Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Hưng Yên

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Hưng Yên


    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3


    1.1. Ngân hàng thương mại và nghiệp vụ tín dụng của ngân hàng. 3
    1.1.1. Ngân hàng thương mại và hoạt động ngân hàng thương mại. 3
    1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại. 3
    1.1.1.2. Các hoạt động cơ bản của NHTM. 3
    1.1.2. Nghiệp vụ tín dụng của ngân hàng thương mại. 6
    1.1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng. 6
    1.1.2.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng. 7
    1.1.2.3. Phân loại hình thức tín dụng ngân hàng. 8
    1.2. Chất lượng tín dụng của ngân hàng. 9
    1.2.1. Khái niệm. 9
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng. 10
    1.2.2.1. Chỉ tiêu doanh số cho vay. 10
    1.2.2.2. Chỉ tiêu tổng dư nợ. 10
    1.2.2.3. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng. 11
    1.2.2.4. Chỉ tiêu nợ quá hạn. 11
    1.2.2.5. Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng. 12
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng. 13
    1.2.3.1. Từ phía môi trường kinh doanh. 13
    1.2.3.2. Từ phía khách hàng. 14
    1.2.3.3. Từ phía Ngân hàng. 15
    1.2.4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng. 16


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH HƯNG YÊN 18


    2.1. Khái quát tình hình hoạt động của ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Hưng Yên. 18
    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của ngân hàng ĐT&PT tỉnh Hưng Yên. 18
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Ngân hàng ĐT&PT tỉnh Hưng Yên. 19
    2.1.3. Khái quát hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ĐT&PT tỉnh Hưng Yên trong những năm gần đây. 19
    2.1.3.1. Công tác huy động vốn. 19
    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng. 22
    2.1.3.3. Các hoạt động kinh doanh khác. 25
    2.1.3.4. Kết quả kinh doanh của NHĐT&PT tỉnh Hưng Yên. 26
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Hưng Yên. 27
    2.2.1. Doanh số cho vay và thu nợ của NHĐT&PT tỉnh Hưng Yên. 27
    2.2.2. Tổng dư nợ. 28
    2.2.3. Hệ số sử dụng vốn huy động. 32
    2.2.4. Vòng quay vốn tín dụng. 33
    2.2.5. Nợ quá hạn. 33
    2.2.6. Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng. 37
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng của NHĐT&PT tỉnh Hưng Yên. 38
    2.3.1. Những kết quả đạt được. 38
    2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân. 39


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHĐT&PT TỈNH HƯNG YÊN 41


    3.1. Mục tiêu, định hướng hoạt động tín dụng của NHĐT&PT tỉnh Hưng Yên . 41
    3.1.1. Mục tiêu chung. 41
    3.1.2. Chỉ tiêu cụ thể. 41
    3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHĐT&PT tỉnh Hưng Yên. 41
    3.2.1. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định trước khi cho vay. 42
    3.2.2. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra kiểm soát các khoản vay. 46
    3.2.3. Xây dựng chính sách khách hàng hợp lý. 47
    3.2.4. Đa dạng hoá các hình thức tín dụng, mở rộng đối tượng đầu tư. 48
    3.2.5. Thực hiện tốt việc đảm bảo tín dụng. 51
    3.2.6. Một số biện pháp nhằm hạn chế thiệt hại khi xuất hiện dấu hiệu nợ quá hạn. 52
    3.2.7. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. 53
    3.2.8. Thực hiện khoán công việc tới nhóm và người lao động, gắn việc trả lương thưởng với kết quả công việc của mỗi người, mỗi bộ phận. 53
    3.2.9. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các ngành chức năng. 54
    3.2.10. Thường xuyên thu thập thông tin về tình hình hoạt động của khách hàng vay vốn. 55
    3.3. Một số kiến nghị. 56
    3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 56
    3.3.2. Kiến nghị với NHĐT&PT Việt Nam. 57
    3.3.3. Kiến nghị với chính quyền địa phương. 58


    KẾT LUẬN 60




     
Đang tải...