Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển quy trình thu và theo dõi nợ tiền điện tại tổng công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Theo tiến trình phát triển của đất nước và xu hướng hội nhập kinh tế của khu vực và quốc tế thì hiện nay Hệ thống kinh tế của Việt Nam đã có sự chuyển hướng rõ rệt trong tất cả các lĩnh vực từ nông nghiệp đến công nghiệp, từ giao thông vận tải đến thương mại dịch vụ.
    Với định hướng đúng đắn, Nhà nước bắt đầu tách chức năng quản lý nhà nước ra khỏi chức năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện việc xây dựng các đầu kéo phát triển kinh tế đất nước thông qua việc hình thành các tổng công ty lớn. Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam được thành lập. Kể từ khi thành lập, Tổng công ty đã thể hiện được vị trí quan trọng của mình trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổng công ty đã thực hiện nhiều dự án quan trọng để xây dựng nguồn điện và mạng lưới cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt cho người dân.
    Khi Tổng công ty hạch toán độc lập thì kết quả sản xuất kinh doanh là vấn đề cần phải quan tâm. Nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của tổng công ty lại bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố như: công tác quản lý lãnh đạo, giá bán điện thương phẩm, trình độ kỹ thuật điện, tổn thất điện năng Tuy trong những năm vừa qua Tổng công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, sản xuất kinh doanh tăng trưởng, nộp ngân sách nhà nước luôn ở mức cao. Nhưng hiệu quả kinh doanh của tổng công ty cũng còn rất nhiều bất cập một trong những số đó là tình hình thu và theo dõi nợ tiền điện.
    Vì vậy em quyết định chọn đề tài thực tập: ”Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển quy trình thu và theo dõi nợ tiền điện tại tổng công ty điện lực Miền Nam”.


    MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Xác định quy trình theo dõi công nợ hoàn chỉnh.
    Nâng cao công tác thu hồi nợ và hạn chế rủi ro trong công tác nợ.


    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Sử dụng cơ sở dữ liệu thứ cấp để tổng hợp, phân tích và so sánh.


    PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Đề tài nghiên cứu trên phạm vi hẹp chủ yếu là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của tông công ty điện lực miền Nam.


    KẾT CẤU ĐỀ TÀI
    Bài báo cáo tốt nghiệp gồm 3 phần chính
    Phần 1: Phần mở đầu
    Phần 2: Phần nội dung gồm 3 chương chính:
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    Chương 2: Giới thiệu về công ty và phân tích quy trình thu và theo dõi nợ tại tổng công ty điện lực miền Nam.
    Chương 3: Một số giải pháp và đề xuất nhằm hoàn thiện và phát triển quy trình thu và theo dõi nợ tiền điện tại Tổng công ty điện lực miền Nam
    Phần 3: Kết luận
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 3
    1) LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 3
    2) MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 3
    3) PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4
    4) PHẠM VI NGHIÊN CỨU 4
    5) KẾT CẤU ĐỀ TÀI. 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 5
    1.1 Quá trình và quy trình. 5
    1.2 Quản lý chất lượng dịch vụ. 5
    1.2.1 Dịch vụ. 5
    a) Khái niệm dịch vụ. 5
    b) Đặc điểm của dịch vụ. 6
    c) Phân loại dịch vụ. 6
    1.2.2 Chất lượng dịch vụ. 7
    a) Khái niệm . 7
    b) Các thành phần cấu thành chất lượng dịch vụ. 7
    1.2.3 Quản lý chất lượng dịch vụ. 8
    a) Khái niệm quản lý chất lượng dịch vụ. 8
    b) Các khía cạnh then chốt của quản lý chất lượng dịch vụ. 8
    c) Xây dựng và phát triển tiêu chuẩn dịch vụ. 9
    d) Những nguyên tắc xây dựng và phát triển tiêu chuẩn dịch vụ. 10
    e) Các bước thiết lập tiêu chuẩn dịch vụ. 10
    1.2.4 Đo lường sự thõa mãn của khách hàng (CSM). 12
    a) Khái niệm . 12
    b) Mục tiêu của CSM . 12
    c) Quy trình thực hiện đo lường sự thỏa mãn của khách hàng. 13
    1.3 Tóm tắt chương 1. 15
    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH THU VÀ THEO DÕI NỢ TIỀN ĐIỆN TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM . 16
    2.1 Giới thiệu về tổng công ty điện lực miền Nam (SPC). 16
    2.1.1 Thông tin tổng quan về công ty. 16
    2.1.2 Lĩnh vực hoạt động. 16
    2.1.3 Quá trình hình thành và phát triển. 17
    2.1.4 Cơ cấu tổ chức của ban kinh doanh. 20
    2.1.5 Tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa ứng xử của Tổng công ty. 20
    a) Tầm nhìn. 20
    b) Sứ mệnh. 21
    c) Khẩu hiệu (Slogan). 21
    d) Giá trị cốt lõi. 21
    2.1.6 Tình hinh hoạt động kinh doanh. 23
    2.2 Thực trạng tình hình theo dõi nợ tiền điện tại Tổng công ty điện lực miền Nam . 24
    2.2.1 Quy trình và thực trạng theo dõi công tiền điện tại Tổng công ty điện lực miền Nam 24
    a) Quy định chung về quy trình. 24
    b) Quy trình và thực trạng theo dõi công nợ tiền điện. 24
    2.3 Tóm tắt chương 2. 33
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN QUY TRÌNH THU VÀ THEO DÕI CÔNG NỢ TIỀN ĐIỆN TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM 35
    3.1 Một số giải pháp và đề xuất nhằm hoàn thiện và phát triển quy trình thu và theo dõi công nợ tiền điện tại Tổng công ty điện lực miền Nam . 35
    3.2 Tóm tắt chương 3. 40
    KẾT LUẬN 42
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...