Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Thực phẩm Miền Bắc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Thực phẩm
    Miền Bắc






    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 3
    I. BẢN CHẤT VÀ CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 3
    1.Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh. 3
    2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh. 5
    3. Hệ thống các chỉ tiêu về hiệu quả 6
    3.1. Hiệu quả kinh doanh tổng hợp 6
    3.2. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh bộ phận 8
    a. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 8
    b. Hiệu quả sử dụng lao động 11
    c. Hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu 12
    4. Các nguyên tắc khi đánh giá hiệu quả kinh tế của hoạt động sản xuất kinh doanh. 13
    II. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KIINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 14
    1. Các nhân tố bên ngoài 14
    a. Môi trường khu vực và quốc tế 14
    b. Môi trường nền kinh tế quốc dân 14
    c. Môi trường ngành 17
    2. Các nhân tố bên trong 18
    3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhà nước. 26
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC 29
    I. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH 29
    1. Giới thiệu chung. 29
    2. Các yếu tố năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty Thực phẩm Miền Bắc. 30
    2.1. Bộ máy quản lý. 30
    2.2. Vốn 34
    2.3. Lao động 35
    2.4. Máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất. 37
    2.5. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hệ thống điểm phân phối sản phẩm. 39
    3. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Thực phẩm Miền Bắc qua các năm 2000-2002 39
    II. CÁC CHỈ TIÊU HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC 42
    1. Hiệu quả kinh doanh tổng hợp. 42
    2. Hiệu quả kinh doanh bộ phận. 45
    III. ĐÁNH GIÁ CHUNG 51
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC 54
    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ĐẾN NĂM 2005. 54
    1.Định hướng chung. 54
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC 56
    1. Tăng cường khả năng huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả 56
    1.1 Cơ sở đề xuất. 56
    1.2 Nội dung đề xuất 57
    2. Hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm 59
    2.1.Cơ sở đề xuất. 59
    3.2. Nội dung đề xuất. 60
    3. Nâng cao hiệu quả công tác thu thập thông tin, điều tra và dự báo thị trường. 65
    3.1 Cơ sở đề xuất. 65
    3.2 Nội dung đề xuất. 66
    4. Hoàn thiện công tác sử dụng lao động. 67
    4.1.Cơ sở đề xuất. 67
    4.2.Nội dung đề xuất 67
    5. Nâng cao hiệu quả của công tác kế hoạch 68
    5.1.Cơ sở đề xuất 68
    5.2.Nội dung đề xuất 69
    6. Nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động của các phòng ban chức năng 69
    6.1 Cơ sở đề xuất. 69
    6.2.Nội dung đề xuất. 70
    III.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 71
    1. Với Bộ thương mại 71
    2. Với Nhà nước 71
    KẾT LUẬN 73
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
    MỤC LỤC 75
     
Đang tải...