Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty thương mại - tư vấn và đầu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty thương mại - tư vấn và đầu tư
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong xu thế toàn cầu hoá, tự do hoá thương mại trên toàn thế giới, nước ta đã chuyển sang nền kinh tế thị trường kể từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI tháng năm 1986. Đại hội đã khẳng định “phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, có sự quản lý của Nhà Nước”. Kể từ đó nước ta đã cho phép các thành phần kinh tế tham gia sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam như thành phần kinh tế tư bản, tư nhân, .nhưng kinh tế Nhà nước vẫn phải giữ vai trò chủ đạo.
    “Kinh tế Nhà nước đóng vai trò chủ đạo trong nền kinh tế Quốc Dân” đó là khẳng định của Đảng và Nhà nước ta. Để gắn lý thuyết trong trường học với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bên ngoài và có thể đánh giá tầm quan trọng của các doanh nghiệp Nhà nước trong việc đóng vai trò là chủ đạo do đó trong đợt thực tập tốt nghiệp này em đã thực tập tại “công ty thương mại- tư vấn và đầu tư”. Đó là một công ty Nhà nước trực thuộc tổng công ty mía đường I Việt Nam.
    Với đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty thương mại – tư vấn và đầu tư” đã một phần nào đánh giá được kết quả hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty trong những năm gần đây, nhất là hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty.
    Nội dung chuyên đề gồm
    CHƯƠNG I: Tổng quan về công ty thương mại – tư vấn và đầu tư- Trainco.
    CHƯƠNG II: Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty thương mại - tư vấn và đầu tư
    CHƯƠNG III: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty thương mại – tư vấn và đầu tư.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo hướng dẫn đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em để em hoàn thành chuyên đề thực tập này. Với trình độ và thời gian không cho phép, chuyên đề không tránh khỏi những sai sót, em mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy cô và bạn bè.
    Em xin chân thành cảm ơn quý công ty đã tận tình giúp đỡ em trong thời gian em thực tập ở công ty, giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề thực tập này.

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI - TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ TRAINCO 3
    I. Giới thiệu chung về công ty thương mại – tư vấn và đầu tư 3
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
    2. Các ngành nghề kinh doanh chính của công ty 3
    II. Các đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 5
    1. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty 5
    2.1 Phòng kinh tế tổng hợp 5
    2.2. Phòng tài chính kế toán 7
    2.3. Phòng kinh doanh I 9
    2.4. Phòng kinh doanh II 10
    2.5. Phòng tư vấn đầu tư 12
    2.6. Phòng xây lắp và quản lí dự án 12
    2.7. Xí nghiệp sản xuất 13
    2.8. Xí nghiệp dịch vụ 14
    2.9. Xí nghiệp giồng và chế biến 14
    2.10. Các chi nhánh 15
    2. Đặc điểm về nguồn nhân lực của công ty 16
    3. Đặc điểm về quản trị marketing của công ty 20
    2.1. Chính sách khuyến mại 20
    2.2. Chính sánh giá cả 20
    2.3. Chính sách quảng cáo 20
    2.4. Quản trị marketing hiện đại 21
    4. Đặc điểm về quản lý tài sản cố định tại công ty 21
    5. Đặc điểm về tình hình tài chính của công ty 23
    CHƯƠNG II 24
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI - TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ 24
    I. Phân tích kết quả và hiệu quả kinh doanh của cong ty Trainco 24
    1. Kết quả hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 24
    2. Tình hình thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước của công ty 26
    3. Thu nhập của người lao động trong công ty 27
    4. Tình hình quản lý và sử dụng vốn lưu động của công ty Trainco 27
    II. Thưc trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Thương mại – Tư vấn và đầu tư 29
    1. Cơ cấu tổ chức quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 29
    2. Kênh phân phối tiêu thụ tại công ty 30
    3. Tình hình tiêu thụ một số sản phẩm của công ty trong quý IV năm 2003 34
    4. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Trainco 35
    4.1. Thị trường trong nước 35
    4.2. Thị trường xuất khẩu 37
    III. Đánh giá chung hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trainco trong những năm qua 38
    1. Những thành tựu đạt đựơc trong việc tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm qua 38
    2. Những hạn chế và tồn tại 40
    3. Nguyên nhân cơ bản của những tồn tại 41
    CHƯƠNG III 42
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI- TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ 42
    I. Phương hướng, nhiệm vụ của Công ty tới năm 2005 42
    II. Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Trainco 43
    1.Tăng cường công tác điều tra, nghiên cứu và mở rộng thị trường 43
    1.1. Cơ sở lý luận 43
    1.2. Nội dung thực hiện 44
    1.2.1. Đối với thị trường trong nước 44
    1.2.2. Nghiên cứu thị trường nước ngoài 45
    1.2.3. Điều kiện thực hiện 45
    2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ công nhân viên 47
    3. Lập công tác kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 47
    3.1. Cơ sở của việc lập công tác kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 47
    3.2. Nội dung của việc lập kế hoạch tiêu thụ 48
    4. Một số kiến nghị với Nhà nước 48
    KẾT LUẬN 50
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 51
     
Đang tải...