Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở Giao dịch 1 Ngân hàng đầu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở Giao dịch 1 Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) VN[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




    Chương I Hoạt Động Tín Dụng Trung và Dài Hạn Của Ngân Hàng Thương mại 1
    1.1 Tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. 1
    1.1.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng. 1
    1.1.2 Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. 2
    1.1.3 Quy trình tín dụng của ngân hàng thượng mại. 5
    1.2 Chất lượng tín dụng ngân hàng. 7
    1.2.1 Khái niệm chất lượng tín dụng ngân hàng. 7
    1.2.2 Các chỉ tiêu biểu hiện chất lượng tín dụng Ngân hàng. 9
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng. 13
    1.2.3.1 Nhóm nhân tố thuộc về môi trường kinh tế. 13
    1.2.3.2 Nhóm nhân tố thuộc về môi trường pháp lý. 14
    1.2.3.3 Những nhân tố về phía ngân hàng. 15
    1.2.3.4 Các nhân tố thuộc về phía khách hàng. 18
    Chương II Thực trạng tín dụng trung và dài hạn tại sở giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam 21
    2.1 Một số nét về sở giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam. 21
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển : 21
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức. 22
    2.2 Tình hình hoạt động của sở I ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam. 26
    2.2.1 Tình hình nguồn vốn và huy động vốn . 26
    2.2.2 Tình hình sử dụng vốn tại sở giao dịch I NHĐT&PTVN. 30
    2.3 Thực trạng tín dụng trung và dài hạn của sở I NHĐT&PTVN. 35
    2.3.1 Phân tích đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở I NHĐT&PTVN. 35
    2.3.2. Những kết quả đạt được. 45
    2.3.3. Những vấn đề còn tồn tại 48
    ChươngIII Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở I ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam 54
    3.1 Phương hướng hoạt động của sở I ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam 54
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở I ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam. 57
    3.2.1 Các giải pháp thuộc về phía ngân hàng. 57
    3.2.1.1 Các giải pháp về huy động vốn. 57
    3.2.1.2 Đa dạng hoá các hình thức cho vay và đầu tư trung và dài hạn nhằm phân tán tránh rủi ro . 59
    3.2.1.3 Xây dựng chính sách tín dụng hợp lý. 60
    3.2.1.4 Nâng cao chất lượng thẩm định dự án đầu tư: 62
    3.2.1.5 Tư vấn cho khách hàng về phương hướng sản xuất kinh doanh và thường xuyên gần gũi hỗ trợ doanh nghiệp . 63
    3.2.1.6 Các biện pháp ngăn ngừa, hạn chế nợ quá hạn. 64
    3.2.1.7 Các biện pháp xử lý các khoản nợ quá hạn . 68
    3.2.1.8 Thiết lập quỹ dự phòng bù đắp rủi ro của ngân hàng. 71
    3.2.1.9 Có kế hoạch chuẩn hoá cán bộ, đẩy mạnh công tác đào tạo, có chính sách đối với cán bộ tín dụng . 71
    3.2.2 Kiến nghị đối với chính phủ và các bộ, các ngành. 73
    Kết Luận. 75
    Em xin chân thành cảm ơn! 75
    tài liệu tham khảo. 76
     
Đang tải...