Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cà phê xuất khẩu của Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cà phê xuất khẩu của Việt Nam



    MỤC LỤCCHƯƠNG I

    CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ VIỆC NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA HÀNG HOÁ XUẤT KHẨU TRONG

    NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG

    I. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG

    1. Kinh tế thị trường là gì?

    2. Những nhân tố, quan hệ cơ bản của kinh tế thị trường

    3. Quy luật cung cầu - quy luật chi phối sự vận động của kinh tế thị trường

    II. SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA HÀNG HOÁ XUẤT KHẨU VIỆT NAM.

    1. Khái niệm và vai trò của xuất khẩu

    2. Cạnh tranh và biểu hiện của nó trong nền kinh tế thị trường .

    3. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của các mặt hàng xuất khẩu.

    4. Động lực của việc nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá xuất khẩu.

    5. Các công cụ và thủ đoạn nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá xuất khẩu.

    III. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA HÀNG HOÁ XUẤT KHẨU VIỆT NAM

    1. Lợi thế so sánh

    2. Năng xuất

    3. Các cơ sở kinh tế vĩ mô.

    4. Họat động và chiến lược của công ty

    5. Môi trường kinh doanh

    6. Tổ chức hệ thống, bản sắc và tài sản vô hình của công ty.



    CHƯƠNG II

    THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CAFE CỦA VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA

    I. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA VINACAFE ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU

    1. Khái quát chung về VINACAFE

    2. Một số đặc điểm ảnh hưởng tới xuất khẩu và khả năng cạnh tranh của cafe Việt Nam

    II. TÌNH HÌNH KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA VINACAFE.

    1. Tình hình xây dựng và thực hiện kế hoạch thu mua sản xuất xuất khẩu VINACAFE

    2. Công tác tổ chức xuất khẩu và thị trường xuất khẩu của VINACAFE

    III. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG SẢN XUẤT VÀ XUẤT KHẨU CÀ FÊ TRONG THỜI GIAN QUA

    1. Các biện pháp đã thực hiện để nâng cao khả năng cạnh tranh của mặt hàng café xuất khẩu

    2. Thành tựu đạt được

    3. Những mặt tồn tại



    CHƯƠNG III

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CA FE XUẤT KHẨU VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI.

    I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÀ PHÊ CỦA VIỆT NAM

    1. Những quan niệm cơ bản

    2. Phương hướng và mục tiêu phát triển cà phê xuất khẩu

    2. Mục tiêu

    3. Lộ trình giảm thuế quan nhập khẩu của Việt Nam theo CEPT cho AFTA

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CÀ FÊ XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI .

    1. Về phía nhà nước

    2. Về phía ngành

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

    MỤC LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...