Tiểu Luận Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý dạy bồi dưỡng học sinh giỏi

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Đặt vấn đề:

    1.Lí do chọn đề tài:

    1.1 Lý do khách quan:

    Tại đại hội Đảng toàn quốc lần VIII và IX Đảng ta đều xác định và nhấn mạnh: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu là một trong những động lực quan trọng tạo sự chuyển biến toàn diện trong phát triển giáo dục và đào tạo”

    Xuất phát từ quan điểm chỉ đạo của Đảng về giáo dục - đào tạo, thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2001 - 2010, ngành giáo dục đang tích cực từng bước đổi mới nội dung chương trình đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý giáo dục nâng cao chất lượng quản lý dạy bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Nhằm hoàn thành mục tiêu: “ Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bỗi dưỡng nhân tài”. Cũng trong nghị quyết TW II khoá VIII đã nêu những giải pháp phát triển giáo dục cùng với việc cải tiến các vấn đề về công tác giáo dục toàn diện học sinh cả mặt tri thức lẫn đạo đức học sinh.

    Nhà trường THCS Yên Thắng nằm trong hệ thống giáo dục của phòng giáo dục Yên Mô và hệ thống giáo dục công lập của nhà nước vì thế phải tuôn thủ các văn bản pháp quy, quy chế, quyết định về tổ chức hoạt động quản lý, giảng dạy và bỗi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp

    1.2 Lý do chủ quan:

    Trong những năm gần đây, do nhận thức và xác định rõ vai trò công tác quản lý, giảng dạy và bỗi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp, nên trường THCS Yên Thắng đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, giảng dạy và bỗi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp, từ khâu xây dựng kế hoạch đến thực hiện kế hoạch.

    Mặc dù là một trường còn nhiều khó khăn vì đây là xã miền núi điều kiện kinh tế xã hội còn gặp nhiều khó khăn, đội ngũ giáo viên luôn biến động, BGH vừa làm công tác giảng dạy vừa làm quản lý nên gặp không ít những khó khăn trong điều hành và thực hiện mục tiêu giáo dục. Tuy vậy một số năm gần đây do làm tốt công tác quản lý, giảng dạy và bỗi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp, nên nhà trường đã thu được một số thành công nhất định trong phong trào bỗi dưỡng học sinh giỏi ở các khối lớp:

    - Năm học 2005 - 2006 Đội tuyển học sinh giỏi xếp thứ 2 toàn đoàn trong khối phòng giáo dục. Trong đó có 8 học sinh lớp 9 đạt giải tỉnh và 23 học sinh đạt giải cấp huyện

    - Năm học 2006 - 2007 Đội tuyển học sinh giỏi xếp thứ 2 toàn đoàn trong khối phòng giáo dục. Trong đó có 6 học sinh lớp 9 đạt giải tỉnh và 26 học sinh đạt giải cấp huyện.

    Năm học 2007 -2008 Đội tuyển học sinh giỏi xếp thứ 2 toàn đoàn trong khối phòng giáo dục. Trong đó có 7 học sinh lớp 9 đạt giải tỉnh ( 2 giải nhì, 4 giải nhất và 1 giải khuyến khích) ngoài ra còn 22 học sinh khối 6,7,8 dự kỳ thi khảo sát học sinh giỏi đợt II của huyện đạt trên 10 điểm trở lên.

    Xuất phát từ những nguyên nhân khách quan và chủ quan trên tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài nghiên cứu là:

    “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, dạy bồi dưỡng học sinh giỏi”

    1.3 Mục đích nghiên cứu:

    Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, dạy bồi dưỡng học sinh giỏi” trường THCS Yên Thắng giúp công tác quản lý trường học hoạt động đúng mục đích.

    1.4 Đối tượng, phương pháp nghiên cứu:

    Nghiên cứu về “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, dạy bồi dưỡng học sinh giỏi” đối tượng chính là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại nhà trường trong những năm gần đây. phương pháp nghiên cứu chủ yếu là nghiên cứu các văn bản hướng dẫn về nhiệm vụ năm học các chỉ thị của Bộ GD&ĐT và Sở GD& ĐT. Ngoài ra qua phương pháp phân tích - tổng hợp - điều tra - quan sát - và tổng hợp kinh nghiệm trong công tác quản lý, dạy bồi dưỡng học sinh giỏi của trường Yên Thắng trong hai năm trở lại đây
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...