Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong mùa du lịch lễ hội tại công ty TNHH thương

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU .5
    LỜI CẢM ƠN 8
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH 9
    1.1 Lữ hành và doanh nghiệp lữ hành .9
    1.1.1 Lữ hành .9
    1.1.2 Doanh nghiệp lữ hành 9
    1.1.2.1 Định nghĩa về doanh nghiệp lữ hành .9
    1.1.2.2 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành 9
    1.2 Chương trình du lịch 11
    1.2.1 Khái niệm về chương trình du lịch .11
    1.2.2 Đặc điểm của chương trình du lịch .12
    1.2.3 Phân loại chương trình du lịch .13
    1.2.3.1 Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh 13
    1.2.3.2 Căn cứ vào mức giá .13
    1.2.3.3 Căn cứ vào nội dung, mục đích chuyến đi 14
    1.2.3.4 Các căn cứ khác .14
    1.3 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty lữ hành 14
    1.3.1 Khái niệm hiệu quả kinh tế .14
    1.3.2 Hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành .15
    1.3.2.1 Bản chất của hiệu quả kinh doanh lữ hành 15
    1.3.2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lữ hành 16
    1.3.2.3 Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành 20
    1.4 Hệ thống đánh giá chỉ tiêu hoạt động kinh doanh lữ hành 22
    1.4.1 Lợi nhuận 23
    1.4.2 Năng suất lao động bình quân 24
    1.4.3 Số lượng khách .25
    1.4.4 Doanh thu .26
    1.4.5 Chi phí 27
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY LONG HUY TRONG MÙA DU LỊCH LỄ HỘI 29
    2.1 Giới thiệu về công ty du lịch Long Huy 29
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty du lịch Long Huy .29
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Long Huy .30
    2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Long Huy 30
    2.1.2.2 Chức năng nhiệm vụ từng phòng ban 30
    2.1.2.3 Nguồn nhân lực trong công ty .32
    2.1.3 Các lĩnh vực hoạt động của công ty Long Huy 36
    2.1.4 Những thuận lợi và khó khăn .37
    2.1.4.1 Những thuận lợi .37
    2.1.4.2 Những khó khăn 38
    2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong mùa du lịch lễ hội 39
    2.2.1 Tình hình hoạt động của hướng dẫn viên tại công ty .39
    2.2.2 Phương pháp xác định tiền lương của doanh nghiệp 41
    2.2.3 Tình hình sử dụng chi phí quảng cáo .41
    2.2.4 Chính sách sản phẩm của công ty .43
    2.2.5 Chính sách giá của công ty .44
    2.3 Tình hình tài chính của công ty .46
    2.3.1 Bảng báo cáo kết quả kinh doanh của công ty Long Huy trong năm 2006,2007,2008 .46
    2.3.2 Kết quả kinh doanh vào mùa lễ hội 49
    2.3.3 Đánh giá các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh .51
    2.3.2.1 Chi phí mùa lễ hội/ tổng doanh thu mùa lễ hội .51
    2.3.2.2 Doanh thu mùa lễ hội/ tổng doanh thu 52
    2.3.2.3 Lợi nhuận mùa lễ hội/ tổng lợi nhuận .54
    2.3.2.4 Lợi nhuận mùa lễ hội/ chi phí mùa lễ hội 54
    2.3.2.5 Khách du lịch mùa lễ hội/ tổng số khách 55
    2.4 Đánh giá hiện trạng kinh doanh vào mùa du lịch lễ hội tại công ty du lịch LongHuy 56
    2.5 Các yếu tố tác động đến quản trị kinh doanh lữ hành của công ty du lịch Long Huy .57
    2.5.1 Mối quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ .57
    2.5.2 Tình hình các đối thủ cạnh tranh 59
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TRONG MÙA DU LỊCH LỄ HỘI TẠI CÔNG TY DU LỊCH LONG HUY 60
    3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong mùa du lịch lễ hội .60
    3.1.1 Phương hướng kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong thời gian sắp tới 60
    3.1.2 Mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong mùa du lịch lễ hội 61
    3.2 Một số biện pháp nhằm tăng hiệu quả kinh doanh tại công ty du lịch Long Huy 63
    3.2.1 Giải pháp về nhân sự 64
    3.2.2 Tìm hiểu nghiên cứu thị trường 66
    3.2.3 Giải pháp về chính sách sản phẩm .67
    3.2.4 Giải pháp về chính sách giá .68
    3.2.5 Quảng cáo .69
    3.2.6 Chính sách quan đối tác .70
    3.2.7 Giải pháp về chi phí quản lý .71
    3.2.8 Lập kế hoạch, mục tiêu cụ thể 72
    3.2.8.1 Vượt chỉ tiêu, han mức đề ra mỗi tuần 72
    3.2.8.2 Gia tăng sự nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ .72
    3.3 Một số kiến nghị 73
    3.3.1 Kiến nghị với nhà nước 73
    3.3.2 Kiến nghị với thành phố Hải Phòng .73
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
























    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài.
    Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển thì thu nhập của người dân ngày càng tăng, dẫn đến các nhu cầu về vật chất và tinh thần, trong đó nhu cầu đi du lịch của con người cũng không ngừng tăng lên. Những năm gần đây du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn chiếm vị trí quan trọng ở nhiều quốc gia và trong nền kinh tế thế giới. Ngành du lịch chiếm 10,7% GDP của toàn thế giới năm 2000. Du lịch là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành nghề khác và tạo ra sự tích luỹ ngày càng cao cho nền kinh tế quốc dân. Hơn nữa du lịch còn là phương tiện để thực hiện chính sách đối ngoại, cầu nối giữa các vùng miền trong nước và giữa nước ta với các nước trên thế giới. Du lịch phát triển tạo ra sự tiến bộ xã hội, tình bằng hữu và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. Vì vậy nhiều nước đã coi trọng việc phát triển du lịch, qua đó thúc đẩy những ngành nghề kinh tế khác.
    Cùng với sự phát triển của du lịch thế giới, ngành du lịch Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội. Góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân Việt Nam với lợi thế nằm trong vùng phát triển du lịch sôi động nhất hiện nay. Đồng thời Đảng ta phấn đấu đưa du lịch nhanh chóng trở thành “ ngành kinh tế mũi nhọn” được xem là những yếu tố quan trọng trong thúc đẩy du lịch phát triển mạnh mẽ. Cùng với các giá trị về tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên du lịch nhân văn đa dạng và có nền chính trị ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch nước ta phát triển và đạt được những kết qủa đáng khích lệ: Năm 2007 nước ta đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế và 17 triệu lượt khách nội địa, đạt 3,7 tỷ USSD. Dự báo năm 2010, nước ta đón 17 triệu lượt khách quốc tế và 25-26 triệu lượt khách nội địa đạt 4-4,5 tỷ USD.
    Nhưng cùng với sự phát triển đa dạng của các loại hình dịch vụ được cung cấp là những nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của khách du lịch về chất lượng của các loại hình dịch vụ có trong chương trình du lịch. Chính chất lượng là yếu tố hấp dẫn khách và là yếu tố quyết định đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trong kinh doanh lữ hành là nhiệm vụ quan trọng của các doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ này.
    Chính vì những lý do trên mà em đã quyết định chọn nội dung đề tài luận văn của mình là: “ Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong mùa du lịch lễ hội tại công ty TNHH TM và dịch vụ du lịch Long Huy”. Với mong muốn giúp công ty nghiên cứu thực trạng kinh doanh và tìm ra những giải pháp để công ty kinh doanh ngày càng có hiệu quả hơn.
    2. Mục đích nghiên cứu đề tài.
    Trên cơ sở hệ thống hoá một số vấn đề cơ bản về hiệu quả kinh doanh của công ty du lịch, tiến hành khảo sát thực trạng quá trình hoạt động kinh doanh để đánh giá ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế đó. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trong mùa du lịch lễ hội.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài.
    - Đối tượng nghiên cứu đề tài: công ty TNHH TM và DV du lịch Long Huy.
    - Phạm vi nghiên cứu đề tài: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong 3 năm 2006, 2007, 2008 và trong những năm sắp tới.
    4. Phương pháp nghiên cứu đề tài.
    - Phương pháp phân tích tổng hợp.
    - Phương pháp thu thập, xử lý tư liệu.
    - Phương pháp so sánh.
    - Phương pháp điều tra thực địa.
    5. Kết cấu đề tài.
    Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, nội dung của khoá luận được chia làm 3 chương:
    - Chương 1: Một số vấn đề cơ bản về doanh nghiệp lữ hành.

    - Chương 2: Thực trạng kinh doanh của công ty du lịch Long Huy trong mùa du lịch lễ hội.
    - Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong mùa du lịch lễ hội tại công ty Long Huy
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...