Tiểu Luận Một số giải pháp nhằm mở rộng quy mô cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại CP Công Thương Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm mở rộng quy mô cho vay tiêu dùng tại NHTM CP Công Thương VN Chi nhánh Hoàn Kiếm


    MỤC LỤC​



    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHTM . 2


    1.1. Khái niệm, đặc điểm, lợi ích của cho vay tiêu dùng. 2

    1.1.1. Khái niệm & đặc điểm 2

    1.1.2. Vai trò của cho vay tiêu dùng. 2

    1.2. Các hình thức cho vay tiêu dùng. 4

    1.2.1. Căn cứ và mục đích cho vay. 4

    1.2.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 4

    1.3. Các chỉ tiêu đánh giá cho vay tiêu dùng. 8

    1.3.1. Doanh số cho vay tiêu dùng. 8

    1.3.2. Doanh số dư nợ cho vay tiêu dùng. 9

    1.3.3. Lợi nhuận từ hoạt động cho vay tiêu dùng. 9


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HOÀN KIẾM . 10


    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHTM CP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm 10

    2.2. Chức năng , nhiệm vụ và sơ đồ cơ cấu tổ chức của NHTM CP Công Thương – Chi nhánh Hoàn Kiếm . 11

    2.2.1. Chức năng. 11

    2.2.2. Nhiệm vụ. 12

    2.2.3. Sơ đồ tổ chức hành chính của chi nhánh NH TMCP Công Thương. 12

    Hoàn Kiếm 12

    2.3.Thực trạng hoạt động kinh doanh của NHTM CPCTVN-CN Hoàn Kiếm 13

    2.3.1. Hoạt động huy động vốn . 13

    2.3.2.: Hoạt động sử dụng vốn. 16

    2.3.3. Về lợi nhuận. 18

    2.3.4. Quy trình cho vay tiêu dùng. 19

    2.4 Thực trạng cho vay tiêu dùng tại NHTM CP Công Thương VN Chi nhánh Hoàn Kiếm 20

    2.4.1. Khái quát về cho vay tiêu dùng. 21

    2.4.2. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo mục đích sử dụng. 23

    2.4.3. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo thời gian. 24

    2.5. Đánh giá về CVTD tại Ngân hàng TMCP Công Thương Hoàn Kiếm 26

    2.5.1. Những kết quả đạt được. 26

    2.5.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 27


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RÔNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HOÀN KIẾM . 29


    3.1. Định hướng hoạt động cho vay trong thời gian tới của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm 29

    3.2. Một số giải pháp mở rộng quy mô CVTD tại NHTM CP Công Thương Hoàn Kiếm 30

    3.2.1 Ngân hàng cần phải coi cán bộ công nhân viên là khách hàng mục tiêu của mình 30

    3.2.2. Cần quan tâm đúng mức đến công tác nghiên cứu xây dựng chiến lược , dự báo khả năng nguồn vốn để chủ động trong đầu tư cho vay , tránh bị động lúng túng trước biến động của thị trường. 30

    3.2.3. Cải cách cho vay , toàn diện công tác giải ngân , nâng cao hiệu quả tăng trưởng dư nợ . 30

    3.2.4. Nâng cao chất lượng phục vụ. 31

    3.2.5. Hoạt động Marketing. 31

    3.3. Một số kiến nghị nhằm mở rộng CVTD 32

    3.3.1 Kiến nghị với sự quản lý vĩ mô của Nhà nước. 32

    3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng nhà nước. 33

    3.3.3. Kiến nghị với NHTM CP Công Thương Việt Nam 34

    3.3.4. Kiến nghị với NHMTCP Công Thương Hoàn Kiếm 34
     
Đang tải...