Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Viễn thông

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1

    PHẦN I HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP . 3


    I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 3

    1. Một số khái niệm cơ bản 3

    2. Vai trò của đào tạo và phát triển . 3

    3. Các phương pháp đào tạo và phát triển 6

    3.1. Các phương pháp đào tạo cho cán bộ quản lý (cấp quản trị) . 7

    3.2. Các phương pháp đào tạo công nhân 10

    4. Trình tự xây dựng chương trình đào tạo và phát triển 13

    II. HIỆU QUẢ CỦA CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 17

    1. Hiệu quả và quan điểm đánh giá hiệu quả của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 17

    2. Quá trình lượng hóa đánh giá hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. 18

    PHẦN II . 20

    HIÊU QUẢ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÔNG TI VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI 20


    I . ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TYVTQĐ 21

    1. Hoạt động tài chính của Công ty 21

    II. THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÔNG TY 22

    1. Đặc điểm về nguồn nhân lực . 22

    1.1. Về số lượng lao động 22

    1.2. Về chất lượng lao động . 24

    2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty VTQĐ 27

    2.1. Quy chế đào tạo của Công ty VTQĐ 27

    3. Thi thợ giỏi . 31

    3.1. Việc tổ chức "Hội thi thợ giỏi" của Công ty phải đạt được mục ttích và yêu cầu sau: . 31

    3.2. Đối tượng dự thi . 31

    3.3. Tổ chức hội thi . 32

    II. XÉT CỬ CBCNV ĐI THI VÀ HỌC TẠI CHỨC TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG VÀ TRUNG HỌC CHUYÊN NGHIỆP. 32

    1. Đối tượng, tiêu chuẩn để đơn vị xét đề nghị Công ty duyệt 33

    2. Công tác xét duyệt 34

    3. Quản lý quá trình học tập 34

    2.2. Công tác đào tạo cán bộ quản lý . 36

    2.3 Đào tạo cong nhân kỹ thuật 39

    1.2. Đánh giá hiệu quả đào tạo qua trình độ của người lao động 47

    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực . 48

    PHẦN III . 51

    MỘT GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 51


    I. CƠ SỞ ĐỊNH HƯỚNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 51

    1. Chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty . 51

    2. Phương hướng đào tạo và phát triển của Công ty . 52

    2.1. Đối với cán bộ quản lý 52

    2.2. Đối với công nhân sản xuất 52

    II. MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY VTQĐ . 53

    1. Xác định chính xác nhu cầu đào tạo và phát triển . 53

    1.2. Lập bản kế hoạch hóa nguồn nhân lực 53

    1.3. Thực hiện công tác đánh giá thực hiện công việc 55

    1.4. Sử dụng phiếu thăm dò về nhu cầu, nguyện vọng của CBCNV trong Công ty đối vớ các chương trình đào tạo và phát triển 57

    2. Đổi mới các phương pháp đào tạo, hình thức học tập 58

    3. Cải tiến mở rộng nội dung đào tạo . 59

    4. Đào tạo và phát triển phải đi đôi với tạo việc làm, sử dụng đúng người sau đào tạo 60

    KẾT LUẬN . 62

    TÀI LIỆU THAM KHẢO .
    64
     
Đang tải...