Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1

    BAO BÌ VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG BAO BÌ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH
    DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

    1.1. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại và sự cần thiết
    phải sử dụng có hiệu quả bao bì trong kinh doanh thương mại

    1.1.1. Kinh doanh thương mại và những cơ sở của kinh doanh thương mại

    1.1.2. Nội dung hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại
    trong cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước

    1.1.3. Sự cần thiết phải sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh của
    doanh nghiệp thương mại

    1.2. Bao bì và vai trò của nó trong hoạt động kinh doanh của các doanh
    nghiệp thương mại.

    1.2.1. Bao bì hàng hoá và chức năng của nó

    1.2.2. Phân loại bao bì hàng hoá

    1.2.3. Vai trò của bao bì đối với hoạt động kinh doanh thương mại

    1.3. Hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh của các doanh
    nghiệp thương mại và các chỉ tiêu đánh giá.

    1.3.1 Quan niệm về hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh
    của các doanh nghiệp thương mại.

    1.3.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh
    doanh của các doanh nghiệp thương mại

    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng bao bì trong hoạt động kinh
    doanh của các doanh nghiệp thương mại.

    1.4.1. Tính chất của hàng hoá kinh doanh.

    1.4.2. Sự phát triển ngày càng cao của nhu cầu tiêu dùng.

    1.4.3. Sự phát triển của sản xuất và lưu thông hàng hoá trong nền kinh tế
    quốc dân.


    1.4.4. Sự phát triển của công nghiệp bao bì.
    1.4.5 Sự đổi mới phương thức kinh doanh của doanh nghiệp thương mại
    và sự phát triển các hình thức dịch vụ trong kinh doanh thương mại.
    1.4.6. Hiệu quả kinh tế - xã hội của việc sử dụng bao bì trong kinh doanh
    thương mại.


    CHƯƠNG 2

    THỰC TRẠNG SỬ DỤNG BAO BÌ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH
    DOANH Ở CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI NHÀ NƯỚC

    2.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại nhà
    nước doanh nghiệp thương mại nhà nước và yêu cầu về bao bì của các
    doanh nghiệp thương mại nhà nước.

    2.1.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại
    nhà nước


    2.1.2. Yêu cầu về bao bì hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại nhà
    nước

    2.2. Thực trạng sử dụng bao bì trong kinh doanh thương mại của các doanh
    nghiệp thương mại nhà nước

    2.2.1. Khái quát quá trình phát triển của các doanh nghiệp thương mại
    nhà nước

    2.2.2 Thực trạng sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh của các
    doanh nghiệp thương mại nhà nước

    2.2.3. Phân tích hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh của
    các doanh nghiệp thương mại nhà nước

    2.3. Kinh nghiệm về hoạt động sản xuất, sử dụng bao bì ở một số nước

    2.3.1. Kinh nghiệm về tổ chức quản lý
    2.3.2. Hoạt động bao bì ở các nước

    2.3.3. Một số sắc luật của nhà nước về bao bì ở một số nước


    2.4. Đánh giá tổng quát tình hình sử dụng bao bì trong các doanh nghiệp
    thương mại Việt Nam.

    2.4.1. Những thành tựu:

    2.4.2. Những hạn chế:

    2.4.3. Những nguyên nhân chủ yếu:

    CHƯƠNG III

    NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG BAO BÌ TRONG HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI NHÀ
    NƯỚC

    3.1. Dự báo phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương
    mại nói chung và các doanh nghiệp thương mại nhà nước nói riêng.

    3.1.1. Chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam những năm tới

    3.1.2. Phương hướng phát triển hoạt động của các doanh nghiệp thương
    mại nói chung và của các doanh nghiệp thương mại nhà nước nói riêng

    3.2. Dự báo nhu cầu bao bì hàng hoá và các yêu cầu đặt ra trong sử dụng
    bao bì để nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì ở các doanh nghiệp thương mại
    nhà nước.

    3.2.1. Dự báo về nhu cầu bao bì hàng hoá trong kinh doanh thương mại

    3.2.2. Những yêu cầu đặt ra trong sử dụng bao bì

    3.3. Một số giải pháp chủ yếu để sử dụng có hiệu quả bao bì trong hoạt
    động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại nhà nước.

    3.3.1. Đầu tư sản xuất bao bì theo hướng tập trung chuyên môn hoá hiện
    đại hoá theo tiêu chuẩn hoá, xây dựng ngành công nghiệp bao bì Việt Nam hiện
    đại.

    3.3.2. Tổ chức quản lý sản xuất bao bì.

    3.3.3. Tạo lập mối liên kết giữa người sản xuất hàng hoá - nhà kinh
    doanh- người tiêu dùng để nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì hàng hoá .



    3.3.4. Cải tiến các nghiệp vụ kinh doanh của doanh nghiệp thương mại
    nước ngoài.

    3.3.5. Tăng cường công tác quản lý và quản lý sử dụng bao bì ở các
    doanh nghiệp thương mại nhà nước.

    3.3.6. Nâng cao trình độ quản lý và nghiệp vụ kinh doanh của cán bộ,
    nhân viên trong các doanh nghiệp thương mại nhà nước.

    3.4. Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu đánh giá tình hình sử dụng bao bì ở các
    doanh nghiệp thương mại Nhà nước.

    3.4.1. Nguyên tắc hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu đánh giá tính hiệu quả sử
    dụng bao bì ở các doanh nghiệp thương mại Nhà nước.

    3.4.2. Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng bao bì ở
    các doanh nghiệp thương mại Việt Nam.

    3.4.3. Điều kiện để thực hiện hoàn thiện các chỉ tiêu đánh giá.

    MỤC LỤC

    Trang


    PHẦN MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: BAO BÌ VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG BAO BÌ TRONG HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH Ở CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI
    1.1 Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại và sự cần
    thiết phải sử dụng có hiệu quả bao bì trong kinh doanh thương mại
    1.1.1 Kinh doanh thương mại và những cơ sở của kinh doanh thương mại
    1.1.2 Nội dung hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại
    trong cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước
    1.1.3 Sự cần thiết phải sử dụng có hiệu quả bao bì trong hoạt động kinh
    doanh của doanh nghiệp thương mại
    1.2 Bao bì và vai trò của nó trong hoạt động kinh doanh của các
    doanh nghiệp thương mại
    1.2.1 Bao bì hàng hoá và chức năng của nó
    1.2.2 Phân loại bao bì hàng hoá
    1.2.3 Vai trò của bao bì đối với hoạt động kinh doanh thương mại
    1.3 Hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh của các

    doanh nghiệp thương mại và các chỉ tiêu đánh giá


    1.3.1 Quan niệm về hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh
    của các doanh nghiệp thương mại
    1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh
    doanh của các doanh nghiệp thương mại
    1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt
    động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại
    1.4.1 Tính chất của hàng hoá kinh doanh
    1.4.2 Sự phát triển ngày càng cao của nhu cầu tiêu dùng
    1.4.3 Sự phát triển của sản xuất và lưu thông hàng hoá trong nền kinh tế
    quốc dân
    1.4.4 Sự phát triển của công nghiệp bao bì
    1.4.5 Sự đổi mới phương thức kinh doanh của doanh nghiệp thương mại
    và sự phát triển của các hình thức dịch vụ tiến bộ trong kinh doanh
    thương mại
    1.4.6 Hiệu quả kinh tế - xã hội của việc sử dụng bao bì trong kinh doanh
    thương mại
    Kết luận chương 1
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SỬ DỤNG BAO BÌ TRONG HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH Ở CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI NHÀ NƯỚC (LẤY VÍ DỤ
    Ở ĐỊA BÀN HÀ NỘI)
    2.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương
    mại nhà nước và yêu cầu của các doanh nghiệp thương mại nhà
    nước
    2.1.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại
    nhà nước
    2.1.2 Yêu cầu về bao bì hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại nhà
    nước
    2.2 Thực trạng sử dụng bao bì trong kinh doanh thương mại của các
    doanh nghiệp thương mại nhà nước
    2.2.1 Khái quát quá trình phát triển của các doanh nghiệp thương mại nhà
    nước.
    2.2.2 Thực trạng sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh
    2.2.2 Các loại bao bì chủ yếu sử dụng trong kinh doanh thương mại

    2.2.3 Phân tích hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh của
    các doanh nghiệp thương mại
    2.3 Kinh nghiệm về hoạt động sản xuất, tổ chức quản lý và sử dụng
    bao bì ở một số nước
    2.3.1 Kinh nghiệm về tổ chức quản lý tư vấn sản xuất bao bì ở một số
    nước
    2.3.2 Hoạt động sản xuất bao bì ở một số nước
    2.3.3 Pháp luật của nhà nước về bao bì ở một số nước
    2.4 Đánh giá tổng quát về hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động
    kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại Nhà nước
    2.4.1 Những thành tựu
    2.4.2 Những hạn chế
    2.4.3 Những nguyên nhân chủ yếu
    Kết luận chương 2
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG BAO BÌ
    TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Ở CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI NHÀ NƯỚC
    3.1 Dự báo triển vọng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp
    thương mại nhà nước
    3.1.1 Chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam những năm tới
    3.1.2 Phương hướng phát triển hoạt động thương mại dịch vụ nói chung
    và của doanh nghiệp thương mại nhà nước nói riêng
    3.2 Dự báo nhu cầu bao bì hàng hoá và các yêu cầu đặt ra trong sử
    dụng để nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì ở các doanh nghiệp
    thương mại nhà nước
    3.2.1 Dự báo về nhu cầu bao bì hàng hoá trong kinh doanh thương mại
    3.2.2 Những yêu cầu đặt ta trong việc sử dụng bao bì
    3.3 Một số giải pháp chủ yếu để sử dụng có hiệu quả bao bì trong
    hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại nhà nước
    3.3.1 Cải tiến các nghiệp vụ kinh doanh của doanh nghiệp thương mại
    nhà nước
    3.3.2 Tăng cường công tác quản lý và quản lý sử bao bì ở các doanh
    nghiệp thương mại nhà nước
    3.3.3 Nâng cao trình độ quản lý và nghiệp vụ kinh doanh của cán bộ,


    nhân viên trong các doanh nghiệp thương mại nhà nước


    3.3.4 Đầu tư sản xuất bao bì theo hướng tập trung chuyên môn hoá theo
    tiêu chuẩn hoá, xây dựng ngành công nghiệp bao bì Việt Nam hiện đại
    3.3.5 Tổ chức quản lý sản xuất bao bì
    3.3.6 Tạo lập liên kết giữa người sản xuất hàng hoá- nhà kinh doanh-
    người tiêu dùng để nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì hàng hoá
    3.4 Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng bao bì ở
    các doanh nghiệp thương mại nhà nước
    Kết luận chương 3
    Kết luận chung
    Một số công trình khoa học liên quan đến đề tài nghiên cứu
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục 1
    Phụ lục 2

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...