Báo Cáo Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại nhà máy bia Đông Nam á

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập vào thế giới, việc chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế đã cho phép các doanh nghiệp có quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh và mở rộng buôn bán hợp tác với nước ngoài. Đây là một cơ hội nhưng đồng thời cũng là một thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế kinh tế thị trường. Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải thay đổi cơ cấu tổ chức cho phù hợp thực tế, phải có biện pháp quản lý năng động, linh hoạt, phải xây dựng áp dụng những chính sách phù hợp đúng đắn.
    Trong điều kiện kinh tế thị trường đầy biến động, đặc biệt là xu thế cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường bia Việt Nam, Marketing được coi là một trong những công cụ không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngành bia, góp phần giúp doanh nghiệp trong ngành tạo lập uy tín, chỗ đứng cũng như chiến thắng trên thị trường. Nhà máy bia Đông Nam á là một trong những doanh nghiệp sớm nhận ra điều đó.
    Trong những năm qua Nhà máy đã tiến hành nghiên cứu vận dụng Marketing vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành công bước đầu, tuy vậy vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của Marketing nên việc mở rộng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm còn nhiều khó khăn và hạn chế. Nhà máy bia Đông Nam á đã trở thành một trong những doanh nghiệp có uy tín cao trong ngành bia Việt Nam, mặc dù công suất không thật sụ lớn nhưng tiếng tăm và chất lượng sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam á ngày càng được củng cố. Tuy nhiên để chiếm lĩnh thị phần và mở rộng thị trường tương xứng với uy tín sản phẩm Nhà máy cần đầu tư mạnh hơn nữa vào các hoạt động Marketing, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến hỗn hợp.
    Sau một thời gian thực tập tại Nhà máy bia Đông Nam á, tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy, em mạnh dạn đi sâu vào nghiên cứu đề tài:
    “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại nhà máy bia Đông Nam á”
    Ngoài lời mở đầu và kết luận, chuyên đề có kết cấu gồm ba phần:
    Phần I. Tổng quan về nhà máy bia Đông Nam á
    Phần III. Một số giải pháp đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động markting tại nhà máy bia Đông Nam á
    Phần II. Phân tích tình hình thực tế hoạt động marketing ở nhà máy bia Đông Nam á




    Mục lục


    Lời mở đầu 1
    Phần I: Tổng quan về nhà máy bia Đông Nam á 3
    1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của SEAB 3
    2. Cơ cấu sản xuất của nhà máy 5
    3. Cơ cấu tổ chức quản lý của SEAB 8
    4. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và sản phẩm của SEAB 10
    Phần II: Phân tích tình hình thực tế hoạt động Marketing ở
    nhà máy bia Đông Nam á 18
    1. Tình hình chung về hoạt động Marketing của SEAB 18
    1.1. Chính sách sản phẩm 18
    1.2. Chính sách giá 21
    1.3. Chính sách phân phối 23
    1.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 24
    2. Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại SEAB 24
    2.1. Quảng cáo 24
    2.2. Xúc tiến bán 27
    2.3. Bán hàng cá nhân 36
    2.4. Tuyên truyền 41
    3. Tình hình sản xuất kinh doanh của nhà máy 41
    4. Đánh giá thực tế hoạt động Marketing của nhà máy bia Đông Nam á 44
    Phần III. Một số giải pháp đề xuất nhằm nâng cao hiệu
    quả hoạt động Marketing tại SEAB 46
    1. Cơ sở lí luận và thực tiễn cho việc đề xuất giải pháp 46
    1.1. Thực tế ngành bia và hoạt động cạnh tranh trong ngành 46
    1.2. Các mục tiêu chiến lược của nhà máy 49
    2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại nhà máy
    bia Đông Nam á 56
    2.1. Hoàn thiện việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình
    quảng cáo 56
    2.2. Hoàn thiện việc thực hiện và xây dựng các chương trình bán hàng
    trực tiếp 58
    2.3. Hoàn thiện việc thực hiện và xây dựng các chương trình xúc tiến
    bán 68
    3. Hoàn thiện nội dung chương trình tuyên truyền, quan hệ công chúng 75
    4. Kiến nghị kết hợp quảng cáo với tuyên truyền, xúc tiến bán với bán hàng
    trực tiếp 76
    Kết luận 78
    Danh mục tài liệu 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...