MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU - 1 - 1. Sựcần thiết của đề tà i: .- 1 - 2. Mục đích nghiên cứu: - 3 - 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: .- 4 - 4. Phương pháp nghiên cứu: - 4 - 5. Những đóng góp của luâṇ văn: - 5 - 6. Kết cấu của luâṇ văn: - 5 - CHƯƠNG I: .- 12 - CƠ SỞ LÝ LUÂṆ VỀ XÚC TIẾN BÁN HÀNG - 12 - 1.1. Tổng quan về Marketing – mix: - 12 - 1.1.1. Điṇ h nghiã Marketing-mix: - 12 - 1.1.2. Nôị dung của hê ̣thống Marketing-mix: - 13 - 1.1.2.1. Sản phẩm - 13 -1.1.2.3. Phân phối: - 16 - 1.1.2.4. Xúc tiến bán hàng: - 16 - 1.2. Lý luận chung về xúc tiến bán hàng: - 17 - 1.2.1. Khái niệm xúc tiến bán hàng và tầm quan trọng của nó: .- 17 - 1.2.1.1. Khái niệm về xúc tiến bán hàng: .- 17 - 1.2.1.2. Vai trò của xúc tiến bán hàng: - 18 - 1.2.2. Mục tiêu của xúc tiến bán hàng: .- 20 - 1.2.2.1. Đối với người tiêu dùng: .- 22 - 1.2.2.2. Đối vớ i các trung gian phân phối: .- 22 - 1.2.2.3. Đối với lực lượng bán hàng: .- 22 - 1.2.3. Các phương pháp xác định ngân sách cho hoaṭ đôṇ g xúc tiến bán hàng:.- 22 - 1.2.3.1. Phương pháp tùy khả năng: - 23 - 1.2.3.2. Phương pháp phần trăm theo doanh thu: .- 24 - 1.2.3.3. Phương pháp căn cứ vào muc̣ tiêu và nhu cầu công viêc̣ : - 25 - 1.3. Các công cụ của hoạt động xúc tiến bán hàng: .- 27 1.3.1. Quảng cáo bán hàng: - 28 - 1.3.1.1. Khái niệm: - 28 - 1.3.1.2. Chức năng: .- 29 - 1.3.1.3. Các bước thực hiện một chương trình quảng cáo: .- 31 - a. Xác định mục tiêu quảng cáo: - 31 - 1.3.2. Khuyến maĩ: .- 37 - 1.3.2.1. Khái niệm: .- 37 - 1.3.2.2. Mục tiêu của khuyến mãi: - 38 - 1.3.2.3. Hình thức khuyến mãi: .- 39 - 1.3.2.4. Đánh giá chương trình khuyến maị: .- 43 - 1.3.2. Bán hàng trực tiếp: .- 44 - 1.3.3.1. Khái niệm: .- 44 - 1.3.3.2. Mục tiêu của bán hàng trực tiếp: - 45 - 1.3.3.3. Quá trình bán hàng: - 47 - 1.3.3.5. Đánh giá hiêụ quả của bán hàng trưc̣ tiếp: - 49 -1.3.4. Quan hê ̣công chúng: - 50 - 1.3.4.1. Khái niệm: .- 50 - 1.3.4.2. Mục tiêu của quan hệ công chúng: .- 51 - 1.3.4.3. Các phương tiện chủ yếu của quan hê ̣công chúng : .- 51 - CHƯƠNG 2: - 54 - THỰC TRAṆ G HOAṬ ĐÔṆ G XÚC TIẾN BÁN HÀNG MĂṬ HÀNG - 54 - THUỐC THÚ Y THỦY SẢN TAỊ CÔNG TY TNHH LONG SINH .- 54 - 2.1. Giớ i thiêụ chung về công ty TNHH Long Sinh: .- 54 - 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty: .- 54 - 2.1.1.1. Quá trình hình thành: .- 54 - 2.1.1.2. Quá trình phát triển: .- 56 - 2.1.2. Chức năng và nhiêṃ vu ̣của công ty: .- 57 - 2.1.2.1. Chức năng: .- 57 - 2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý và hoaṭ đôṇ g sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Long Sinh: - 59 -2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức bô ̣máy quản lý của công ty TNHH Long Sinh: .- 59 - 2.1.4.2. Thức ăn thủy sản: .- 67 - 2.1.4.3. Phân bón lásinh hoc̣ : .- 68 - 2.1.4.4. Các loại bột thực phẩm (Bôṭ cá , bôṭ xương thiṭ .): .- 69 - 2.1.5. Các hoạt động chính của công ty TNHH Long Sinh: .- 70 - 2.1.5.1. Hoạt động thu mua vật tư, nguyên liêụ : - 70 - 2.1.5.2. Hoạt động sản xuất: .- 71 - 2.1.5.3. Hoạt động tiêu thụ: - 76 - 2.1.6. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Long Sinh: .- 79 - 2.1.6.1. Phân tích kết quả hoaṭ đôṇ g kinh doanh của công ty TNHH Long Sinh: - 80 - 2.1.6.2. Phân tích hiêụ quả hoaṭ đôṇ g kinh doanh của công ty TNHH Long Sinh: - 86 - 2.2. Thưc̣ traṇ g hoaṭ đôṇ g xúc tiến bán hàng măṭ hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: .- 86 - 2.2.1. Các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng tới hoạt động xúc tiến bán hàng mặt hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: .- 86 -2.2.1.1. Môi trường kinh doanh của doanh nghiêp̣ : .- 86 - 2.2.1.2. Các hoạt động chính ảnh hưởng tới hoạt động xúc tiến bán hàng mặt hàng thuốc thú y thủy sản của công ty: - 110 - đại lý năm 2010 . Bảng 2.3: Bảng một số chất cấm sử dụng trong TTYTS. .- 116 - 2.2.2. Bô ̣máy quản lý và tổ chức thưc̣ hiêṇ công tác xúc tiến bán hàng măṭ hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: .- 125 - 2.2.2.1. Bô ̣máy quản lý : .- 125 - 2.2.2.2. Tổ chức thưc̣ hiêṇ công tác xúc tiến bán hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: - 129 - 2.2.3. Ngân sách dành cho hoaṭ đôṇ g xúc tiến bán hàng măṭ hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: .- 130 - 2.2.4. Hoạt động quảng cáo mặt hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: .- 134 - 2.2.4.1. Chi phícho hoaṭ đôṇ g quảng cáo : .- 134 -2.2.5. Hoạt động khuyến mãi thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh:- 141 - 2.2.5.1. Ngân sách dành cho khuyến maĩ: .- 142 - 2.2.5.2. Các hình thức khuyến mãi của công ty qua các năm: .- 144 - 2.2.6. Hoạt động xúc tiến bán hàng mặt hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh bằng hình thức bán hàng trưc̣ tiếp: .- 149 - 2.2.6.1. Ngân sách cho hoaṭ đôṇ g bán hàng trưc̣ tiếp: .- 149 - 2.2.6.2. Các hình thức bán hàng trực tiếp của công ty Long Sinh: .- 150 - 2.2.7. Hoạt động quan hệ công chúng của công ty TNHH Long Sinh về mặt hàng thuốc thú y thủy sản: .- 152 - 2.2.7.1. Ngân sách dành cho hoaṭ đôṇ g quan hê ̣công chúng: - 152 - 2.2.7.2. Hoạt động quan hệ công chúng của công ty TNHH Long Sinh về mặt hàng thuốc thú y trong 3 năm gần đây: - 153 - 2.3. Đánh giá chung hoaṭ đôṇ g xúc tiến bán hàng măṭ hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: .- 12.3.2. Ngân sách thưc̣ hiêṇ hoaṭ đôṇ g xúc tiến bán hàng thuốc thú y thủy sản của công ty TNHH Long Sinh: .- 156 - 2.3.3. Các hoạt động xúc tiến bán hàng: - 158 - 2.3.3.1. Hoạt động quảng cáo: - 159 - 2.3.3.2. Hoạt động khuyến mãi: - 160 - 2.3.3.3. Hình thức bán hàng trực tiếp: .- 162 - 2.3.3.4. Hoạt động quan hệ công chúng: .- 163 - 3.1. Giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động trong chiến lược Marketing-mix của công ty TNHH Long Sinh: .- 166 - 3.1.1. Lý do lựa chọn giải pháp: .- 166 - 3.1.2. Nôị dung của giải pháp: - 166 - 3.2. Giải pháp nhằm hoàn thiêṇ công cu ̣quảng cáo: .- 169 - 3.2.1. Lý do lựa chọn giải pháp: .- 170 - 3.2.2. Nôị dung: - 170 - 3.3. Giải pháp nhằm hoàn thiện công cụ khuyến mãi: .- 173 -3.3.1. Mở rôṇ g đối tươṇ g hưởng khuyến maĩ: .- 173 - 3.3.2. Giải pháp tăng cường các hoạt động khuyến mãi: .- 175 - 3.4. Giải pháp hoàn thiện công cụ bán hàng trực tiếp của công ty bằng bán hàng trưc̣ tuyến: .- 177 - 3.4.1. Lý do lựa chọn giải pháp: .- 177 - 3.5. Giải pháp hoàn thiện hoạt động quan hệ công chúng của công ty: .- 179 - 3.5.1. Lý do lựa chọn giải pháp: .- 179 - 3.5.2. Nôị dung: - 179 - 3.6. Giải pháp hoàn thiện chính sách nhân sự của công ty đối với bộ phận nhân viên nghiêp̣ vu ̣thi ̣trường: - 184 - 3.6.1. Lý do lựa chọn giải pháp: .- 184 - 3.6.2. Nôị dung: - 184 -