Luận Văn Một số Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản trị tiêu thụ sản phẩm của Xí Nghiệp Nhựa Xốp thuộc cô

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản trị tiêu thụ sản phẩm của Xí Nghiệp Nhựa Xốp thuộc Cty Điện tử Sao Mai - Bộ Quốc Phòng


    Lời nói đầu

    Từ khi nền kinh tế nước ta chuyển sang cơ chế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa thì các doanh nghiệp nước ta đã chuyển sang hạch toán độc lập, có quyền tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tự chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Sự đổi mới có tính chất bước ngoặt này đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết sản xuất kinh doanh có hiệu quả và không ngừng nâng cao hơn nữa hiệu quả đó. Đây vừa là yêu cầu thực tế khách quan, vừa là mục tiêu cuối cùng của bất kì doanh nghiệp nào.

    Cùng với sự chuyển đổi đó đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao, đồng thời cũng có nhiều doanh nghiệp lộ rõ những mặt yếu kém, kinh doanh không có hiệu quả, thậm chí phá sản. Trong đó có nhiều nguyên nhân, song có một nguyên nhân hết sức quan trọng là vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Tiêu thụ là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, giải quyết được vấn đề tiêu thụ sản phẩm thì doanh nghiệp mới có một chu kì sản xuất mới, tiêu thụ sản phẩm tốt sẽ làm tăng nhanh vòng quay của vốn, tạo điều kiện cho quá trình sản xuất kinh doanh được liên tục, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp . Trong giai đoạn hiện nay, ngày càng có nhiều các đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia trên thị trường, làm cho sự cạnh tranh vốn đã gay gắt lại càng thêm quyết liệt, chính vì vậy, tiêu thụ sản phẩm trở thành vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường hiện nay. Khoá luận của em đã nêu ra được một số hạn chế vương mắc cần giải quyết và dã dưa ra được những kiến nghị định hướng trong từng khâu, công tác cụ thể. Tuy nhiên trong giới hạn của một luận văn sẽ không thể tránh khỏi những hạn chế thiếu sót. Em rất mong nhận được sự hợp tác góp ý của thầy cô, ban đọc để luận văn của em được hoàn thiện hơn.

    Bố cục đề tài gồm 3 chương:
    - Chương 1. Một số lý luận cơ bản về quản trị tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại.
    - Chương 2. Phân tích thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh và công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa tại xí nghiệp nhựa xốp thuộc Công ty Điện tử Sao Mai.
    - Chương 3. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa tại xí nghiệp nhựa xốp thuộc Công ty Điện tử Sao Mai.
     
Đang tải...