Báo Cáo Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Thực phẩm Miền Bắc

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Thực phẩm Miền Bắc



    MỤC LỤC​




    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH

    I. BẢN CHẤT VÀ CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH

    1.Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    3. Hệ thống các chỉ tiêu về hiệu quả

    3.1. Hiệu quả kinh doanh tổng hợp

    3.2. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh bộ phận

    a. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh

    b. Hiệu quả sử dụng lao động

    c. Hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu

    4. Các nguyên tắc khi đánh giá hiệu quả kinh tế của hoạt động sản xuất kinh doanh.

    II. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KIINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

    1. Các nhân tố bên ngoài

    a. Môi trường khu vực và quốc tế

    b. Môi trường nền kinh tế quốc dân

    c. Môi trường ngành

    2. Các nhân tố bên trong

    3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhà nước.


    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC

    I. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH

    1. Giới thiệu chung.

    2. Các yếu tố năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty Thực phẩm Miền Bắc.

    2.1. Bộ máy quản lý.

    2.2. Vốn

    2.3. Lao động

    2.4. Máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất.

    2.5. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hệ thống điểm phân phối sản phẩm.

    3. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Thực phẩm Miền Bắc qua các năm 2000-2002

    II. CÁC CHỈ TIÊU HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC

    1. Hiệu quả kinh doanh tổng hợp.

    2. Hiệu quả kinh doanh bộ phận.

    III. ĐÁNH GIÁ CHUNG


    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC

    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ĐẾN NĂM 2005.

    1.Định hướng chung.

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC

    1. Tăng cường khả năng huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả

    1.1 Cơ sở đề xuất.

    1.2 Nội dung đề xuất

    2. Hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm

    2.1.Cơ sở đề xuất.

    3.2. Nội dung đề xuất.

    3. Nâng cao hiệu quả công tác thu thập thông tin, điều tra và dự báo thị trường.

    3.1 Cơ sở đề xuất.

    3.2 Nội dung đề xuất.

    4. Hoàn thiện công tác sử dụng lao động.

    4.1.Cơ sở đề xuất.

    5. Nâng cao hiệu quả của công tác kế hoạch

    5.1.Cơ sở đề xuất

    5.2.Nội dung đề xuất

    6. Nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động của các phòng ban chức năng

    6.1 Cơ sở đề xuất.

    6.2.Nội dung đề xuất.

    III.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

    1. Với Bộ thương mại

    2.Với Nhà nước

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    MỤC LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...