Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thu mua và xuất khẩu ở Tổng công ty xuất nhập khẩu nông sản

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I
    NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THU MUA VÀ XUẤT KHẨU.


    I. KHÁI NIỆM HOẠT ĐỘNG THU MUA VÀ XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ.
    1. Khái niệm hoạt động thu mua và xuất khẩu nông sản
    2. Đặc điểm của hoạt động thu mua và xuất khẩu hàng nông sản của Tổng công ty
    3. Vai trò của thu mua và xuất khẩu hàng nông sản của Tổng công ty

    4. Nội dung của hoạt động thu mua và xuất khẩu.
    5. Các hình thức thu mua và xuất khẩu chủ yếu.
    II. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THU MUA VÀ XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP.
    1. Các yếu tố ảnh hưởng thuộc môi trường kinh doanh.
    2. Tiềm lực của doanh nghiệp.
    3. Vai trò của các hợp đồng thu mua và xuất khẩu đối với việc nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Tổng công ty.
    4.Tình hình xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua.
    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG KINH DOANH THU MUA VÀ XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ.

    I. MỘT VÀI NÉT VỀ TỔNG CÔNG TY VINAFIMEX.

    1. Sự cần thiết thành lập Tổng công ty.
    2. Nhiệm vụ, mục tiêu chủ yếu của Tổng công ty.
    3. Cơ cấu tổ chức của Tổng công ty VINAFIMEX.
    4. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của Tổng công ty
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THU MUA VÀ XUẤT KHẨU CỦA TỔNG CÔNG TY
    1. Tình hình về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật.
    2.Thị trường xuất khẩu chính của Tổng công ty.
    3.Chính sách sản phẩm xuất khẩu.
    4 Tạo nguồn hàng cho xuất khẩu
    5. Những vấn đề liên quan đến hiệu quả của Tổng công ty.
    III. THÀNH CÔNG VÀ NHỮNG ÁCH TẮC HẠN CHẾ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THU MUA VÀ XUẤT KHẨU TRONG NĂM VƯÀ QUA
    1. Những thành công trong hoạt động thu mua và xuất khẩu của Tổng công ty
    2. Những khó khăn trong thu mua và xuất khẩu hàng nông sản của Tổng công ty.
    3.Nguyên nhân tồn tại.
    CHƯƠNG III
    PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG THU MUA VÀ XUẤT KHẨU CỦA TỔNG CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2002-2005.


    I. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2002-2005.

    1. Mục tiêu phát triển.
    2. Phương hướng phát triển của Tổng công ty giai đoạn 2002-2005.
    II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG THU MUA VÀ XUẤT KHẨU CỦA TỔNG CÔNG TY.
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu và nguồn hàng cần thiết.
    2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu tiếp cận thị trường thu mua và xuất khẩu.
    3. Tạo lập được các nguồn hàng xuất khẩu ổn định, phù hợp, nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu.
    4. Quản lý chất lượng và đánh giá thành hàng hoá Xuất khẩu.
    5. Tập trung vào các mặt hàng thu mua và xuất khẩu chủ yếu.

    6. Đa dạng hoá các tình hình xuất khẩu của Tổng công ty.
    7. Không ngừng nâng cao uy tín của Tổng công ty.
    8. Huy động và sử dụng vốn hiệu quả.
    9. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ thu mua và xuất khẩu.
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ CỦA TỔNG CÔNG TY VỚI NHÀ NƯỚC.
    1.Đảm bảo sự ổn định kinh tế vĩ mô.
    2. Hoàn thiện chính sách và cơ chế quản lý thu mua và xuất khẩu theo hướng đơn giản thông thoáng hơn, phù hợp với cơ chế thị trường.
    3. Hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất và chế biến hàng xuất khẩu.

    4. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.
    IV. NHỮNG CHÍNH SÁCH CỦA NHÀ NƯỚC:
    1. Chính sách giảm thuế.
    2.Chính sách tạm trữ hàng.
     
Đang tải...