Luận Văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ mặt hàng nhựa xốp tại Công ty Đ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ mặt hàng nhựa xốp tại Công ty Điện tử Sao Mai


    Mục lụcTrangLời nói đầuChương I. Những lý luận cơ bản về quản trị tiêu thụ hàng hóa
    trong doanh nghiệp thương mại.
    I. DNTM VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DNTM.
    1. DNTM và đặc trưng của DNTM. 2
    1.1- Khái niệm doanh nghiệp. 2
    1.2- DNTM và đặc trưng cơ bản của DNTM. 3
    2. Môi trường kinh doanh của DNTM. 4
    2.1- Môi trường kinh doanh bên ngoài. 4
    2.2- Môi trường kinh doanh bên trong. 6
    3. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và môi trường kinh doanh. 7
    II. KHÁI NIỆM VÀ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ DNTM.
    1. Khái niệm quản trị và quản trị DNTM. 8
    2. Đặc điểm quản trị DNTM. 9
    3. Các quan điểm về quản trị DNTM. 10
    4. Các chức năng cơ bản của quản trị DNTM. 10
    III. QUẢN TRỊ TIÊU THỤ VÀ VAI TRÒ CỦA QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TRONG DNTM.
    1. Khái niệm quản trị và quản trị DNTM. 11
    2. Vai trò của quản trị tiêu thụ hàng hoá. 12
    3. Những nội dung cơ bản của quản trị tiêu thụ hàng hoá trong DNTM 12
    3.1- Quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng. 12
    3.2- Quản trị tiêu thụ hàng hoá theo thương vụ bán. 16
    4. Các chỉ tiêu chất lượng và hiệu quả của công tác tiêu thụ
    hàng hóa trong DNTM. 18
    4.1- Chất lượng của công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá. 18
    4.2- Hiệu quản của công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá. 19
    IV. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIÊU THỤ HÀNG HOÁ VÀ
    QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HÓA CỦA DOANH NGHIỆP.
    1. Nhóm nhân tố chủ quan. 21
    2. Nhóm nhân tố khách quan. 24
    V. SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC
    QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TRONG DNTM.
    1. Chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá trong DNTM. 27
    2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng
    hoá trong DNTM. 27
    3. Những phương hướng nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị
    tiêu thụ hàng hoá trong DNTM. 29
    Chương II. Thực trạng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa tại
    Công ty Điện tử Sao Mai.
    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY ĐIỆN TỬ SAO MAI. 31
    1. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty. 31
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty. 32
    3. Cơ cấu tổ chức. 33
    4. Đặc điểm kinh doanh. 38
    II. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG
    MỘT SỐ NĂM QUA.
    1. Kết quả phân tích tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty
    trong 3 năm. 40
    2. Kết qủa hoạt động tiêu thụ theo tổng trị giá và kết cấu mặt
    hàng kinh doanh. 43
    3. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo phương thức bán. 46
    4. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thời gian. 48
    5. Phân tích hiệu qủa hoạt động tiêu thụ theo một số chỉ tiêu tài chính. 50
    III. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY ĐIỆN TỬ SAO MAI.
    1. Theo chức năng quản trị. 53
    2. Theo các hoạt động tác nghiệp. 58
    Chương III. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Điện tử Sao Mai.
    I. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY TRONG THỜI
    GIAN TỚI.
    1. Thời cơ và thách thức. 62
    2. Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty trong thời gian tới. 62
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
    CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TRONG CÔNG TY
    ĐIỆN TỬ SAO MAI.
    1. Theo chức năng quản trị. 65
    1.1- Nâng cao chất lượng công tác hoạch định chiến lược tiêu thụ. 65
    1.2- Nâng cao chất lượng công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm. 67
    1.3- Tăng cường công tác lãnh đạo hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 68
    1.4- Nâng cao chất lượng công tác kiểm soát hoạt động tiêu thụ. 68
    2. Theo thương vụ bán. 69
    2.1- Nâng cao chất lượng hoạt động trước bán. 69
    2.2- Nâng cao chất lượng hoạt động trong quá trình triển khai thương vụ. 70
    2.3- Nâng cao chất lượng công tác quản trị sau bán. 70
    3. Các giải pháp khác. 70
    3.1- Giải pháp trong khâu quản lý chất lượng sản phẩm. 70 3.2- Giải pháp trong khâu sử dụng và quản lý nguồn vốn. 71
    3.3- Hoàn thiện bộ máy quản lý của Công ty. 73



    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG
    TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ CỦA CÔNG TY. 1. Về phía Nhà nước. 74
    2. Về phía ngành chủ quản. 74
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...