Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm thiết bị vệ sinh tại chi nhánh Công ty TNH

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm thiết bị vệ sinh tại chi nhánh Công ty TNHH Thương mại, Vận tải và Giao nhận Việt Phát




    MỤC LỤC​CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG BÀI 1

    LỜI MỞ ĐẦU 2

    Chương 1 4

    MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TIấU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP 4


    1.1. HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM: 4

    1.1.1. Thực chất của hoạt động thụ sản phẩm: 4

    1.1.2. Vai trũ của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 5

    1.1.2.1. Tiờu thụ giỳp cho quỏ trỡnh sản xuất, kinh doanh diễn ra một cỏch liờn tục. 6

    1.1.2.2. Tiêu thụ sản phẩm góp phần tăng doanh thu , lợi nhuận và mở rộng qui mô sản xuất. 6

    1.1.2.3. Tiờu thụ sản phẩm gúp phần củng cố, nõng cao vị thế và mở rộng thị phần của doanh nghiệp . 7

    1.1.2.4. Tiờu thụ cũn thực hiện chức năng giỏ trị và giỏ trị sử dụng của sản phẩm. 8

    1.2. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 9

    1.2.1. Nghiên cứu và xác định nhu cầu. 9

    1.2.1.1. Nội dung hoạt động nghiên cứu và xác định nhu cầu thị trường. 9

    1.2.1.2. Cỏc hỡnh thức nghiờn cứu thị trường: 11

    1.2.1.2.1. Nghiên cứu khái quát thị trường: 11

    1.2.1.2.2. Nghiên cứu chi tiết thị trường: 11

    1.2.2. Chớnh sỏch sản phẩm trong quản lý tiờu thụ sản phẩm: 11

    1.2.2.1. Xác định mục tiêu của chính sách sản phẩm: 12

    1.2.2.2. Những nội dung cần nghiên cứu để xây dựng chính sách sản phẩm: 12

    1.2.2.2.1. Phõn tớch chu kỡ sống của sản phẩm: 12

    1.2.2.2.2. Phõn tích sản phẩm và khả năng thích ứng với thị trường. 15

    1.2.2.2.3. Nhón hiệu sản phẩm: 15

    1.2.2.2.4. Chất lượng sản phẩm: 16

    1.2.3. Định giá sản phẩm tiêu thụ. 17

    1.2.3.1. Xác định các giới hạn và độ linh hoạt cần thiết của giá. 17

    1.2.3.2. Các cách định giá sản phẩm tiêu thụ: 18

    1.2.3.2.1. Định giá theo thị trường: 18

    1.2.3.2.2. Định giá thấp: 18

    1.2.3.2.3. Định giá cao: 19

    1.2.3.2.4. Ổn định giá bán: 20

    1.2.3.2.5. Bỏn phỏ giỏ. 20

    1.2.4. Lựa chọn kờnh tiờu thụ sản phẩm: 20

    1.2.4.1. Kờnh trực tiếp: 20

    1.2.4.2. Kờnh giỏn tiếp: 21

    1.2.4.3. Kờnh hỗn hợp: 21

    1.2.5. Tổ chức hợp đồng tiêu thụ sản phẩm: 22

    1.2.6. Tổ chức thực hiện kế hoạch bỏn hàng cho doanh nghiệp : 23

    1.2.6.1. Nội dung kế hoạch bỏn hàng của doanh nghiệp : 23

    1.2.6.2. Quỏ trỡnh xỏc định kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp : 24

    1.2.7. Các hoạt động xúc tiến hỗ trợ cho cụng tỏc tiờu thụ: 25

    1.2.7.1. Quảng cỏo: 25

    1.2.7.2. Xỳc tiến bỏn (khuyến mại): 27

    1.2.7.3. Marketing trực tiếp: 27

    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP. 28

    1.3.1. Nhõn tố chủ quan: 28

    1.3.1.1. Tiềm lực tài chớnh: 28

    1.3.1.2. Tiềm lực con người: 28

    1.3.1.3. Trỡnh độ tổ chức quản lý: 29

    1.3.1.4. Trỡnh độ tiên tiến của trang thiết bị, công nghệ: 29

    1.3.1.5. Cụng tỏc Marketing: 29

    1.3.1.6. Tiềm lực vụ hỡnh: 30

    1.3.2. Nhõn tố khỏch quan: 30

    1.3.2.1. Môi trường kinh tế 31

    1.3.2.2. Môi trường cạnh tranh: 31

    1.3.2.3. Môi trường chính trị, luật phỏp: 31

    1.3.2.4. Môi trường tự nhiên. 32

    1.3.2.5. Môi trường khoa học, công nghệ: 32

    Chương 2 33

    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM THIẾT BỊ VỆ SINH CỦA CHI NHÁNH THỰC TẬP 33

    2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI, VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN VIỆT PHÁT VÀ SỰ HèNH THÀNH, PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH. 33


    2.1.1.Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Cụng ty TNHH Thương mại, Vận tải và Giao nhận Việt Phỏt: 33

    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty: 34

    2.1.3. Bộ máy tổ chức và chức năng các phũng ban của chi nhỏnh Cụng ty tại Hà Nội 35

    2.1.3.1. Ban giám đốc: Gồm 1 Giám đốc và 2 phó giám đốc 36

    2.1.3.1.1. Nhiệm vụ và quyền hạn của Giám đốc: 36

    2.1.3.1.2. Phó giám đốc: 36

    2.1.3.2. Phũng kinh doanh Thiết bị vệ sinh (TBVS): 36

    2.1.3.3. Phũng Logistic: . 37

    2.1.3.4. Phũng Tài chớnh - Kế toỏn: 37

    2.1.3.5. Phũng Hành chớnh, Nhõn sự: 38

    2.2. CÁC ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KĨ THUẬT CỦA CHI NHÁNH: 39

    2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm thiết bị vệ sinh (TBVS) của chi nhỏnh: 39

    2.2.2. Đặc điểm về lao động: 41

    2.2.3. Đặc điểm về thị trường: 41

    2.3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TBVS CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI, VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN VIỆT PHÁT. 42

    2.3.1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua (2004 – 2007) 42

    Bảng kết quả kinh doanh giai đoạn 2004 – 2007 43

    Bảng cơ cấu nguồn vốn của Chi nhỏnh: 46

    2.3.2. Tỡnh hỡnh thực hiện kế hoạch tiờu thụ sản phẩm TBVS của chi nhỏnh 48

    2.3.2.1. Tỡnh hỡnh thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm TBVS theo khu vực thị trường: 48

    Bảng kế hoạch doanh thu theo khu vực thị trường (2004 – 2007) 48

    Bảng doanh thu thực tế đó đạt được theo khu vực thị trường (2004 – 2006) 48

    2.3.2.2. Tỡnh hỡnh thực hiện kế hoạch tiờu thụ sản phẩm TBVS theo mặt hàng: 51

    2.3.3. Thực trạng hoạt động nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu: 53

    2.3.4. Thực trạng về việc thực hiện chớnh sỏch sản phẩm. 54

    2.3.5. Thực trạng về kênh phân phối và mạng lưới tiêu thụ: 56

    2.3.6. Thực trạng về công tác ký kết, thực hiện hợp đồng và cụng tỏc tổ chức bỏn hàng: 57

    2.3.6.1. Thực trạng về cụng tỏc ký kết và thực hiện hợp đồng: 57

    2.3.6.2. Thực trạng về cụng tỏc tổ chức bỏn hàng: 58

    2.3.6.2.1. Thực trạng cụng tỏc tổ chức bỏn hàng tại cỏc cửa hàng: 58

    2.3.6.2.2. Thực trạng cụng tỏc tổ chức bỏn hàng trực tiếp tại chi nhỏnh: 59

    2.3.7. Thực trạng công tác xúc tiến hỗ trợ cho hoạt động tiêu thụ: 60

    2.3.7.1. Quảng cỏo: 60

    2.3.7.2. Khuyến mại: 60

    2.3.7.3. Hội chợ triển lóm: 61

    2.4. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TIÊU THỤ TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI, VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN VIỆT PHÁT. 62

    2.4.1. Thành tựu: 62

    2.4.2. Những hạn chế: 63

    Chương 3 65

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIấU THỤ SẢN PHẨM TBVS TẠI CHI NHÁNH 65


    3.1. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH: 65

    3.1.1. Chiến lược năm 2008: 65

    3.1.2. Chiến lược dài hạn: 65

    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TBVS ĐỐI VỚI CHI NHÁNH. 65

    3.2.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường: 65

    3.2.2. Mở rộng mạng lưới tiêu thụ, hoàn thiện chính công tác phân phối sản phẩm. 68

    3.2.3. Tăng cường các biện pháp hỗ trợ cho hoạt động tiờu thụ: 71

    3.2.3.1. Quảng cỏo: 71

    3.2.3.3. Tổ chức hội nghị khỏch hàng. 73

    3.2.4. Hoàn thiện cỏc dịch vụ hỗ trợ khỏch hàng của chi nhỏnh: 74

    3.3. KIẾN NGHỊ VỚI NGÀNH VÀ NHÀ NƯỚC: 76

    3.3.1. Đối với nhà nước: 76

    3.3.2. Đối với Bộ Công thương và các cơ quan có liên quan: 77

    KẾT LUẬN 79

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
     
Đang tải...