Báo Cáo Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển kênh phân phối tại Công ty Thuốc lá Long An

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu—& –​ ​ Trong nền kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp đang hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động, mọi chủng loại hàng hoá đều có cạnh tranh quyết liệt, những tiến bộ về công nghê, những chính sách quản lý thương mại mới và sự trung thành của các khách hàng ngày càng giảm sút. Do vậy, các doanh nghiệp phải thực hiện tốt các chiến lược marketing của mình trên lĩnh vực thị trường làm trung tâm và hướng theo khách hàng thì mới tồn tại và phát triển được. Cụ thể các doanh nghiệp phải đạt được mục tiêu là vận dụng linh hoạt các chính sách về sản phẩm, phân phối, về giá và xúc tiến thương mại của các chính sách cho phù hợp với những biến động trên thị trường.
    Một trong những khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay là đảm bảo cho sản phẩm của mình được phân phối rộng rãi trên thị trường qua việc xác lập và sử dụng có hiệu quả các yêu cầu của chính sách phân phối trong tiến trình hoạt động kinh doanh. Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp phải thiết lập một hệ thống kênh phân phối mang tính chất chiến lược đảm bảo hàng hoá luân chuyển một cách có hiệu quả các thành viên trong kênh, đảm bảo giảm đến mức tối thiểu tổng chi phí của kênh tương ứng với các mức độ đảm bảo dich vụ mong muốn. Chỉ có qua tổ chức và quản lý mạng lưới kênh phân phối một cách khoa học thì những khả năng này mới được thực hiện.Vì thế sau một thời gian thực tập em đã chọn đề tài:”Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển kênh phân phối tại Công ty Thuốc lá Long An”
    Muc tiêu nghiên cứu:
    -Hoàn thiện và tổ chức một hệ thống phân phối hiệu quả cho công ty
    -Để thực hiện mục tiêu đó tôi sẽ giải quyết những nhiệm vụ cơ bản sau:
    +Nghiên cứu vai trò của phân phối và kênh phân phối trong việc nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm cũng như khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường
    +Hoàn thiện phân phối hiện tại của công ty
    +Chỉ ra điểm mạnh yếu của kênh phân phối.
    Phương pháp nghiên cứu:
    Dựa trên phương pháp tiếp cận thực tiễn, biện chứng, logic và lịch sử. Các phương pháp cụ thể là phân tích-tổng hợp, các phương pháp đối sánh, phương pháp thống kê, mô hình hóa và sơ đồ hóa
    Phạm vi nghiên cứu:
    Do thời gian nghiên cứu có hạn và vốn kiến thức thực tế vẫn còn nhiều hạn chế, đề tài này chỉ nghiên cứu trong phạm vi hẹp, chỉ phân tích những yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối của đơn vị cũng như phân tích những mặt mạnh, những yếu kém của đơn vị thông qua việc phân tích chiến lược phân phối(marketing Mix) từ đó xây dựng và đề xuất các chiến lược để lựa chọn.
    Kết cấu gồm 3 chương :
    Chương 1: Lý luận chung về kênh phân phối và quản trị kênhChương 2: Thực trạng sản xuất kinh doanh tại Công ty Thuốc lá Long AnChương 3: Một số giải pháp hoàn thiện kênh phân phối của Công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...