Thạc Sĩ * Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng trực tiếp tại công ty bảo hiểm Bảo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Tại Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ Bảo Việt bắt đầu triển khai từ năm 1965. Tuy nhiên, quá trình hoạt động và triển khai nghiệp vụ này chỉ đơn thuần thực hiện các chức năng Kinh doanh của nó. Sau nghị định 100/CP với sự ra đời của hàng loạt các công ty bảo hiểm thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau đã làm cho tình hình cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm trở nên gay gắt, tính hiệu quả được chú trọng và đề cao hơn trong hoạt động Kinh doanh bảo hiểm

    Làm thế nào để giúp quá trình xúc tiến bán hàng đem lại hiệu quả cao cho công ty mà vẫn đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong lĩnh vực bảo hiểm đang là mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, trong đó có bảo hiểm Bảo Việt Đăklăk

    Xuất phát từ thực tế và sau một thời gian công tác tìm hiểu thực tế tại phòng bảo hiểm phi nhân thọ tại công ty Bảo Việt Đăklăk cùng với sự nhiệt tình, say mê công việc, em đã chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng trực tiếp tại công ty bảo hiểm Bảo Việt tỉnh Đăklăk” cho luận văn tốt nghiệp.

    Mục đích của chuyên đề nhằm trình bày một số nét cơ bản nhất về hoạt động xúc tiến bán hàng trực tiếp và thực tế Kinh doanh nghiệp vụ trên tại bảo hiểm Bảo Việt Đăklăk. Bên cạnh đó em cũng mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hoạt động xúc tiến bán hàng bảo hiểm phi nhân thọ tại bảo hiểm Bảo Việt Đăklak

    Kết cấu đề tài gồm có 3 chương:

    Chương 1. Lý luận về bán hàng, bán hàng trực tiếp
    Chương 2. Thực trạng tại công ty bảo hiểm Bảo Việt Đăklăk
    Chương 3. Giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống xúc tiến bán hàng trực tiếp cho công ty bảo hiểm Bảo Việt Đăklăk.

    Do thời gian hạn chế, kiến thức và kinh nghiệm thực tế không nhiều nên bài viết này không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý chân thành của thầy cô giúp em hoàn thiện hơn cho đề tài này.


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BÁN HÀNG, BÁN HÀNG TRỰC TIẾP
    1.1. Bán hàng
    1.1.1. Phân loại nghề bán hàng
    1.1.1.1. Người bán lẻ
    1.1.1.2. Người tạo đơn hàng
    1.1.1.3. Người cung ứng các dịch vụ Thương mại
    1.1.1.4. Người bán hàng Thương mại
    1.1.1.5. Người chào hàng quảng cáo
    1.1.1.6. Người chào hàng của những hãng dịch vụ
    1.1.1.7. Người chào hàng những mặt hàng chuyên dụng
    1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng
    1.1.3. Những điều kiện về thể chất, tâm lý, kiến thức và phẩm chất của người bán hàng
    1.1.4. Những vấn đề của bán hàng trong thế kỷ 21
    1.2. Bán hàng trực tiếp
    1.2.1. Quá trình và kỹ thuật bán hàng
    1.2.1.1. Bước 1: Thăm dò tìm kiếm và sàng lọc
    1.2.1.2. Bước 2: Đánh giá khách hàng tiềm năng
    1.2.1.3. Bước 3: Kế hoạch tiền tiếp cận
    1.2.1.4. Bước 4: Phương pháp tiếp cận
    1.2.1.5. Bước 5: Tiếp cận
    1.2.1.6. Bước 6: Khắc phục những ý kiến phản đối
    1.2.1.7. Bước 7: Kết thúc thương vụ
    1.2.1.8. Bước 8: Tiếp tục theo dõi và duy trì sau khi bán hàng
    1.2.2. Ưu điểm và nhược điểm của bán hàng trực tiếp
    1.2.3. Vấn đề đạo đức
    1.3. Trình tự thiết kế một chương trình xúc tiến bán hàng nhiều thành phần.
    1.3.1. Xác định khách hàng mục tiêu và hình ảnh hiện tại.
    1.3.2. Xác định mục tiêu của chương trình xúc tiến bán hàng
    1.3.3. Thiết kế thông điệp
    1.3.4. Xác định phương tiện truyền thông và lịch truyền thông
    1.3.5. Xác định kinh phí xúc tiến bán hàng
    1.3.6. Xác định cơ cấu của hỗn hợp xúc tiến bán hàng 15
    1.3.7. Đo lường xúc tiến bán hàng 17

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG Kinh doanh TẠI BẢO VIỆT ĐĂKLĂK

    2.1. Tổng quan về Công ty bảo hiểm Bảo Việt
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Bảo Việt Đăklăk
    2.1.1.1. Trụ sở Công ty
    2.1.1.2. Các chi nhánh của công ty
    2.1.1.3. Ngành nghề sản xuất Kinh doanh
    2.1.1.4. Hình thức – Vốn
    2.1.1.5. Các loại bảo hiểm chính của Công ty
    2.1.2. Cơ cấu bộ máy quản lý
    2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức
    2.1.2.2. Ban giám đốc
    2.1.2.3. Phòng nghiệp vụ I
    2.1.2.4. Phòng nghiệp vụ II
    2.1.2.5. Phòng kế toán - thống kê
    2.1.2.6. Phòng Quản lý đại lý
    2.1.2.7. Phòng tổ chức Hành chính
    2.1.2.8. Phòng khai thác Khu vực Ea Kar
    2.1.2.9. Phòng khai thác Khu vực Krông Buk
    2.2. Nhân lực Công ty
    2.2.1. Lực lượng Lao động
    2.2.2. Trình độ học vấn trong công ty:
    2.2.3. Thu Nhập
    2.3. Quy trình Kinh doanh (Bán hàng trực tiếp)
    2.3.1. Sơ đồ quy trình Kinh doanh
    2.3.2. Các bước của quy trình kinh doanh
    2.3.2.1. Tạo mối quan hệ:
    2.3.2.2. Tiếp xúc khách hàng
    2.3.2.3. Ký hợp đồng:
    2.4. Các hoạt động Kinh doanh trong bảo hiểm Bảo Việt Đăklăk
    2.4.1. Công tác khai thác bảo hiểm
    2.4.2. Tuyên truyền, quảng cáo, chủ động tiếp cận khách hàng
    2.4.3. Đánh giá được rủi ro
    2.4.4. Cấp giấy chứng nhận bảo hiểm (đơn bảo hiểm)
    2.4.4.1. Bổ sung tài sản được bảo hiểm và theo giỏi tình hình thu phí
    2.4.4.2.Hoa hồng
    2.4.4.3. Công tác giám định tổn thất
    2.4.5. Công tác bồi thường
    2.5. Sản phẩm và thị trường của Bảo Việt ĐăkLăk
    2.5.1. Các Sản phẩm chính của Công ty
    2.5.1.1. Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới
    2.5.1.2. Nghiệp vụ bảo hiểm con người
    2.5.1.3. Nghiệp vụ bảo hiểm cháy và rủi ro kỹ thuật
    2.5.2. Thị trường
    2.5.3.1. Thị trường trong nước
    2.5.3.2. Thị trường ngoài nước
    2.5.3.3. Đối thủ cạnh tranh
    2.6. Kết quả Kinh doanh của Công ty bảo hiểm Bảo Việt Đăklăk trong những năm gần đây
    2.7. Nghiên cứu Phát triển
    2.8. Kết luận

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP CHO BẢO VIỆT ĐĂKLĂK

    3.1. Quan điểm Phát triển
    3.2. Mục tiêu của công ty
    3.2.1. Mục tiêu dài hạn
    3.2.2. Mục tiêu ngắn hạn
    3.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống xúc tiến bán hàng trực tiếp cho Bảo Việt Đăklăk
    3.3.1. Hoàn thiện Marketing
    3.3.1.1. Nội dung giải pháp
    3.3.1.2. Phương pháp thực hiện
    3.3.1.3. Hiệu quả mang lại
    3.3.2. Mở rộng xúc tiến bán hàng
    3.3.2.1. Nội dung giải pháp
    3.3.2.2. Phương pháp thực hiện
    3.3.2.2. Hiệu quả mang lại
    3.3.3. Mở rộng thị trường
    3.3.3.1. Nội dung giải pháp
    3.3.3.2. Phương pháp thực hiện
    3.3.3.3. Hiệu quả mang lại

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...