Đồ Án Một số Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng uỷ quyền trong công ty thương mại dịch vụ Thành Cát

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    ​Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, các yếu tố về kỹ thuật ngày càng chiếm vị trí hết sức quan trọng, tuy nhiên việc quản lý trong các công ty ở mọi cấp độ dù có kỹ thuật cao, hay thấp hơn là quan trọng nhất nó sẽ giúp công ty thành công hay thất bại. Trong quản lý thì có rất nhiều công việc phải làm, uỷ quyền là rất quan trọng nhất nó sẽ giúp công ty được vững vàng phát triển, hay tụt hậu.
    Công việc của cấp lãnh đạo thì ngày càng phức tạp do có nhiều mối quan hệ trong quản lý. Vì thế với mỗi quyết định không chỉ liên quan tới vận mệnh của riêng một tổ chức và còn liên quan tới nhiêu tổ chức khác, có khi nó làm xáo trộn cả hệ thống. Có những quyết định có thể đưa ra ngay được, nhưng có những quyết định lại không một lúc có thể đưa ra ngay đuợc. Là lãnh đạo dù có tài giỏi đến đâu cũng vậy người đó sẽ không bao giờ có thể hoàn thành tất cả các công việc cuả mình vì thế việc uỷ quyền cho cấp dưới nhằm giảm gánh nặng là hết sức cần thiết.
    Công ty thương mại dịch vụ Thành Cát dù mới thành lập được vài năm nhưng cũng đã từng bước phát triển vững mạnh trở thành công ty có tiếng về đồ mỹ nghệ ở Hà Nội. Vì vậy có rất nhiều công việc đặt ra cho lãnh đạo công ty và việc uỷ quyền sẽ giúp cho lãnh đạo giảm bớt gánh nặng ra quyết định của mình, giảm bớt những công việc mất thời gian mà không hiệu quả, những công việc không quan trọng ít ảnh hưởng tới công ty.
    Uỷ quyền sẽ giúp cho công ty ngày càng phát triển vững chắc hơn vì thế nên việc nâng cao chất lượng uỷ quyền cần phải đuợc đánh giá đúng với tầm quan trọng của nó.
    Trong thời gian thực tập ở công ty qua một thời gian tìm hiểu công tác quản lý cùng với những kiến thức đã học em thấy đựơc tâm quan trọng của việc uỷ quyền vì vây em đã chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng uỷ quyền trong công ty thương mại dịch vụ Thành Cát ”
    Đề tài nhằm làm rõ được bản chất uỷ quyền, uỷ quyền có tác dụng đối với công ty như thế nào. Ngoài ra đề tài còn đánh giá thực trạng uỷ quyền trong công ty, tìm ra những yếu kém sai sót trong khi quản lý nhằm tìm ra những giải pháp kiến nghị để khắc phục những yếu kém đó. Mặt khác tìm ra những điểm mạnh để phát huy.
    Đề tài nghiên cứu của em là tưong đối hẹp vì chỉ được nghiên cứu chủ yếu trong công ty thương mại dịch vụ Thành Cát và dựa trên góc độ của một nhà quản lý để nói về uỷ quyền.
    Kết cấu đề tài gồm :
    Chương I : Lý thuyết chung về uỷ quyền.
    Chương II : Thực trạng uỷ quyền trong quản lý tại công ty thương mại dịch vụ Thành Cát.
    Chương III : Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng uỷ quyền trong công ty thương mại dịch vụ Thành Cát.















    CHƯƠNG I
    LÝ THUYẾT CHUNG VỀ UỶ QUYỀN
    I. Trao quyền.

    “Trao quyền là việc giao quyền hạn và trách nhiệm ở mức độ nào đó (một phần hay toàn bộ) cho các vị trí cấp dưới để thực hiện những nhiệm vụ cụ thể” Trao quyền: Cái gì, khi nào và như thế nào ? Nguyễn Thị Hồng Thuỷ- Tạp chí KTPT số 86 tháng 8/2004.
    1. Quyền hạn
    “Là quyền chính thức được trao cho mỗi vị trí trong tổ chức (chứ không phải trao quyền cho người) để hoàn thành trách nhiệm được giao ở vị trí đó ”. Trao quyền: Cái gì, khi nào và như thế nào ? Nguyễn Thị Hồng Thuỷ- Tạp chí KTPT số 86 tháng 8/2004
    Quyền hạn có quyền hạn trực tuyến và quyền hạn tham mưu.
    1.1. Quyền hạn trực tuyến
    “Là quyền hạn cho phép người quản lý ra quyết định và giám sát trực tiếp đối với cấp dưới” Giáo trình KHQL Tập 2 – Khoa KHQL – NXB KHKT năm 2002 Trang 23. Đây là quyền hạn giữa cấp trên và cấp dưới trải dài từ cấp cao nhất xuống cấp thấp nhất trong tổ chức. Mỗi nhà quản lý với quyền hạn trực tuyến có quyền ra quyết định cho cấp dưới trực tiếp và nhận sự báo cáo từ họ.
    1.2. Quyền hạn tham mưu
    “Là quyền giúp đỡ, hướng dẫn và hỗ trợ những người có quyền hạn trực tuyến”. Trao quyền: Cái gì, khi nào và như thế nào ? Nguyễn Thị Hồng Thuỷ- Tạp chí KTPT số 86 tháng 8/2004 Bản chất của tham mưu là cố vấn, chức năng của tham mưu là điều tra, khảo sát, nghiên cứu phân tích và đưa ra những ý kiến tư vấn cho những người quản lý trực tuyến mà họ có trách nhiệm phải quan hệ. Sản phẩm lao động của họ chỉ là những lời khuyên chứ không phải là các quyết định cuối cùng.

    [​IMG]
     
Đang tải...