Tiểu Luận Một số Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung tâm lữ hành - hợp tác

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu 3
    ​1. Lý do chọn đề tài 3
    2. Mục tiêu 3
    3. Nhiệm vụ 3
    4. Phương pháp nghiên cứu 4
    5. Kết cấu của luận văn 4
    Nội dung 6
    Chương I: Cơ sở lý luận của đề tài 6
    I. Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành 6

    1. Định nghĩa Công ty lữ hành . 6
    2 Vai trò của các Công ty lữ hành: 6
    3. Cơ cấu tổ chức của các Công ty lữ hành 7
    3.1 Hội đồng quản trị: 9
    3.2 Giám đốc: 9
    3.3 Các bộ phận đặc trưng và quan trọng nhất của Công ty lữ hành 10
    3.4 Khối các bộ phận tổng hợp: 10
    3.5 Các bộ phận hỗ trợ và phát triển: 11
    4. Hệ thống sản phẩm của các Công ty lữ hành: 11
    4.1 Các dịch vụ trung gian: 12
    4.2 Các chương trình du lịch trọn gói. 13
    4.3 Các hoạt động kinh doanh Du lịch lữ hành tổng hợp 13
    5. Nội dung hoạt động kinh doanh lữ hành 14
    5.1 Định nghĩa chương trình Du lịch: 14
    5.2 Quy trình xây dựng - bán thực hiện chương trình du lịch trọn gói. 15
    5.2.1 Xây dựng chương trình du lịch . 15
    5.3.2 Giá chương trình du lịch 15
    5.3.3 Tổ chức bán chương trình 17
    5.3.4 Thực hiện chương trình. 18
    5.3.5 Hạch toán chuyến du lịch. 18
    II: Nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành. 19
    1. Khái niệm 19
    1.1 Hiệu quả 19
    1.2 Hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành 19
    2. Hệ thống các Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành 20
    2.1 Hệ thống chỉ tiêu tuyệt đối đánh giá kết quả kinh doanh chương trình du lịch 20
    2.1.1 Doanh thu từ kinh doanh chương trình du lịch. 20
    2.1.2 Chi phí từ kinh doanh chương trình du lịch 20
    2.1.3 Lợi nhuận thuần. 21
    2.1.4 Tổng số lượt khách. 21
    2.1.5 Tổng số ngày khách thực hiện. 22
    2.1.6 Thời gian trung bình một khách trong một chương trình du lịch. 22
    2.1.7 Số khách trung bình trong một chương trình du lịch. 23
    2.1.8 Năng suất lao động bình quân. 23
    2.2 Hệ thống Chỉ tiêu đánh giá vị thế doanh nghiệp . 23
    2.2.1 Chỉ tiêu thị phần. 24
    2.2.2 Chỉ tiêu tốc độ phát triển liên hoàn. 24
    2.2.3 Tốc độ phát triển bình quân. 24
    2.3 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 24
    2.3.1 Chỉ tiêu hiệu quả tổng quát: 25
    2.3.2 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn. 26
    2.3.2 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu . 27
    2.3.4 Số vòng quay của toàn bộ tài sản. 27
    2.3.5 Số vòng quay của vốn lưu động 28
    2.3.6 Chỉ số nợ trên vốn của chủ sở hữu. 28
    3. Ý nghĩa của việc đánh giá: 29
    Chương II: Thực trạng và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành Tại Trung tâm lữ hành - hợp tác quốc tế Hanoi Festival 30
    1.Giới thiệu về Trung tâm 30
    1.1 Nhiệm vụ và quyền hạn chủ yếu của Trung tâm lữ hành - hợp tác quốc tế Hanoi Festival. 31
    1.1.1 Những nhiệm vụ cơ bản: 31
    1.2.2 Quyền hạn của Công ty. 32
    2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm lữ hành - hợp tác quốc tế Hanoi Festival: 32
    2.1 Ban giám đốc: 33
    2.2 Phòng điều hành: 33
    2.3 Phòng thị trường & hướng dẫn. 34
    2.4 Phòng kế toán : 35
    2.5. Khối Văn phòng: 36
    2.6 Các chi nhánh 36
    3. Đặc điểm lao động 36
    4. Vốn cơ sở vật chất kỹ thuật ở Trung tâm 38
    5 Hệ thống sản phẩm dịch vụ của Trung tâm 39
    5.1 Chương trình Du lịch đưa người nước ngoài tham quan Du lịch Việt Nam. 39
    5.2 Chương trình Du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi Du lịch nước ngoài. 39
    5.3 Chương trình Du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi Du lịch tại Việt Nam. 39
    6. Thị trường khách của Công ty. 40
    II. Đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành tại 41
    Trung tâm lữ hành - hợp tác quốc tế Hanoi Festival 41

    1. Đánh giá hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch nói chung 41
    2. Hiệu qủa kinh doanh chương trình Du lịch cho từng thị trường khách. 46
    3. Nhận xét chung: 52
    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành ở Trung tâm lữ hành - hợp tác quốc tế Hanoi Festival 55
    I. Phương hướng - mục tiêu của Trung tâm 55

    1. Xác định phương hướng kinh doanh của Công ty trong những năm tới 56
    2. Các quan điểm cần quán triệt khi thực hiện phương hướng – chiến lược 57
    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Trung tâm lữ hành - hợp tác quốc tế Hanoi Festival 58
    1. Tăng doanh thu 58
    1.1 Duy trì và khai thác tốt thị trường hiện tại đồng thời mở rộng đến các thị trường khác, lựa chọn thị trường mục tiêu 58
    1.2 Hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức của Trung tâm. 59
    1.3 Triển khai chính sách Marketing - Mix phù hợp với mỗi đoạn thị trường mục tiêu. 60
    1.3.1 Chính sách sản phẩm 60
    1.3.2. Chính sách sản phẩm 62
    1.3.3 Chính sách giá 62
    1.3.4. Chính sách quảng cáo - khuyếch trương 63
    2. Một số giải pháp giảm chi phí 64
    2.1. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Trung tâm 64
    2.2. Tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp 64
    3. Một số giải pháp khác 65
    3.1 Kế toán và phân tích tài chính kế toán chính xác kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu quả. 65
    3.2 Hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin. 67
    Kết luận 69
    Tài liệu tham khảo 70
    Phụ lục 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...