Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Hoàng Long

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Hoàng Long

    Lời nói đầu
    š&›

    Nói đến du lịch người ta nghĩ ngay tới đó là “Ngành công nghiệp không khói mà đem lại siêu lợi nhuận trong quá trình sản xuất kinh doanh”. Trên thực tế Du lịch là một ngành kinh tế mang lại nhiều lợi ích không chỉ dừng lại ở lợi ích kinh tế mà cả lợi ích về chính trị - văn hoá xã hội. Trong những năm qua, du lịch được sử dụng như một công cụ trong quản lý vỹ mô nhằm thực hiện chính sách của nhà nước, đồng thời kích thích sự phát triển của du lịch Thế giới. Nói cách khác ngành du lịch là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của tất cả các ngành kinh tế, khác tạo ra sự tích luỹ cho nền kinh tế của đất nước, tạo ra sự tiến bộ xã hội, tình hữu nghị, hoà bình sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. Vì vậy nghị quyết 45/CP của Chính phủ ngày 22/6/1993 đã khẳng định . "Du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển xã hội đất nước".
    Trong những năm gần, đây du lịch đã, đang và ngày càng trở thành một nhân tố giữ vị trí quan trọng trong tổng thu nhập kinh tế quốc dân GDP của Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu của mình trong tiến trình hoà nhập vào cộng đồng chung Thế giới.
    Như chúng ta đã biết, nhu cầu về du lịch phát triển, tất yếu dẫn tới nhu cầu về khách sạn cũng tăng theo bởi vì khách sạn là nơi cung cấp các dịch vụ chủ yếu cho khách như: Lưu trú, ăn uống, giả trí, phương tiện giao thông đi lại, thông tin liên lạc
    Kết quả tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của ngành kinh doanh khách sạn. Ngành kinh doanh khách sạn ở Việt Nam đã thật sự khởi sắc sau khi có chính sách mở cửa của Nhà nước. Nhiều khách sạn hiện đại được xây dựng, các dịch vụ khách sạn ngày càng hoàn thiện, cao cấp hơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách.
    Nền kinh tế thị trường càng phát triển càng trở lên khắc nghiệt đối với những khách sạn không có phương pháp, phương thức hoạt động kinh doanh phù hợp, đổi mới và bắt kịp xu thế. Vậy làm thế nào để khách sạn tồn tại và hoạt động kinh doanh khách sạn có hiệu quả hơn trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt? Đó là vấn đề mà tất cả những nhà làm quản lý đều quan tâm. Chính vì vậy, việc nghiên cứu thực trạng sản xuất kinh doanh của khách sạn nhằm mục đích tìm ra phương pháp và biện pháp cụ thể nâng cao hiệu quả kinh tế là một đòi hỏi mang tính khách quan có tầm quan trọng đặc biệt trong việc tăng cường sức cạnh tranh của khách sạn.
    Từ nhận thức được sự quan trọng của vấn đề đó, tôi quyết định chọn đề tài "Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Hoàng Long"
    Với đề tài này, tôi mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc nâng cao trong hiệu quả kinh doanh của Công ty trong tương lai.
    Bố cục của đề tài gồm 3 phần:
    - Phần I: Tổng quan tình hình Công ty
    - Phần II: Đánh giá thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại Hoàng Long.
     
Đang tải...