Tiểu Luận Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng khoáng sản của công ty xuất nhập khẩu khoáng

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng khoáng sản của công ty xuất nhập khẩu khoáng sản



    LỜI MỞ ĐẦU



    Xuất phát từ những tính toán tín của công ty. Còn đối với hoạt động kinh doanh quốc tế thì mở rộng thị trường xuất khẩu là để cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng cao lợi nhuận đối phó với mức độ cạnh tranh quốc tế đang diễn ra gay gắt.

    Được thành lập cách đây 50 năm công ty xuất nhập khẩu khoáng sản cũng giống như nhiều doanh nghiệp quốc doanh khác của VIỆT NAM, phảI trảI qua chế độ bao cấp cuả nhà nước đến năm 1986 khi nhà nước xoá bỏ chế độ bao cấp thì công ty mới thực sự quan tâm đến hoạt động mở n riêng và mục tiêu của các doanh nhiệp mà hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu luôn được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tới. Mở rộng thị trường ở trong nước sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao thị phần, tăng lợi nhuận củng cố uyrộng thị trường xuất khẩu, với những nỗ lực không ngừng cùng với sự cố gắng của cán bộ công nhân viên trong công ty cộng với vị trí đầu tầu trong việc xuất khẩu hàng khoấng sản công ty đã đạt được những thành công nhất định trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên bên cạnh những thành công đạt được công ty vẫn còn tồn tại nhứng khó khăn trước mắt cần được giảI quyết và khắc phục.

    Xuất phát từ những khó khăn đó của công ty khi tham gia mở rộng thị trường xuất khẩu. Sau 4 tháng thực tập tại đây với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo PGS.TS. NGUYỄN THI HƯỜNG cùng sự giúp đỡ của các cô các chú trong phòng xuất nhập khẩu và trong công ty. Em đã chọn đề tàI “một số giảI pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng khoáng sản của công ty xuất nhập khẩu khoáng sản”.

    Mục đích nghiên cứu của đề tài là đề xuất những giảI pháp đối với đối với CÔNG TY và kiến nghị một số vấn đề với nhà nước đẻ công ty mở rộng thị trường xuất khẩu hàng khoáng sản.

    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu khoáng sản của Công Ty Xuất Nhập Khẩu Khoáng Sản trong 3 năm trở lại đây.

    Kết cấu của chuyên đề bao gồm 3 chương

    Chương I: Lý luận chung về thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp kinh doanh quốc tế.

    Chương II: Thực trạng mở rộng thị trường xuất nhập khẩu khoáng sản tại Công Ty Xuất Nhập Khẩu Khoáng sản.

    Chương III: Một số giảI pháp nhằm mở rộng thị trường xuất nhập khẩu khoáng sản của Công Ty Xuất Nhập Khẩu Khoáng sản.




    KẾT LUẬN

    Thị trường và mở rộng thị trường là một trong những vấn đền quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế trong nền kinh tế toàn cầu hoá hiện nay, vì nó quyết định mức lợi nhuận, khẳng định vị thế doanh nghiệp đảm bảo sự phát triển lâu dài. Với mức độ cạnh tranh ngày càng khó khăn và khốc liệt hơn, doanh nghiệp nào cũng muốn bảo vệ thành công thị trường đã có, phát triển thêm những thị trường mới với mặt hàng ngày càng phong phú và đa dạng hơn.

    Nhiệm vụ mở rộng thị trường xuất khẩu cũng được Nhà nước ta chú trọng “Ra sức mở rộng thị trường và đa dạng hoá thị trường, củng cố chỗ đứng trên các thị trường hiện có, thiết lập chỗ đứng trên thị trường mới, tích cực tìm kiếm bạn hàng theo phương châm người bán tìm người mua, chủ động hội nhập vào kinh tế khu vực và thế giới để tiêu thụ hàng hoá” (Chiến lựơc xuất nhập khẩu giai đoạn 2001 - 2010)

    Với ý nghĩa đó, Công ty Xuất nhập khẩu Khoáng sản – Bộ thương mại, trong thời gian qua, đã óc những bước đi ban đầu nhằm mở rộng thị trường và đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, khó khăn cần khắc phục để khoáng sản xuất khẩu của Công ty thực sự có thị trường tiêu thụ ổn định, lâu dài. chuyên đề này đã trình bày nội dung thực tiễn hoạt động của công ty từ đó đưa ra những giải pháp kiến nghị về hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu
     
Đang tải...