Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của Công ty Cổphần xuất nhập khẩu NamHà Nội

    Phần mở đầu. 1
    Phần I Lý luận chung về hoạt động kinh doanh XNK 3
    I/ TMQT và sự cần thiết của hoạt động kinh doanh xuất khẩu đối với sự phát triển nền kinh tế của mỗi quốc gia. 3
    1. Sự tồn tại khách quan của TMQT. 3
    2. Đặc trưng của hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 6
    3. Nội dung của hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 6
    4. Chức năng, nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 7
    5. Vai trò của kinh doanh xuất khẩu: 9
    II. Cơ sở của xuất khẩu và vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 10
    1. Cơ sở của xuất khẩu. 10
    2. Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 11
    III/ Nội dung và quy trình chủ yếu của Marketing xuất khẩu. 11
    2. Xác định chiến lược thâm nhập thị trường xuất khẩu. 15
    3. Lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường xuất khẩu. 17
    4. Quyết định về sản phẩm và giá cả. 18
    5. Đàm phán giao dịch và ký kết hợp đồng. 19
    6. Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu. 23
    IV. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 25
    1. Yếu tố kinh tế. 25
    2. Yêu tố về văn hoá - xã hội. 25
    3. Môi trường luật pháp và chính trị. 26
    4. Môi trường cạnh tranh. 26
    5. Các yếu tố thuộc về doanh nghiệp xuất khẩu. 26
    Phần II THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN QUA (1997-2001) 27
    I. Khái quát về tình hình kinh doanh xuất khẩu ở Việt Nam trong thời gian qua (1997-2001) 27
    1. Bối cảnh nền kinh tế thế giới 27
    2. Quan hệ thương mại quốc tế của Việt Nam với nước ngoài 28
    3. Khái quát tình hình xuất khẩu của Việt Nam từ 1997-2001. 29
    4. Những nội dung chủ yếu của chính sách chuyển dịch cơ cấu kinh tế hướng về xuất khẩu đến năm 2020. 32
    II. Quá trình hình thành và phát triển, chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội. 32
    1. Quá trình hình thành và phát triển. 32
    2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty SIMEX 34
    3. Đặc điểm và nội dung hoạt động kinh doanh của công ty SIMEX 36
    III. Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty cổ phần XNK Nam Hà Nội (1997-2001) 37
    1. Tình hình về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật: 37
    2. Tổ chức hoạt động xuất khẩu của công ty . 37
    3. Tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty SIMEX từ 1997-2001. 42
    4. Chính sách sản phẩm xuất khẩu. 43
    5. Cơ cấu thị trường xuất khẩu. 47
    6. Chính sách kênh phân phối hàng xuất khẩu của công ty SIMEX 50
    7. Thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của công ty SIMEX 51
    IV. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty SIMEX 52
    1. Những ưu điểm cần phát huy. 52
    2. Nhược điểm khó khăn còn tồn tại trong tổ chức quản lý hoạt động xuất khẩu ở công ty SIMEX 53
    Phần IV MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT. 56
    NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI. 56
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển kinh doanh của công ty. 56
    1. Mục tiêu phát triển. 56
    Bảng13. Kế hoạch phát triển công ty. 56
    2. Phương hướng phát triển của công ty. 57
    II. Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu ở công ty SIMEX 57
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường. 57
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu, xác định chiến lược kinh doanh và chính sách Marketing 59
    2.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 59
    2.2. Lựa chọn chiến lược kinh doanh xuất khẩu. 59
    2.3. Xác định chính sách Marketing - MIX 60
    3. Nâng cao hiệu quả trong công tác giao dịch đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu. 62
    4. Ký kết hợp đồng xuất khẩu. 63
    5. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu. 64
    6. Các biện pháp về vốn. 66
    7. Giải pháp về cơ cấu tổ chức cán bộ. 67
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC. 67
    1. Chính sách xuất khẩu. 67
    2. Biểu thuế xuất khẩu: 67
    3. Thành lập trung tâm xúc tiến thương mại, tăng cường hoạt động của các văn phòng xúc tiến hiện có. 68
    4. Quan tâm, đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên gia có năng lực. 68
    KẾT LUẬN 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     
Đang tải...