Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu tại Công ty Thực phẩm Miền Bắc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu tại Công ty Thực phẩm Miền Bắc

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU. 3

    1.1. Tổng quan về hiệu quả kinh doanh 3
    1.1.1. Khái niệm và bản chất hiệu quả kinh doanh 3
    1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 4
    1.1.4. Các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh 7
    1.2. Xuất khẩu và hiệu quả xuất khẩu 8
    1.2.1. Khái niệm và đặc điểm xuất khẩu 8
    1.2.2. Hiệu quả xuất khẩu 12
    1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 16
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY THỰC PHẨM MIỀN BẮC 18
    2.1. Giới thiệu khái quát về công ty 18
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 18
    2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty 19
    2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty 20
    2.1.4. Đặc điểm kinh tế ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của Công ty 22
    2.2. Tình hình kinh doanh xuất khẩu của Công ty 25
    2.2.1. Hoạt động xuất khẩu mặt hàng của công ty 25
    2.2.3. Hoạt động xuất khẩu theo thị trường 29
    2.3. Hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của công ty 32
    2.3.1. Kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2002-2005. 32
    2.3.2. Kết quả kinh doanh xuất khẩu của công ty trong thời gian qua. 34
    2.3.3. Phân tích các chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận của Công ty. 36
    2.3.4.Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 38
    2.4. Đánh giá chung về nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của Công ty 39
    2.4.1. Ưu điểm 39
    2.4.2. Những tồn tại và nguyên nhân 40
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TRONG THỜI TỚI. 42
    3.1. Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới 42
    3.1.1. Phương hướng kinh doanh nói chung 42
    3.1.2. Phương hướng kinh doanh xuất khẩu của Công ty trong thời gian tới 42
    3.2. Những thuận lợi và khó khăn đối với công ty 44
    3.2.1. Thuận lợi 44
    3.2.2. Khó khăn 44
    3.3. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu của công ty 45
    3.3.1. Giải pháp từ phía công ty 45
    3.3.2. Một số kiến nghị với cơ quan nhà nước 48
    KẾT LUẬN 51
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 52
     
Đang tải...