Báo Cáo Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo của các doanh nghiệp ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    I. SỰ CẦN THIẾT CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU


    Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Hoạt động sản xuất kinh doanh dưới sự quản lý của Nhà nước không còn tồn tại nữa. Thay vào đó là nền kinh tế thị trường của thời mở cửa được tự do buôn bán, lưu thông ở trong và ngoài nước đang trên đà phát triển tốt đẹp vì vậy vai trò của Marketing ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp.

    Như ta đã biết, Marketing là "tìm hiểu thị trường". Vậy là một nhà quản trị Marketing, chúng ta phải làm như thế nào để tìm hiểu, đáp ứng thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường nhất là trong thời điểm hiện nay. Trên thị trường, các mặt hàng của các doanh nghiệp đang cạnh tranh nhau gay gắt. Trong bối cảnh này, doanh nghiệp nào với phương pháp quảng cáo, quảng bá sản phẩm của mình hữu hiệu nhất sẽ dễ dàng chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Do đó, quảng cáo là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp trong đó cũng nảy sinh nhiều vấn đề chúng ta cần quan tâm.

    Ngày nay, vấn đề làm đẹp cho con người ngày càng được coi trọng và nâng cao nhất là mái tóc. Mái tóc là một phần quan trọng của con người. Nó làm tôn vinh vẻ đẹp của con người. Nó cũng giúp con người thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Chính vì vậy đứng trên cương vị là một nhà quản trị Marketing của doanh nghiệp sản xuất, sản phẩm dầu gội đầu dành cho tóc "Sunsilk" mới thành lập ta phải làm như thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp mình đứng vững trên thị trường và cạnh tranh một cách lành mạnh đối với các doanh nghiệp khác mà vẫn đảm bảo 2 chức năng là chức năng thích ứng và chức năng tiêu thụ.

    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU

    Trong nền kinh tế thị trường, hội nhập Quốc tế với tính cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì vấn đề có tính chất quan trọng và quyết định đối với sự tồn tại của một doanh nghiệp chính là hoạt động khuyếch trương khẳng định vị thế tên tuổi của mình trên thị trường. Vì điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó đang phát triển tốt mà vấn đề mấu chốt của việc chiếm thị phần kinh tế trên thị trường lại phụ thuộc nhiều vào quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp đó ra thị trường.

    VD: dễ nhận thấy trước đây, chúng ta không biết hoặc biết rất ít đến các sản phẩm như: dầu gội Enchanter, Doulberich . hay bia Cashberg nhưng do công tác quảng cáo, quảng bá sản phẩm một cách rộng khắp và liên tục với nhiều hình thức như quảng cáo trên các thông tin đại chúng . bán các sản phẩm kèm theo những phần quà hấp dẫn mở các đợt khuyến mãi v.v . thì các sản phẩm nào giờ đây đã trở nên quen thuộc với mọi khách hàng. Đó chính là hiệu quả của công tác quảng cáo. Nó giúp cho khách hàng biết đến sản phẩm của Công ty mình rồi sau đó sẽ dẫn đến việc mua và dùng loại sản phẩm đã gây ra cho họ sự chú ý dẫn đến doanh thu bán của doanh nghiệp sẽ tăng lên.

    Vậy việc nghiên cứu thực trạng và giải pháp để nâng cao hiệu quả quảng cáo ở các doanh nghiệp là một vấn đề quan trọng trong việc giúp cho doanh nghiệp đó tồn tại và phát triển.

    III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    1. Đối tượng nghiên cứu: Là hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp ở Việt Nam

    2. Phương pháp nghiên cứu:

    - Phương pháp khảo sát điều tra: Khảo sát điều tra hoạt động quảng cáo của một số doanh nghiệp ở Việt Nam và các đối thủ cạnh tranh của những doanh nghiệp đó.

    - Phương pháp phân tích lịch sử: Thu thập các sách báo liên quan đến hoạt động quảng cáo và Marketing.

    3. Đề tài:

    Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo của các doanh nghiệp ở Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...