Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm lựa chọn nhà thầu xây dựng có chất lượng và đạt hiệu quả của công ty Thông tin

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Thông tin di động là một lĩnh vực còn khá non trẻ so với các nghành nghề và lĩnh vực khác trong nền kinh tế quốc dân. Thông tin di động mới chỉ đưa vào khai thác tại Việt Nam từ hơn chục năm trở lại đây và VMS với mạng dịch vụ MobiFone là đơn vị đầu tiên kinh doanh trong lĩnh vực này. Hơn một thập kỷ đã qua, từ những bỡ ngỡ ban đầu cho đến nay VMS đã thực sự trở thành và tạo dựng được một vị thế lớn trên thị trường thông tin di động Vệt Nam, hình ảnh một MobiFone chất lượng tốt với phương châm “ Mọi lúc, mọi nơi ” đã được cả nước biết đến. VMS – MobiFone đã và đang đóng góp vào công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước bằng những thành công của chính mình. Hàng năm công ty nộp cho ngân sách nhà nước hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng và con số này còn tiếp tục tăng lên trong những năm tiếp theo. Với những kết quả đạt được thì VMS – MobiFone không ngừng mở rộng thị trường cũng như đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cho mình. Đựơc thực tập trong ban quản lý dự án của công ty thông tin di động thấy được tầm quan trọng của việc chọn nhà thầu trong việc đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng cũng như phát triển mạng lưới mở rộng thị trường là rất cần thiết nên em đã chọn đề tài: Một số giải pháp nhằm lựa chọn nhà thầu xây dựng có chất lượng và đạt hiệu quả của công ty Thông tin di động - VMS.

    Với mong muốn góp một phần nào đó cho sự phát triển đi lên của Công ty.

    Chuyên đề gồm các phần:
    Chương 1. Tổng quan về công ty Thông tin di động
    Chương 2.Thực trạng của hoạt động lựa chọn nhà thầu của Công ty Thông tin di động
    Chương 3. Một số giải pháp để chọn nhà thầu có chất lượng và đạt hiệu quả

    Với những hiểu biết còn hạn chế nên những cách nhìn nhận, cách phân tích và hướng tiếp cận của em chưa phải là hợp lý và tối ưu nhất. Vì vậy em rất mong sẽ nhận được những góp ý xây dựng để bổ xung và hoàn chỉnh chuyên đề tốt hơn.
    Qua đây em xin gửi lời cảm ơn trân thành nhất tới thầy giáo hưỡng dẫn thạc sĩ Hà Sơn Tùng cùng các cô chú, các anh chị trong ban quản lý dự án của công ty Thông tin di động đã tận tình hướng dẫn và góp ý cho em rất nhiều trong quá trình hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp của mình.




    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 5

    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY VMS - MOBIFONE. 5
    1. Thông tin chung về công ty VMS – MobiFone 5
    2. Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh chủ yếu 5
    II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 7
    1. Khái quát Lịch sử phát triển của hệ thống thông tin di động 7
    2.Quá trình phát triển của Công ty thông tin di động VMS. 9
    III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 12
    CHƯƠNG 2.THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG LỰA CHỌN NHÀ THẦU CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG 17
    I.KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG VMS. 17
    II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC CHỌN NHÀ THẦU 18
    1. Sản phẩm dịch vụ công ty VMS cung cấp 18
    1.1 Ngành Viễn thông và dịch vụ viễn thông 18
    1.2. Doanh nghiệp thông tin di động và các dịch vụ thông tin di động 20
    2. Cơ cấu tổ chức của công ty VMS 22
    2.1. Chøc n¨ng cña lãnh ®Ëo c«ng ty 24
    2.2.Chøc n¨ng cña c¸c phßng ban trong c«ng ty 24
    3. Đặc điểm về lao động 26
    4. Đặc điểm về quy trình công nghệ và kỹ thuật 28
    5.Cổ phần hóa công ty Thông tin di động 33
    6. Hoạt động Kỹ thuật - Đầu tư – Tin học 33
    7. Hoạt động Kế hoạch – Bán hàng và Marketing 34
    8. Hoạt động Chăm sóc khách hàng 36
    9.Tình hình tài chính của công ty 37
    III. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CÔNG TÁC CHỌN NHÀ THẦU CỦA CÔNG TY. 38
    1.Các đối thủ cạnh tranh hiện tại 38
    2. Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp Thông tin di động .40
    2.1. Môi trường chính trị - luật pháp 40
    2.2. Môi trường kinh tế và công nghệ 41
    2.3. Môi trường văn hóa – xã hội 42
    2.4. Môi trường địa lý – sinh thái 43
    3. Môi trường vi mô của doanh nghiệp Thông tin di động 44
    3.1. Môi trường nội tại doanh nghiệp 44
    3.2. Môi trường tác nghiệp 47
    IV. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU XÂY LẮP CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG. 49
    1.Các trình tự thực hiện công tác chọn nhà thầu 49
    1.1.Lập hồ sơ mời thầu 49
    1.2. Mở gói thầu xây dựng 53
    1.3. Xét thầu 54
    1.3.1 Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu 54
    1.3.2. Phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu 57
    1.4 Công bố kết quả đấu thầu 59
    2.Thực trạng về hoạt động đấu thầu của công ty Thông tin di động 60
    2.1 Phân tích điểm mạnh và điểm yếu 60
    2.2 Những thành tựu đạt được của Công ty 62
    2.2.1. Ưu điểm và cơ hội 62
    2.2.2. Tồn tại và thách thức 63
    3. Kết quả đấu thầu của Công ty những năm gần đây. 64
    3.1.Những mặt đã đạt được 64
    3.2 Những mặt còn hạn chế 65
    3.3 Nguyên nhân của những hạn chế 66
    3.3.1. Nguyên nhân chủ quan 66
    3.3.2. Nguyên nhân khách quan 66
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ CHỌN NHÀ THẦU CÓ CHẤT LƯỢNG VÀ ĐẠT HIỆU QUẢ 67
    I. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU TRONG TƯƠNG LAI CỦA CÔNG TY 67
    II. GIẢI PHÁP TỪ PHÍA CÔNG TY 73
    1. Xem xét đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của công ty 73
    2. Nâng cao năng lực tài chính, tăng cường hoạt động tạo vốn cho đấu thầu 77
    3. Giải pháp chống tiêu cực trong đấu thầu xây dựng 79
    III. KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 80
    1. Tăng cường quản lý nhà nước về đấu thầu ở nước ta. 80
    2. Nhà nước cần xây dựng hoàn thiện sửa đổi và ban hành các quy chế và bản liên quan đến đấu thầu. 81
    3. Thành lập các hiệp hội hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng. 81
    KẾT LUẬN 82
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...