Luận Văn Một số Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phương thức chuyển Điện tử tại Ngân Hàng Công Thương Tiên sơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phương thức chuyển Điện tử tại Ngân Hàng CT Tiên sơn


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU
    1


    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT NÓI CHUNG VÀ THANH TOÁN CTĐT NÓI RIÊNG 3


    2. Cơ chế thanh toán KDTM trong nền kinh tế thị trường. 4

    3. Các phương tthức thanh toná vốn giữa các Ngân hàng. 6

    II. những vấn đề Chung về thanh toán CTĐT ở Việt Nam . 8

    1. Khái niệm về CTĐT. 8

    2. Các hình thức TTKDTM ở Việt Nam hiện nay. 8

    3. Thanh toán tiền chuyển điện tử trong hệ thống NHCT. 8


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THANH TOÁN CHUYỂN TIỀN ĐIỆN TỬ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TIÊN SƠN 26


    I. Giới thiệu về kinh tế - xã hội của huyện từ sơn 26

    1.1. Đặc điểm kinh tế, xã hội huyện Từ Sơn 26

    1.2. Những thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động ngân hàng . 26

    II. Khái quát về hoạt động kinh tế cuả NHCT tiên sơn 27

    2.1. Mô hình tổ chức của chi nhánh 27

    III. Thực trạng công tác thanh toán chuyển tiền điện tử tại NHCT tiên sơn 33

    3.1. Một số nét về tình hình thanh toán nói chung tại ngân hàng . 33

    3.2. Thực trạng nghiệp vụ thanh toán chuyển tiền điện tử tại chi nhánh. 36

    Mẫu số 1 40

    3.3. Điều chỉnh sai sót trong thanh toán CTĐT tại NHCT Tiên Sơn. 44

    3.4. Quy trình cuối ngày. 46

    3.5. Quyết toán 47

    IV. Nhận xét về công tác CTĐT của NHCT Tiên Sơn. 48

    4.2. Hạn chế và nguyên nhân. 49


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC THANH TOÁN CHUYỂN TIỀN ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TIÊN SƠN. 52


    1. Định hướng phát triển của NHCT Tiên Sơn năm 2005. 53

    2. Các giải pháp đối với công tác CTĐT. 54

    2.1. Mở rộng thanh toán CTĐT để phục vụ cho sự phát triển của mọi thành phần kinh tế. 54

    2.2. Khuyến khích khách hàng CTĐT qua Ngân hàng nhằm hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. 54

    2.4. Phát triển công tác thanh toán CTĐT trên cơ sở trang bị công nghệ hiện đại. 55

    2.5. Xây dựng biểu phí chuyển tiền phù hợp, hấp dẫn. 56

    2.6. Tăng cường công tác tuyên truyền và quảng cáo. 57

    2.7. Tổ chức và đào tạo cán bộ. 58

    3. Một số kiến nghị. 58

    3.1. Với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. 58

    3.4. Với chi nhánh NHCT Tiên Sơn 62


    KẾT LUẬN 64
     
Đang tải...