Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm nhãn hiệu DeBON tại Chi nhánh Hải Dương

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm nhãn hiệu DeBON tại Chi nhánh Hải Dương
    LỜI MỞ ĐẦU

    Phân phối và tiêu thụ sản phẩm là một trong những vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trưòng. Thời bao cấp, doanh nghiệp sản xuất được bao nhiêu được nhà nước bao tiêu toàn bộ đầu ra. Doanh nghiệp chỉ biết sản xuất mà không cần sản phẩm của mình làm ra được tiêu thụ hết hay không. Nhưng trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp phải biết tự đứng vững trên đôi chân của mình. Muốn vậy, ngoài việc chăm lo cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, thì vấn đề đầu ra hay nói một cách khác là vấn đề tiêu thụ sản phẩm là một trong những vấn đề chiến lược quan trọng, sống còn của doanh nghiệp.
    Hơn thế nữa, tiêu thụ sản phẩm là quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm hàng hoá. Qua tiêu thụ, sản phẩm chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển vốn. Có tiêu thụ sản phẩm mới có vốn để tiến hành tái sản xuất mở rộng, tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Qua tiêu thụ, tính chất hữu ích của sản phẩm mới được xác định một cách hoàn toàn. Có tiêu thụ sản phẩm mới chứng tỏ năng lực kinh doanh của doanh nghiệp, thể hiện kết quả của công tác nghiên cứu thị trường v.v .
    Song, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể làm được điều đó, nhất là khi họ phải quản lý hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn công nhân ở nhiều chi nhánh khác nhau. Với hơn 3.000 nhân công làm việc tại 15Tỉnh và Thành phố của Việt Nam, Công ty Liên doanh Mỹ phẩm LG- VINA với nhãn hiệu DeBON được đánh giá cao trên thị trường Mỹ phẩm, đã chọn cho mình một mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm phù hợp với đặc thù riêng của ngành. Nhưng không phải chi nhánh nào cũng có được kết quả như mong muốn. Điển hình là Chi nhánh DeBON tại Hải Dương của Công ty. Được thành lập từ năm 2000, Chi nhánh Hải Dương hoạt động trong tình trạng bình thường, không có nhiều đột biến về doanh thu, trong khi Chi nhánh hoàn toàn có thể nâng cao sản lượng tiêu thụ, tăng doanh số.
    Nghiên cứu dưới đây nhằm phân tích thực trạng phân phối và tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh DeBON tại Hải Dương, từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm.
    Ngoài phần giới thiệu chung về đề tài nghiên cứu, Nghiên cứu gồm ba phần chính:
    Phần I: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm.
    Phần II: Phân tích thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm nhãn hiệu DeBON tại Chi nhánh Hải Dương.
    Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tại Chi nhánh Hải Dương.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    Phần I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    1.1. Tiêu thụ sản phẩm, vai trò và các yếu tố ảnh hưởng
    1.1.1. Cơ sở lý thuyết về Marketing và tiêu thụ sản phẩm
    1.1.2. Vai trò của công tác phân phối tiêu thụ sản phẩm :
    1.1.3. Chức năng của hệ thống phân phối :
    1.1.4. Các nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình phân phối tiêu thụ sản phẩm :
    1.2. Phương pháp phân tích tình hình tiêu thụ
    1.3. Các loại hình phân phối tiêu thụ sản phẩm
    1.4. Lựa chọn kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp
    Phần II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM NHÃN HIỆU DEBON TẠI HẢI DƯƠNG
    2.1. Đôi nét về LG – VINA và chi nhánh hải Dương
    2.1.1. LG – VINA
    2.1.2. Các loại hình phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại LG-VINA
    2.1.3. Chi nhánh DeBON Hải Dương
    2.2. Thực trạng phân phối tiêu thụ sản phẩm của chi nhánh Hải Dương
    2.2.1 Kết quả kinh doanh năm 2002
    2.2.2. Kết quả kinh doanh năm 2003
    a. Kênh Image Shop
    b. Kênh General Market
    c. Kênh Door To Door
    2.2.3. Kết quả kinh doanh năm 2004
    2.3. Phân tích nguyên nhân ảnh hưởng tới tình hình tiêu thụ sản phẩm tại chi nhánh Hải Dương 2002-2004
    Phần III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIÊU THỤ SP CHO CHI NHÁNH HẢI DƯƠNG
    3.1. Giải pháp mở rộng thị trường bằng cách khuếch trương thương hiệu
    3.2. Giải pháp tăng cường công tác đào tạo
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...