Thạc Sĩ Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của AIRPORT Taxi đến năm 2010

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của AIRPORT Taxi đến năm 2010
    _______________________________________________________________
    1/ 54 Giải pháp cạnh tranh của Airport taxi
    CHƯƠNG I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
    Nền kinh tế nước ta đang trong thời kỳ chuyển đổi sang cơ chế thị trường, các
    lĩnh vực của nền kinh tế có bước phát triển khá cao trong giai đoạn 1991-2000.
    Vận tải taxi là loại hình kinh doanh khá non trẻ trong lĩnh vực dịch vụ của
    nước ta. Trong 10 năm qua, hòa nhập với nền kinh tế thị trường hoạt động kinh
    doanh taxi đã dần tạo được vị trí không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã
    hội. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động kinh doanh vận tải taxi còn có nhiều khó
    khăn về cơ chế chung cho hoạt động, về cân đối quan hệ cung-cầu và đặc biệt
    sự cạnh tranh mang tính chiến lược thấp dẫn đến một hình ảnh chung của các
    hãng hoạt động taxi là thiếu sự quản lý điều phối chung, chất lượng và hiệu
    quả chưa cao
    Để ổn định, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động chúng ta cần xây dựng
    chiến lược dựa trên việc nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, ưu thế cạnh
    tranh và xác định chiến lược cạnh tranh
    I.1 Khái niệm về cạnh tranh
    Cạnh tranh là việc đấu tranh, giành giật về khách hàng, thị trường của những tổ
    chức kinh doanh cùng một loại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ giống nhau nhằm
    tạo ra lợi nhuận của tổ chức
    Số lượng tổ chức tham gia kinh doanh, mức độ khác biệt ._______________________________________________________________
    13/ 54 Giải pháp cạnh tranh của Airport taxi
    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA AIRPORT TAXI
    TRONG THỜI GIAN QUA
    Với mục đích phát huy những ưu thế cạnh tranh trên cơ sở tận dụng những
    điểm mạnh của các nguồn lực bên trong của doanh nghiệp kết hợp với
    những cơ hội của môi trường bên ngoài để lựa chọn chiến lược cạnh tranh
    hợp lý và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong kinh
    doanh của Airport trong thời gian tới đây. Chúng tôi đã cố gắng thu thập các
    thông tin về tình hình kinh doanh hoạt động taxi trên thị trường Thành phố
    Hồ Chí Minh cũng như tìm hiểu chi tiết tình hình kinh doanh của Airport
    taxi trong giai đoạn vừa qua.
    Chúng tôi sẽ trình bày những số liệu, thông tin thực tế và cụ thể làm cơ sở
    đánh giá, phân tích thực trạng của hoạt động Airport taxi trong thời gian
    qua, những tác động của môi trường cũng như các nguồn lực bên trong để
    nắm bắt được những thuận lợi, khó khăn, điểm mạnh và điểm yếu của
    hãng. Đó là cơ sở để đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động của
    Airport taxi.
    II.1 Tổng quan về hoạt động taxi tại thành phố Hồ Chí Minh
    trong thời gian qua
    Hoạt động taxi ở nước ta bắt đầu hình thành từ năm 1991, trong 10 năm . _______________________________________________________________
    28/ 54 Giải pháp cạnh tranh của Airport taxi
    CHƯƠNG III
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH
    CỦA AIRPORT TAXI ĐẾN NĂM 2010
    Trong chương I chúng tôi đã đề cập đến những vấn đề lý luận về ưu thế
    cạnh tranh và các chiến lược cạnh tranh phù hợp với loại hình kinh doanh
    taxi. Qua đó ta thấy rằng, Airport taxi có nhiều lợi thế cạnh tranh về năng
    lực tài chính, tổ chức ổn định so với các hãng taxi khác trên thị trường. Tuy
    nhiên, bên cạnh đó thị phần còn hạn chế, hoạt động marketing chưa phát
    huy hiệu quả, chất lượng dịch vụ chưa cao là hàng loạt các vấn đề yếu kém
    dẫn đến năng lực cạnh tranh của Airport taxi thấp trên thị trường trong thời
    gian qua mà chương II chúng tôi đã đề cập.
    Chúng tôi cũng đã phân tích những điểm mạnh, yếu, cơ hội, rủi ro của hãng
    để đánh giá chiến lược kinh doanh của hãng trong thời gian qua thông qua
    các ma trận đánh giá các yếu tố bên trong và bên ngoài
    Trong chương này, chúng tôi xin trình bày các giải pháp nhằm nâng cao sức
    cạnh tranh trên cơ sở phát huy thế mạnh, khắc phục những yếu kém của
    Airport taxi trên thị trường trong giai đoạn tới đây.
    III.1 Phương hướng hoạt động của Airport taxi trong giai đoạn tới
    III.1.1 Cơ sở để xác định mục tiêu
    Đáp ứng với định hướng phát triển của nền kinh tế đất nước .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...