Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát tr

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Bắc Hà nội

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Mục lục.
    Trang
    Lời nói đầu: .1
    Chương I. Tín dụng ngân hàng và chất lượng tín dụng trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
    I. tín dụng và vai trò của tín dụng trong nền kinh tế thị trường 3
    1.Khái niệm về tín dụng và sự cần thiết của tín dụng . 3
    Khái niệm và đặc điểm của tín dụng .3
    Sự cần thiết của tín dụng trong nền kinh tế thị trường . 4
    2. Chức năng và vai trò của tín dụng . 8
    Các hình thức tín dụng Ngân hàng 9
    3.1.Hoạt động cho vay 9
    Theo kỳ hạn nợ . 9
    Theo mục đích sử dụng vốn vay . 15
    Theo hình thức đảm bảo tiền vay . 15
    Theo phương thức hoàn trả . 16
    Theo loại hình tiền tệ . 16
    Hoạt động cho thuê tài chính 16
    Hoạt động bảo lãnh 17
    Hoạt động chiết khấu . 17
    II.Quy trình phân tích tín dụng của Ngân hàng . 18
    III.chất lượng tín dụng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng đối với ngân hàng . 21
    1. Khái niệm về chất lượng tín dụng . 21
    1.1. Chất lượng tín dụng theo quan điểm của khách hàng . 21
    1.2. Chất lượng tín dụng theo quan điểm của Ngân hàng 22
    1.3. Chất lượng tín dụng theo quan điểm của xã hội 23
    Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng . 23
    Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng 25
    3.1 Nhân tố khách quan . 25
    3.2 Nhân tố chủ quan của Ngân hàng . 27
    Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng . 28
    4.1 Nhóm chỉ tiêu định tính . 28
    4.2 Nhóm chỉ tiêu định lượng 29
    Chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà nội. 31
    Chương II tình hình tín dụng ngắn hạn của chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển Bắc hà nội.
    i. khái quát về chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển bắc hà nội 33
    Lịch sử ra đời và phát triển của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà nội . 33
    Tình hình hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà nội từ năm 2000 trở lại đây . 37
    Hoạt động huy động vốn 37
    Hoạt động sử dụng vốn 40
    Hoạt động khác 43
    ii. thực trạng hoạt động tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển bắc hà nội . 44
    Tình hình huy động vốn ngắn hạn 44
    Tình hình cho vay ngắn hạn 46
    Đối tượng khách hàng có quan hệ với Chi nhánh 47
    Các chỉ tiêu thể hiện chất lượng tín dụng . 50
    Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngắn hạn . 54
    Nhóm nhân tố từ phía khách hàng 54
    Nhóm nhân tố từ phía Ngân hàng 55
    Nhóm nhân tố khác . 56
    IiI. những ưu điểm và tồn tại trong hoạt động tín dụng ngắn hạn của chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển bắc hà nội 57
    Những ưu điểm .57
    Những tồn tại . 58
    Chương iii: một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển bắc hà nội.
    I. định hướng hoạt động của chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển bắc hà nội 61
    Phương hướng hoạt động 61
    Mục tiêu phấn đấu của Chi nhánh đến năm 2005 61
    II. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh trong những năm tới . 62
    Xây dựng chính sách khách hàng và chính sách lãi suất hợp lý nhằm đa dạng hoá đối tượng cho vay của Chi nhánh . 62
    Thực hiện đúng và linh hoạt quy trình tín dụng đặc biệt là trong công tác thẩm định và quản lý món vay . 66
    Tăng cường công tác quản lý và xử lý nợ quá hạn . 68
    Đa dạng hoá sản phẩm ngày một phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng nhằm tạo ra một cơ cấu dư nợ hợp lý 73
    Đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng 77
    Giải pháp chung: Thường xuyên bồi dưỡng và đào tạo để năng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên 79
    iii. một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển bắc hà nội . 81
    1. Kiến nghị đối với Chính phủ và các cơ quan Nhà nước . 81
    2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước . 82
    3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam . 83
    Kết luận.
    TàI LIệU THAM KHảO.
     
Đang tải...