Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Nhà máy thiết bị bưu điện

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 23/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU 1
    PHẦN THỨ NHẤT - CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG CÔNG NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG 3
    I. Khái niệm và vai trò của chất lượng sản phẩm
    trong doanh nghiệp. 3
    1. Khái niệm chất lượng sản phẩm. 3
    2. Vai trò của chất lượng sản phẩm. 6
    3. Đặc điểm và các chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm. 7
    II. Những nhân tố tác động đến chất lượng sản phẩm: 10
    1. Nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp. 10
    2. Nhóm nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 12
    III. Các nội dung chủ yếu của quản trị chất lượng. 14
    1. Khái niệm, bản chất và đặc điểm của quản trị chất lượng. 14
    2. Nội dung của công tác quản trị chất lượng. 17
    IV. Những xu hướng áp dụng hệ thống chất lượng
    ISO 9000 trong doanh nghiệp công nghiệp hiện nay
    để nâng cao chất lượng sản phẩm. 20
    1. Giới thiệu về hệ thống chất lượng ISO 9000. 20
    2. Những thuận lợi và khó khăn khi áp dụng ISO 9000 trong doanh nghiệp
    công nghiệp Việt Nam. 22
    PHẦN THỨ HAI - THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở NHÀ MÁY THIẾT BỊ BƯU ĐIỆN 24
    I. Giới thiệu tổng quan về Nhà máy thiết bị bưu điện. 24
    1. Lịch sử hình thành và phát triển. 24
    2. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy thiết bị bưu điện. 26
    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của
    Nhà máy thiết bị bưu điện. 27
    1. Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đặc điểm của sản phẩm. 27
    2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm. 30
    3. Đặc điểm công nghệ máy móc thiết bị. 31
    4. Đặc điểm về nguyên vật liệu. 33
    5. Đặc điểm về lao động của Nhà máy thiết bị bưu điện. 35
    6. Đặc điểm về tổ chức quản lý và cơ cấu sản xuất. 36
    III. Thực trạng chất lượng sản phẩm ở Nhà máy TBBĐ
    trong thời gian qua. 39
    1. Tình hình chất lượng sản phẩm ở phân xưởng cơ khí. 39
    2. Tình hình chất lượng sản phẩm ở phân xưởng sản xuất máy điện thoại
    (phân xưởng 7). 39
    IV. Thực trạng quản lý chất lượng sản phẩm ở Nhà máy thiết bị bưu điện. 40
    1. Công tác quản lý chất lượng: 40
    2. Về chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp: 41
    V. Đánh giá tình hình chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm ở Nhà máy thiết bị bưu điện Hà Nội. 44
    1. Về ưu điểm: 44
    2. Về nhược điểm: 46
    3. Nguyên nhân: 46
    PHẦN THỨ BA - MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở NHÀ MÁY THIẾT BỊ BƯU ĐIỆN
    I. Nâng cao nhận thức về chất lượng và quản lý
    chất lượng. 48
    II. Tăng cường công tác điều tra, nghiên cứu
    thị trường để định hướng quản lý chất lượng. 50
    III. Đổi mới, đầu tư có trọng điểm về máy móc thiết bị
    công nghệ. 51
    IV. Tăng cường công tác quản lý nguyên vật liệu. 52
    V. Chuẩn bị các điều kiện để tiến tới quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế (ISO - 9000) 54
    KẾT LUẬN 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...