Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bắ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bắc Kạn


    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm qua, thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng, nền kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu đáng kể, đã dần tiếp cận và phát triển có hiệu quả với nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh sự tăng thu nhập và nâng cao đời sống của số đông dân cư vẫn còn tồn tại một số bộ phận dân chúng sống nghèo khổ.
    Chính vì vậy trong xã hội sự phân hóa giàu nghèo đang diễn ra ngày một sâu sắc, khoảng cách giàu nghèo lại càng rộng. Đây chính là thách thức lớn đặt ra câu hỏi phải có những chính sách và giải pháp phù hợp đi đôi với phát triển kinh tế xã hội. Phải thực hiện thành công những chương trình, mục tiêu quốc gia về xoá đói giảm nghèo và giải quyết việc làm. Bởi một nền sản xuất hàng hóa không thể phát triển hoàn chỉnh nếu các vấn đề về xoá đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm không được quan tâm thoả đáng. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đơn thuần về mặt kinh tế mà nó còn ảnh hưởng hết sức to lớn về mặt chính trị xã hội.
    Nhằm thực hiện chủ trương xoá đói giảm nghèo tiến tới xây dựng một xã hội dân giàu, nước mạnh, công bằng dân chủ và văn minh. Chính phủ đã đề ra chính sách giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận với các phương thức sản xuất kinh doanh, tiếp cận với nhiều loại hình, nhiều phương thức lao động phù hợp để tự mình tiến hành sản xuất kinh doanh có thu nhập giải quyết những khó khăn trong cuộc sống qua đó giảm bớt được nhiều tệ nạn trong xã hội. Trong các chính sách của nhà nước nói chung thì chính sách về tín dụng Ngân hàng nói riêng có vai trò đặc biệt quan trọng. Mặc dù hiện nay các tổ chức tín dụng trong nước, các chương trình trợ giúp phát triển của các tổ chức quốc tế . đã và đang hoạt động, song phạm vi hoạt động cũng như hiệu quả trong hoạt động đã nảy sinh nhiều bất cập cần giải quyết.
    Thực tiễn đã đòi hỏi các tổ chức tín dụng, đặc biệt là ngân hàng chính sách xã hội, các nhà quản lý cần có những giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng của tín dụng chính sách.
    Đứng trước yêu cầu đó, nhằm đóng góp những luận cứ khoa học, đề xuất các quan điểm và giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả và chất lượng tín dụng chính sách trong hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội nói chung và chi nhánh Ngân hàng chính sách tỉnh Bắc Kạn nói riêng.
    Qua khảo sát tôi mạnh dạn chọn đề tài: "Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bắc Kạn".
    CHƯƠNG 1
    TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ VẤN ĐỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.

    1.1. TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG NGÂN HÀNG TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.
    1.1.1. Khái niệm, đặc điểm và chức năng của tín dụng Ngân hàng.
    1.1.2. Phân loại tín dụng.
    1.1.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng.
    1.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.
    1.2.1. Khái niệm về chất lượng tín dụng.
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng.
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của Ngân hàng.
    1.2.4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng đối với hệ thống ngân hàng.
    1.3. TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH VÀ VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH
    1.3.1. Tín dụng chính sách
    1.3.3.Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của hoạt động tín dụng chính sách.
    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG
    TẠI CHI NHÁNH NHCSXH TỈNH BẮC KẠN
    2.1. KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH NHCSXH TỈNH BẮC KẠN.
    2.1.1.Quá trình hình thành, phát triển và mô hình tổ chức của Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bắc Kạn.
    2.2.1. Về hoạt động tín dụng của NHCSXH Bắc Kạn.
    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Bắc Kạn.
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHCSXH TỈNH BẮC KẠN.
    2.3.1. Những mặt đạt được.
    2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân.
    CHƯƠNG III
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ
    NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNH TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHCSXH TỈNH BẮC KẠN

    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA CHI NHÁNH NHCSXH TỈNH BẮC KẠN
    3.1.1. Mục tiêu của ngân hàng.
    3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng trong thời gian tới.
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHCSXH TỈNH BẮC KẠN.
    3.2.1. Về công tác nguồn vốn.
    3.2.2. Về hoạt động tín dụng.
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ.
    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà Nước
    3.3.2. Kiến nghị với HĐQT và NHCSXH Việt Nam.
    3.3.3. Đối với Ban đại diện HĐQT NHCSXH và Cấp uỷ Chính quyền địa phương các cấp.
    KẾT LUẬN
     
Đang tải...