Báo Cáo Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Techcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Techcombank


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 1
    Chương 1: Khái quát về các nguồn vốn và hiệu quả huy động vốn của Ngân hàng Thương mại 3
    1.1 Các nguồn vốn kinh doanh của Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.1 Định nghĩa về vốn kinh doanh của Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.2 Các nguồn vốn kinh doanh của Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.2.1 Vốn tự cú 3
    1.1.2.2 Vốn huy động 4
    1.1.2.3 Vốn đi vay 4
    1.1.3.4 Vốn khỏc 5
    1.1.3 Cỏc hỡnh thức huy động vốn của NHTM. 5
    1.1.3.1 Nhận tiền gửi của các tổ chức kinh tế-xã hội 5
    1.1.3.2 Nhận tiền gửi tiết kiệm của dân cư 6
    1.1.3.3 Phỏt hành giấy tờ cú giỏ 6
    1.2 Những vấn đề chung về hiệu quả huy động vốn 7
    1.2.1 Định nghĩa về hiệu quả huy động vốn. 7
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh hiệu quả huy động vốn của NHTM 7
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả huy động vốn của NHTM. 9
    1.2.3.1 Cỏc nhõn tố chủ quan( đứng trên giác độ NH ). 9
    1.2.3.2. Cỏc nhõn tố khỏch quan (ngoài ngõn hàng ) 10
    1.2.3.3. Các nhân tố chủ quan 11
    1.3 Vai trũ của cụng tỏc huy động vốn trong hoạt động kinh doanh của NHTM. 11
    1.3.1 Huy động vốn là cơ sở để Ngân hàng tổ chức mọi hoạt động kinh doanh: 11
    1.3.2 Huy động vốn là nền tảng quyết định quy mô hoạt động tín dụng và các hoạt động khác của Ngân hàng 12
    1.3.3 Huy động vốn quyết định năng lực cạnh tranh của NHTM: 12
    Chương 2: Thực trạng công tác huy động vốn và hiệu quả huy động vốn tại Techcombank trong thời gian 2005-2006 13
    2.1 Sự phát triển của Techconbank trong thời gian qua 13
    2.1.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lí của Techcombank. 13
    2.2 Thực trạng về huy động vốn và hiệu quả huy động vốn của Techcombank trong thời gian 2005-2006 15
    2.3 Đánh giá về công tác huy động vốn của Techcombank . 19
    2.3.1 Những mặt mạnh và kết quả đạt được. 19
    2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân. 19
    2.3.2.1 Những hạn chế mang tính khách quan 19
    2.3.2.2 Những hạn chế thuộc chủ quan từ phía Techcombank 22
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn ở Techcombank 25
    3.1 Định hướng công tác huy đông vốn của Techcombank 25
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Teckcombank 25
    3.2.1 Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn. 25
    3.2.2 Huy động các nguồn vốn rẻ bằng cách tăng thêm số lượng các phũng giao dịch trong điều kiện cho phép 26
    3.2.3 Tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng cáo về hỡnh ảnh của ngõn hàng. 26
    3.2.4 Xây dựng chính sách lãi suất cạnh tranh. 27
    3.2.5 Tăng cường và hoàn thiện chính sách marketing nhằm góp phần thu hút và mở rộng khách hàng trong huy động vốn. 28
    3.2.6 Huy động vốn cân đối với sử dụng vốn. 30
    3.2.7 Nâng cao chất lượng phục vụ và trỡnh độ của đội ngũ cán bộ ngân hàng. 31
    3.3 Một số kiến nghị nhằm nâng cao hoạt động huy động vốn tại Techcombank 32
    3.3.1 Đẩy mạnh ứng dụng cụng nghệ thụng tin trong ngõn hàng. 32
    3.3.2 Xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật và các quy chế cần thiết tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho hoạt động của các ngân hàng thương mại. 33
    3.3.3 Ổn định kinh tế vĩ mô. 33
    3.3.4 Tăng cường quản lý các ngân hàng thương mại từ phía ngân hàng Nhà nước. 34
    3.3.5 Xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán, thị trường vốn. 34
    Kết luận. 35
     
Đang tải...