Luận Văn Một số Giải pháp nhằm mở rộng công tác huy động vốn tại chi nhánh NHCT& PTNT Ba Đình HN

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số Giải pháp nhằm mở rộng công tác huy động vốn tại chi nhánh NHCT& PTNT Ba Đình HN


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU


    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHTM .
    3


    I. VAI TRÒ CỦA CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN ĐỐI VỚI NHTM . 3

    1. NHTM và chức năng của NHTM . 3

    1.1. Khái niệm NHTM . 3

    1.2. Chức năng của NHTM . 5

    1.2.1. Chức năng trung gian tài chính . 5

    1.2.2. Chức năng tạo phương tiện thanh toán. 5

    1.2.3. Chức năng trung gian thanh toán. 6

    1.3. Vai trò của NHTM . 8

    1.3.1. NHTM là công cụ quan trọng thúc đẩy lực lượng sản xuất phát triển. 8

    1.3.2. NHTM là công cụ thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương. 9

    2. Vốn và nguồn vốn của NHTM . 9

    2.1. Vốn chủ sở hữu. 12

    2.1.1. Vốn điều lệ. 12

    2.1.2. Nguồn vốn bổ sung trong quá trình hoạt động. 13

    2.1.3. Các quỹ. 13

    2.2. Nguồn vốn huy động. 13

    2.3. Nguồn đi vay. 15

    3. Vai trò của nguồn vốn huy động và sự cần thiết phải huy động vốn. 16

    3.1. Vai trò của nguồn vốn huy động đối với nền kinh tế. 16

    3.2. Vai trò của nguồn vốn hoạt động đối với NHTM . 17

    3.3. Sự cần thiết phải huy động vốn. 18

    II. HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM . 20

    1. Các hình thức huy động. 21

    1.1. Tạo vốn thông qua tiền gửi thanh toán. 21

    1.2. Tạo vốn thông qua tiền gửi có kỳ hạn. 22

    1.3. Tạo vốn thông qua tiền gửi tiết kiệm. 23

    1.4. Tạo vốn thông qua phát hành các giấy tờ có giá. 23

    2. Những nhân tố ảnh hưởng tới công tác huy động vốn. 24

    2.1. Những nhân tố chủ quan. 24

    2.1.1. Công tác Marketing ngân hàng . 24

    2.1.2. Công nghệ ngân hàng . 27

    2.1.3. Chính sách cán bộ. 27

    2.2. Những nhân tố khách quan. 27

    2.2.1. Điều kiện kinh tế xã hội. 27

    2.2.2. Môi trường pháp lý. 28

    III. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NHTM . 28


    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT BA ĐÌNH. 30


    I. TỔNG QUAN VỀ CHI NHÁNH NHNO&PTNT BA ĐÌNH. 30

    1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh NHNo&PTNT Ba Đình. 30

    2. Tình hình hoạt động của Chi nhánh trong thời gian qua. 32

    3. Những khó khăn và thuận lợi của Chi nhánh. 38

    3.1. Những thuận lợi: 38

    3.2. Những khó khăn 39

    II. HOẠT ĐÔNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA CHI NHÁNH TRONG THỜI GIAN QUA. 39

    1. Khái quát tình hình Huy động vốn của Chi nhánh qua các giai đoạn. 39

    1.1. Giai đoạn 1996 – 1998. 39

    1.2. Giai đoạn 1998 - đến nay. 39

    2. Tình hình huy động vốn của Chi nhánh trong thời gian qua. 40

    III. ĐÁNH GIÁ NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT BA ĐÌNH. 48

    1. Nhận xét tình hình huy động vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Ba Đình. 48

    2. những hạn chế trong công tác huy động vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Ba Đình và những nguyên nhân dẫn đến hạn chế đó. 50


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT BA ĐÌNH. 54


    I. NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG TRONG CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN CỦA CHI NHÁNH. 54

    1. Nhu cầu về vốn trong thời gian tới. 54

    2. Định hướng trong công tác huy động vốn. 56

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP. 59

    1. Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn: 59

    2. Mở rộng quan hệ đại lý và mạng lưới huy động: 61

    3. Không ngừng đổi mới công nghệ Ngân hàng: 62

    4. Huy động vốn gắn liền với các mặt hoạt động của ngân hàng : 63

    5. Chiến lược khách hàng: 64

    6. Chính sách cán bộ đúng đắn phù hợp với nhu cầu kinh doanh: 65

    7. Chính sách lãi suất: 66

    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ. 67

    1. Đối với Chính phủ. 67

    2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 69

    3. Đối với NHNo&PTNT Việt Nam. 70


    KẾT LUẬN 71
     
Đang tải...