, thị trường, khách hàng. 8

    2. Trang thiết bị cơ sở vật chất. 9

    3. Nguyờn vật liệu. 10

    4. Lao động. 11

    5. Vốn sản xuất kinh doanh. 12

    6. Chiến lược kinh doanh. 13

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI MIỀN NÚI PHÚ THỌ 14

    I. Một số lý luận cơ bản về cạnh tranh. 14

    1. Khỏi niệm cạnh tranh. 14

    2. Cạnh tranh trong kinh tế giữa cỏc doanh nghiệp . 16

    3. Cỏc loại hỡnh cạnh tranh. 17

    4. Cỏc cụng cụ cạnh tranh. 19

    II. Thực trạng về khả năng cạnh tranh của công ty 25

    1. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua 25

    2. Một số quy định về hoạt động cạnh tranh của Công ty cổ phần thương mại miền núi Phú Thọ. 28

    2.1. Cạnh tranh bằng sản phẩm. 28

    2.2. Cạnh tranh về giỏ. 29

    2.3. Cạnh tranh về phõn phối và bỏn hàng. 30

    2.4. Cạnh tranh về thời cơ thị trường. 31

    2.5. Canh tranh về khụng gian và thời gian. 31

    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của công ty thương mại miền núi Phú Thọ. 32

    3.1. Năng lực Cán bộ CNVC - LĐ. 32

    3.2. Về vốn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp . 33

    3.3. Tỡnh hỡnh cạnh tranh trờn thị trường. 33

    3.4. Hoạt động nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu. 36

    3.5. Cạnh tranh về giá và phương thức thanh toán. 37

    3.6 Chiến lược kinh doanh của công ty. 38

    3.7 Chiến lược phân phối. 38

    III. Đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty thương mại miền núi Phú Thọ. 40

    1. Những kết quả đạt được và lợi thế của công ty 40

    1.1 Thị phần của công ty ngày càng tăng 40

    1.2 Mạng lưới kinh doanhngày càng được mở rộng 40

    1.3 Ngồn vốn kinh doanh tăng lên rừ dệt 40

    2. Những tồn tại và nguyờn nhõn 41

    2.1 Những tồn tại 41

    2.1.1 Công tác nghiên cứu thị trường cũn nhiều yếu kộm 41

    2.1.2 Hệ thống phõn phối và bỏn hàng cũn hạn chế 41

    2.1.3. Hạn chế trong các hoạt động khuyếch trương và kích thích tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. 42

    2.2 Những nguyờn nhõn 42

    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI MIỀN NÚI PHÚ THỌ 44

    I. Giải phỏp. 44

    1. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. 44

    2. Nâng cao chất lượng các loại hang hoỏ dịch vụ. 44

    3. Mở rộng mạng lưới kinh doanh, đầu tư trang bị cơ sở vật chất. 45

    4. Chớnh sỏch kinh doanh hợp lý trong từng giai đoạn từng thời kỳ. 46

    5. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CNVC - LĐ. 49

    6. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường. 52

    II. Kiến nghị. 54

    1. Đối với nhà nước. 54

    2. Kiến nghị đối với Sở Thương Mại và Du lịch tỉnh Phú Thọ, Bộ thương mại 55

    KẾT LUẬN 56

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
     
Đang tải...