Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 8/12/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 3
    1.1. Những vấn đề chung về nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 3
    1.1.1. Quan niệm và bản chất của hiệu quả kinh doanh 3
    1.1.1.1. Quan niệm về hiệu quả kinh doanh 3
    1.1.2.1. Bản chất của hiệu quả kinh doanh 5
    1.1.2. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với các doanh nghiệp . 5
    1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 8
    1.2.1. Nhóm nhân tố chủ quan. 8
    1.2.1.1. Lực lượng lao động 8
    1.2.1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật. 8
    1.2.1.3. Nhân tố tổ chức quản lý. 9
    1.2.1.4. Nhân tố vốn. 9
    1.2.2 .Nhóm nhân tố khách quan. 10
    1.2.2.1. Môi trường kinh doanh 10
    1.2.2.2. Môi trường tự nhiên. 11
    1.2.2.3. Môi trường chính trị - pháp luật. 12
    1.3. Các phương pháp đánh giá hiệu quả kinh doanh 12
    1.3.1 . Các quan điểm cơ bản trong đánh giá hiệu quả kinh doanh 12
    1.3.2. Quy trình đánh giá hiệu quả kinh doanh 14
    1.3.3 . Phương pháp tổng quát để tính hiệu quả kinh doanh 15
    1.3.4. Các phương pháp cụ thể đánh giá hiệu quả kinh doanh 16
    13.4.1. Các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả kinh doanh. 16
    1.3.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh. 16
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆU QỦA KINH DOANH CỦA CÔNG TY KINH DOANH NƯỚC SẠCH HÀ NỘI 21
    2.1. Khái quát về Công ty kinh doanh nước sạch hà nội 21
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 21
    2.1.2. Một số đặc điểm kinh tế kĩ thuật có ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 23
    2.1.2.1. Đặc điểm về kinh doanh nước sạch 23
    2.1.2.2. Đặc điểm về tổ chức bộ máy của công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 24
    2.1.2.3. Đặc điểm về tổ chức sản xuất của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 30
    2.1.2.4. Đặc điểm về lao động của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 31
    2.1.2.5. Đặc điểm về Cơ sở vật chất kĩ thuật của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 32
    2.1.2.6. Đặc điểm về tài chính của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 33
    2.2. Phân tích công tác nâng cao hiệu qủa kinh doanh của Công ty trong thời gian qua 34
    2.2.1. Phân tích kế hoạch sản xuất nước sạch của Công ty trong 3 năm (2000-2002) 34
    2.2.2. Phân tích công tác lưu thông phân phối nước sạch của Công ty trong 3 năm (2000-2002) 36
    2.2.2.3. Phân tích tình hình doanh thu tiền nước của công ty trong 3 năm (2000-2002) 37
    2.2.4. Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 40
    2.2.4.1. Đánh giá sơ bộ về hiệu quả kinh doanh của Công ty 40
    2.2.4.2. Đánh giá tổng quát hiệu quả kinh doanh của công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 42
    2.2.4.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh cụ thể của công ty. 45
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY KINH DOANH NƯỚC SẠCH HÀ NỘI 49
    3.1. Những đánh giá chung về vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh 49
    3.1.1. Những thành tựu đã đạt được của công ty 49
    3.1.2. Những vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân 50
    3.2. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty kinh doanh nước sạch hà nội 51
    3.2.1. Những biện pháp kỹ thuật 51
    3.2.2. Những biện pháp về quản lý 52
    3.2.3. Duy trì và mở rộng thị trường của Công ty 54
    3.2.4. Tăng cường công tác quản lý và đào tạo để nâng cao trình độ cho người lao động. 55
    3.3. Hoàn thiện hệ thống chính sách quản lý nhà nước đối với công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 57
    3.3.1. Thống nhất quan điểm chỉ đạo 57
    3.3.2. Về chính sách quản lý nhà nước đối với Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội 57
    KẾT LUẬN 60
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
    KÝ HIỆU VIẾT TẮT 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...