Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op cốn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 28/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TRANG
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: Cơ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING
    1.1 Khái niệm về marketing 4
    1.1.1 Định nghĩa 4
    1.1.2 Vai trò, chức năng của marketing 4
    1.1.2.1 Vai trò của marketing 4
    1.1.2.2 Chức năng của marketing 4
    1.2 Phân tích môi trường kinh doanh 5
    1.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô 5
    1.2.1.1 yếu tố về dân số 5
    1.2.1.2 yếu tố về kinh tế 5
    1.2.1.3 Yeu tố về môi trường 5
    1.2.1.4 yếu tố về dây chuyền công nghệ 5
    1.2.1.5 Yếu tố về pháp luật 5
    1.2.1.6 Yeu tố về văn hóa 6
    1.2.2 Phân tích môi trường vi mô 6
    1.2.2.1 Khách hàng 6
    1.2.2.2 Nhà cung ứng 6
    1.2.2.3 Đối thủ cạnh tranh 7
    1.2.2.3.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại 7
    1.2.2.3.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 7
    1.2.2.4 Sản phẩm thay thế 7
    1.2.3 Phân tích môi trường nội bộ 7
    1.3 Phân khúc thị trường 8
    1.3.1 Khái niệm phân khúc thị trường 8
    1.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến phân khúc thị trường 8
    1.3.3 Các tiêu thức phân khúc thị trường 8
    1.3.4 Xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm 9
    1.3.4.1 Xác định thị trường mục tiêu 9
    1.3.4.2 Định vị sản phẩm 10
    1.4 Chiến lược marketing - mix 11
    1.4.1 Sản phẩm 11
    1.4.2 Giá 11
    1.4.3 Phân phối 12
    1.4.4 Chiêu thị 13
    1.4.4.1 Quảng cáo 13
    1.4.4.2 Khuyến mãi 13
    1.4.4.3 Bán hàng cá nhân 14
    1.4.4.4 Quan hệ công chúng 14
    1.4.4.5 Marketing trực tiếp 14
    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VÀ PHẦN TÍCH HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SÀI GÒN CO.OP CỐNG QUỲNH
    2.1 Sơ lược về Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại Tp.HCM 17
    2.1.1 Lịch sử hình thành 17
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.HCM 18
    2.1.2.1 Chức năng 19
    2.1.2.2 Nhiệm vụ 19
    2.1.2.3 Quyền hạn 19
    2.2 Giới thiệu về Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op cống Quỳnh 20
    2.2.1 Lịch sử phát triển 20
    2.2.2 Cơ cấu nhân sự 21
    2.2.3 Cơ cấu bộ máy quản lý 23
    2.2.4 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận 24
    2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh 26
    2.4 Tổng quan thị trường bán lẻ tại Thành Phố Hồ Chí Minh 27
    2.4.1 Sơ lược thị trường bán lẻ tại TPHCM 27
    2.4.2 Tiến trình phát triển của siêu thị tại Thành Phố Hồ Chí Minh 28
    2.5 Hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op cống Quỳnh 30
    2.5.1 Thị trường mục tiêu của Công ty 30
    2.5.2 Định vị thị trường 31
    2.5.3 Phân tích yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài gòn Co.op cống Quỳnh 31
    2.5.3.1 Môi trường vĩ mô 31
    2.5.3.1.1 Yếu tố về dân số 31
    2.5.3.1.2 Yếu tố về kinh tế 32
    2.5.3.1.3 Yếu tố về môi trường 33
    2.5.3.1.4 Yếu tố về dây chuyền công nghệ 33
    2.5.3.1.5 Yếu tố về pháp luật 33
    2.5.3.1.6 Yếu tố về văn hóa 34
    2.5.3.2 Môi trường vi mô 34
    2.5.3.2.1 Khách hàng 34
    2.5.3.2.2 Nhà cung ứng 36
    2.5.3.2.3 Đối thủ cạnh tranh 37
    2.5.3.2.3.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại 38
    2.5.3.2.3.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 40
    2.5.3.2.4 Sản phẩm thay thế 41
    2.5.3.3 Môi trường nội bộ 43
    2.5.3.3.1 Con người 43
    2.5.3.3.2 Hoạt động marketing 45
    2.5.3.33 Vốn 45
    2.5.3.3.4 Các phương pháp đo lường 45
    2.5.3.4 Chiến lược marketing - mix 47
    2.5.3.4.1 Chiến lược sản phẩm 47
    2.5.3.4.2 Chiến lược giá 50
    2.5.3.4.3 Chiến lược phân phối 52
    2.5.3.4.4 Chiêu thị 54
    2.5.3.5 Dịch vụ khách hàng 59
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SÀI GÒN CO.OP CỐNG QUỲNH
    3.1 Giải pháp chiến lược marketing - mix 63
    3.2 Giải pháp marketing dành cho nhóm thị trường 65
    3.3 Kiến nghị 69
    Kết luận chung 71
    Tài liệu tham khảo 72
    Phụ lục

    Lời mở đầu
    1) Ý nghĩa chọn đề tài:
    Sự cạnh tranh hàng hóa trên thị trường ngày càng trở nên khốc liệt khi nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao. Do vậy, doanh nghiệp nào thích nghi với thị trường sẽ tồn tại. Điều này đã đặt ra câu hỏi: “Doanh nghiệp muốn tồn tại phải định hướng phát triển như thế nào và dùng biện pháp nào để mở rộng, chiếm lĩnh thị trường và lấy được hoàn toàn lòng tin khách hàng”.
    Hiện nay hoạt động marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng, là mấu chốt thành công cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Thực tế, nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa chú trọng hoạt động này. Việc nghiên cứu để thấy rõ những khó khăn, thuận lợi và hiệu quả đạt được khi áp dụng các hoạt động marketing sẽ giúp doanh nghiệp định hướng phát triển, đưa ra những quyết định đúng đắn trong hiện tại và tương lai.
    Vì vậy, em chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op cống Quỳnh” để viết khóa luận chuyên đề tốt nghiệp.
    2) Mục tiêu nghiên cửu:
    Phân tích hoạt động marketing tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh.
    Đe xuất các giải pháp nâng cao hoạt động marketing.
    3) Đối tượng nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu: nghiên cứu hoạt động marketing và các nhân tố ảnh
    hưởng đến hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn
    Co.op Cống Quỳnh.
    4) Phương pháp nghiên cứu: thu thập số liệu thực tế của Công ty, dùng
    phương pháp so sánh, phương pháp phân tích tổng họp.
    5) Kết cấu đề tài:
    Kết cấu đề tài bao gồm các chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về marketing
    Chương 2: Giới thiệu tổng quan và phân tích hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op cống Quỳnh.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op cống Quỳnh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...