Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty đầu tư thương mại và dịch vụ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    1. Lý do chọn đề tài . 5

    2. Mục tiêu 6

    3. Nhiệm vụ . 6

    4. Phương pháp nghiên cứu . 6

    5. Kết cấu của luận văn . 6

    Nội dung 8

    Chương I. Cơ sở lý luận về kinh doanh lữ hành

    I Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành 8

    1. Định nghĩa về Công ty lữ hành 8

    2. Vai trò của các Công ty lữ hành 8

    3. Cơ cấu tổ chức của các Công ty lữ hành . 10

    3.1 Hội đồng quản trị . 10

    3.2 Giám đốc 11

    3.3 Các bộ phận đặc trưng và quan trọng nhất của Công ty 11

    3.4 Khối các bộ phận tổng hợp . 11

    3.5 Các bộ phận hỗ trợ và phát triển 11

    4. Hệ thống sản phẩm của các Công ty lữ hành 12

    4.1 Các dịch vụ trung gian 12

    4.2 Các chương trình du lịch trọn gói . 12

    4.3 Các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành tổng hợp 13

    5. Nội dung hoạt động kinh doanh lữ hành 13

    5.1 Định nghĩa chương trình du lịch . 13

    5.2 Quy trình xây dựng-bán thực hiện chương trình du lịch trọn gói.

    5.2.1 Xây dựng chương trình du lịch . 14

    5.2.2 Giá chương trình du lịch 15

    5.2.3 Tổ chức bán chương trình 16

    5.2.4 Thực hiện chương trình 16

    5.2.5 Hạch toán chuyến đi . 17
    II: Nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành 18

    1. Khái niệm 18

    1.1 Hiệu quả 18

    1.2 Hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành . 18

    2.Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành 18

    2.1Hệ thống chỉ tiêu tuyệt đối đánh giá kết quả kinh doanh chương trình du lịch.

    2.1.1 Doanh thu từ kinh doanh chương trình du lịch 18

    2.1.2 Chi phí từ kinh doanh chương trình du lịch 19

    2.1.3 Lợi nhuận thuần . 19

    2.1.4 Tổng số lượt khách 19

    2.1.5 Tổng số ngày khách thực hiện 20

    2.1.6 Thời gian trung bình một khách trong một chương trình du lịch

    2.2 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá vị thế của doanh nghiệp 21

    2.2.1 Chỉ tiêu thị phần . 21

    2.2.2 Chỉ tiêu tốc độ phát triển liên hoàn 21

    2.2.3 Tốc độ phát triển bình quân . 21

    2.3 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 21

    2.3.1 Chỉ tiêu hiệu quả tổng quát 22

    2.3.2 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn 22

    2.3.3 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 22

    2.3.4 Số vòng quay của toàn bộ tài sản 23

    2.3.5 Số vòng quay của vốn lưu động . 23

    2.3.6 Chỉ số nợ trên vốn của chủ sở hữu . 24

    3. ý nghĩa của việc đánh giá 24

    CHƯƠNG II. thực kinh doanh và đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty

    I. Thực trạng hoạt động kinh doanh . 25

    1. Khái quát về Công ty DTTM&DVTL . 25

    1.1 Quá trình thành lập . 25

    1.2 Chức năng, nhiệm vụ . 26

    1.3 Cơ cấu tổ chức 27

    2. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của Công ty 29

    2.1 Chương trình du lịch đưa người nước ngoài tham quan du lịch tại Việt Nam

    2.2 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch nước ngoài 30

    2.3 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch tại Việt Nam 30

    3. Thị trường khách của Công ty . 31

    II Đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Thắng Lợi

    1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty 33

    1.1 Bảng tổng hợp kết quả kinh doanh trong năm 2000, 2001 và 2002 35

    1.2 Bảng tổng hợp kết cấu nguồn khách trong năm 2000, 2001 và 2002.

    1.3 Bảng tổng hợp một số chỉ tiêu chủ yếu . 39
    Chương III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh Lữ HàNH tại công ty đầu tư thương mại và dịch vụ thắng lợi 42

    I.Phương hướng và mục tiêu của Công ty .45

    1.Xác định phương hướng kinh doanh của Công ty trong những năm tới .43

    2. Các quan điểm cần quán triệt khi thực hiện phương hướng chiến lược 44

    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty

    1 Tăng doanh thu 45

    1.1 Duy trì và khai thác tốt thị trường hiện tại đồng thời mở rộng đến các thị trường khác, lựa chọn thị trường mục tiêu 45

    1.2 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 47

    1.3 Triển khai chính sách Marketing –Mix phù hợp với mỗi đoạn thị trường mục tiêu

    1.3.1 Chính sách sản phẩm . 48

    1.3.2 Chính sách phân phối 50

    1.3.3 Chính sách giá 50

    1.3.4 Chính sách quảng cáo khuếch trương 51

    2. Một số giải pháp giảm chi phí 52

    2.1 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Trung tâm 52

    2.2 Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp 52

    3. Một số giải pháp khác 53

    3.1 Kế toán và phân tích tài chính kế toán chính xác kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu quả

    3.2 Hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin . 54

    Kết luận 57

    Danh mục tài liệu tham khảo . 58
     

    Các file đính kèm:

    • 6-.doc
      Kích thước:
      219 KB
      Xem:
      0
Đang tải...