Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại Công ty TNHH thương mại &amp DV Thanh Kim

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại Công ty TNHHTM & DV Thanh Kim




    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING .3
    1.1.Những vấn đề cơ bản về Marketing 3
    1.1.1.Khái niệm Marketing . 3
    1.1.1.1.Sự ra đời và phát triển của Marketing 3
    1.1.1.2.Các khái niệm về Marketing . 4
    1.1.2.Phân loại Marketing 5
    1.1.2.1.Marketing truyền thống 5
    1.1.2.2.Marketing hiện đại .6
    1.1.3.Vai trò Marketing đối với hoạt động kinh doanh của Công ty Thương
    mại 7
    1.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến Marketing Mix của Công ty Thương mại .7
    1.2.1.Môi trường vi mô 7
    1.2.1.1.Đối thủ cạnh tranh .7
    1.2.1.2.Khách hàng .8
    1.2.1.3.Các nhà cung ứng . 9
    1.2.1.4.Các trung gian Marketing 9
    1.2.2.Môi trường vĩ mô 9
    1.2.1.1. Môi trường nhân khẩu học 9
    1.2.2.2.Môi trường kinh tế . 10
    1.2.2.3.Môi trường chính trị và pháp luật .10
    1.2.2.4.Môi trường tự nhiên 10
    1.2.2.5.Môi trường công nghệ .11
    1.3.Chiến lược Mar keting Mix 11
    1.3.1.Khái niệm Mar keting Mix 11
    1.3.2.Chiến lược sản phẩm (Product) 13
    1.3.2.1.Khái niệm về sản phẩm 13
    1.3.2.2.Phân loại sản phẩm 13
    1.3.2.3.Quyết định về danh mục và chủng loại mặt hàng 14
    1.3.2.4.Chính sách mặt hàng mới . 15
    1.3.2.5.Các quyết định về bao bì và nhãn hiệu mặt hàng 16
    1.3.2.6.Quyết định về chất lượng mặt hàng 17
    1.3.2.7.Dịch vụ khách hàng . 17
    1.3.3.Chiến lược giá (Price) 17
    1.3.3.1.Khái niệm về giá 17
    1.3.3.2.Phương pháp định giá 18
    1.3.3.3.Chính sách điều chỉnh giá .18
    1.3.3.4.Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chiến lược giá .19
    1.3.4.Chiến lược phân phối (Place) . 20
    1.3.4.1.Khái niệm về phân phối 20
    1.3.4.2.Các loại kênh phân phối 21
    1.3.4.3.Lựa chọn kênh phân phối 22
    1.3.4.4.Các phương thức phân phối 22
    1.3.5.Chiến lược xúc tiến (Promotion) . 23
    1.3.5.1.Khái niệm về xúc tiến thương mại .23
    1.3.5.2.Những hoạt động trong chiến lược xúc tiến thương mại 24
    1.3.5.3.Phối thức xúc tiến thương mại hỗn hợp 25
    1.4.Các chỉ tiêu đánh giá hiệu lực triển khai Marketing Mix 26
    1.5.Kinh nghiệm hoạt động Marketing trong các doanh nghiệp TM & DV tại một số
    nước 27
    1.5.1.Walmart 27
    1.5.2.Amazon 30
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 32
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY
    TNHHTM & DV THANH KIM .33
    2.1.Tổng quan về Công ty TNHHTM & DV Thanh Kim .33
    2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty .33
    2.1.2.Lĩnh vực hoạt động của Cô ng ty 33
    2.1.3.Cơ cấu tổ chức quản lý tại Công ty TNHHTM & DV Thanh
    Kim 34
    2.1.3.1.Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty 34
    2.1.3.2.Chức năng của từng bộ phận 35
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Cô ng ty TNHHTM & DV Th anh
    Kim 37
    2.1.4.1.Nguồn hàng .37
    2.1.4.2.Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHHTM & DV Thanh
    Kim trong thời gian qua giai đoạn 2010-2012 38
    2.1.4.3.Cơ cấu nhân sự của công ty từ năm 2010-2012 . 43
    2.2.Nhân tố tác động đến hoạt động Marketing của Công ty TNHHTM & DV Thanh
    Kim 45
    2.2.1.Môi trường vi mô .45
    2.2.1.1. Đối thủ cạnh tranh .46
    2.2.1.2. Khách hàng 48
    2.2.1.3.Các nhà cung ứng 49
    2.2.2.Môi trường vĩ mô .49
    2.2.2.1.Môi trường nhân khẩu học . 49
    2.2.2.2.Môi trường kinh tế .50
    2.2.2.3.Môi trường chính trị và pháp luật .51
    2.2.2.4.Môi trường công nghệ . 51
    2.2.2.5.Môi trường tự nhiên 51
    2.3.Phân tích hoạt động nghiên cứu Mar keting – Mix tại Công ty TNHHTM & DV
    Thanh Kim 52
    2.4.Phân tích thị trường mục tiêu 53
    2.4.1.Phân đoạn thị trường . 53
    2.4.2.Lựa chọn thị trường mục tiêu . 54
    2.4.3.Định vị trên thị trường mục tiêu 54
    2.5. Thực trạng hoạt động Mar keting tại Cô ng ty TNHHTM & DV Thanh
    Kim 55
    2.5.1.Chiến lược sản phẩm (Product) 55
    2.5.1.1.Danh mục sản phẩm 55
    2.5.1.2.Chiến lược phát triển sản phẩm mới 59
    2.5.1.3.Nâng cao chất lượng sản phẩm . 60
    2.5.1.4.Dịch vụ khách hàng 61
    2.5.1.5.Nhận xét chung về tình hình thực hiện chiến lược sản phẩm của Công ty
    TNHHTM & DV Thanh Kim 62
    2.5.2.Chiến lược giá (Price) .64
    2.5.2.1.Danh mục giá sản phẩm 64
    2.5.2.2.Chiến lược điều chỉnh giá .65
    2.5.2.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của Công ty TNHHTM & DV Thanh
    Kim .67
    2.5.2.4. Nhận xét chung về tình hình thực hiện chiến lược giá của Công ty TNHHTM
    & DV Thanh Kim .67
    2.5.3.Chiến lược phân phối (Place) .68
    2.5.3.1.Căn cứ lựa chọn kênh phân phối 68
    2.5.3.2.Các dạng kênh phân phối của Công ty .69
    2.5.3.3.Thực trạng quản lý hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHHTM & DV
    Thanh Kim .72
    2.5.3.4.Nhận xét chung về tình hình thực hiện chiến lược phân phối của Công ty
    TNHHTM & DV Thanh Kim 74
    2.5.4.Chiến lược c hiêu thị (Promotion) .75
    2.5.4.1.Quảng cáo . 75
    2.5.4.2.Khuyến mãi . 76
    2.5.4.3.Bán hàng trực tiếp .76
    2.5.4.4.Hoạt động quan hệ công chúng 78
    2.5.4.5. Nhận xét chung về tình hình thực hiện chiến lược chiêu thị của Công ty
    TNHHTM & DV Thanh Kim .78
    2.6.Đánh giá chung hoạt động Mar keting tại Công ty TNHHTM & DV Thanh
    Kim . 80
    2.6.1.Những kết quả đạt được .80
    2.6.2.Những mặt tồn tại . 80
    2.6.3.Nguyên nhân của thực trạng trên .81
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 82
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG
    MARKETI NG TẠI CÔNG TY TNHHTM & DV THANH KIM 84
    3.1.Phương hướng và nhiệm vụ của công ty trong những năm tới .84
    3.2.Dự báo nhu cầu thị trường và cạnh tranh trong thời gian tới 86
    3.2.1.Dự báo nhu cầu thị trường 86
    3.2.2.Dự báo cạnh tranh trong thời gian tời 86
    3.3.Một số giải pháp nhằm ho àn thiện hoạt động Marketing tại Công ty TNHHTM &
    DV Thanh Kim 87
    3.3.1.Chính sác h chung 87
    3.3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại Công ty TNHHTM
    & DV Thanh Kim .88
    3.3.2.1.Chính sách sản phẩm 89
    3.3.2.2.Chính sách giá cả (Price) 90
    3.3.2.3.Chính sách phân phối (Place) 92
    3.3.2.4.Chính sách chiêu thị (Promotion) . 94
    3.3.2.5.Tăng cường đào tạo nhân lực 95
    3.3.2.6.Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường .96
    3.3.2.7.Một số giải pháp về thu nhập thông tin .96
    3.3.2.8.Một số giải pháp về chăm sóc khách hàng .97
    3.3.2.9.Điều kiện để thực hiện các giải pháp trên .97
    3.4.Một số kiến nghị với nhà nước 98
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 98
    KẾT LUẬN .99
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 100




    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài.
    Tro ng nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệ p muốn tồn tại và
    phát triển thì doanh nghiệp đó khô ng thể chỉ tập trung vào giải quyết các vấn đề về
    tiềm lực tài chính, sản xuất, công nghệ và thị trường đầu vào là chưa đủ mà cần thiết
    và đ ặc biệt quan trọng phải tổ chức hợp lý và phát huy tối đa và hiệu quả phối thức
    Mar keting Mix mới cho phé p các doanh nghiệp phát huy hết nội lực, hướng vào những
    cơ hội hấp dẫn trên thị trường, giúp doanh nghiệp nâng c ao hiệu quả kinh do anh, tăng
    cường khả năng cạnh tr anh trong quá trình mở c ửa và tự do hó a nề n kinh tế. Điều này
    càng trở nên cấp thiết và điển hình ở lĩnh vực thương mại do ảnh hưởng và tác động
    của tính phức hợp về mặt hàng, của nhu cầu tiêu dùng, cạnh tranh thị trường, những r ủi
    ro tiềm ẩn trong đ ầu tư thương mại Vai trò Marketing nói chung đ ã khô ng còn mới
    mẻ nữa nhưng thực hiệ n các hoạt động đó như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối
    trăn trở quan tâm của c ác nhà quản trị kinh doanh.
    Cùng với xu thế đó, Cô ng ty TNHHTM & DV Thanh Kim là một trong những công
    ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại, là một doanh nghiệp còn khá non trẻ trong lĩnh
    vực nước giải khát và bánh kẹo và do ảnh hưởng chung c ủa nề n kinh tế thế giớinên
    hoạt động kinh doanh của công ty còn vấp phải những khó khăn. Đứng trước tình hình
    đó công ty đang nổ lực phấn đấu để hoàn thiện một chính sách Mar keting Mix với
    những c hiến lược và biện pháp cụ thể nhằm phát huy những tiềm lực sẵn có, giảm thiểu
    rủi ro, định vị thương hiệu để công ty có thể đứng vững và ngày c àng mở rộng quy mô
    kinh doanh của mình trong thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.
    Từ nhận thức trên, tôi xin chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt
    động Marketing tại Công ty TNHHTM & DV Thanh Kim”để làm đề tài khóa luận
    tốt nghiệp c ủa mình.
    2. Mục tiêu nghiên cứu.
    2
    Đề tài gồm 3 mục tiêu nghiên c ứu:
    ã Bằng những kiến thức đã học đi sâu tìm hiểu để nắm vững hơn về ho ạt động
    Marketing của doanh nghiệp;
    ã Vận dụng vào thực tiễn tìm hiể u, phân tích, đánh giá hoạt động Marketing tại
    Công ty TNHHTM & DV Thanh Kim từ đó tìm ra những mặt tích cực cũng như hạn
    chế còn tồn tại;
    ã Đưa ra những đề xuất cũng như giải pháp nhằm hoàn thiện ho ạt động Mar keting
    tại Cô ng ty TNHHTM & DV Thanh Kim.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    - Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty
    TNHHTM&DV Thanh Kim.
    - Phạm vi nghiên cứu:
    ã Phạm vi không gian: nghiê n cứu tại Cô ng ty TNHHTM & DV Thanh Kim.
    ã Phạm vi thời gian: nghiê n cứu trong giai đoạn 2010-2012.
    4. Phương pháp ng hiên cứu.
    Đề tài đã kết hợp sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu như: phương pháp
    quan sát, phương pháp phân tích tổng hợp tài liệu, phương pháp học lý luận kết hợp
    nghiên cứu thực tế.
    5. Kết c ấu Khóa luận tốt nghiệp.
    Ngo ài Lời mở đầu và Kết luận, Khóa luận tốt nghiệ p trình bày gồm 3 chương:
    Chương 1: Những lý luận chung về Mar keting.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động Mar keting tại Cô ng ty TNHHTM&DV Thanh
    Kim.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Mar ketingtại Công ty
    TNHHTM&DV Thanh Kim.




    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Philip Kotler (2009). Quảntrị Marketing. NXB Lao động Xã hội.
    2. William.M.Luther (2013). Chiến lược Marketing Hoàn Hảo. NXB Lao động
    Xã hội.
    3. Michael.E.Porter (2013).Chiến lược cạnh tranh. NXB Thanh Niên.
    4. GS.TS Trần Minh Đạo (2006). Mar keting. NXB Thống Kê.
    5. Dương Hữu Hạnh (2007). Quản trị Marketing trong thị trường toàn cầu.
    NXB Lao động Xã hội.
    6. Nguyễn Thị Thanh Huyền (2005). Giáo trình Marketing căn bản. NXB Hà
    Nội.
    7. Hoàng Lê Minh (2007). Marketing trong quản trị kinh do anh. NXB Hà Nội.
    8. TS.Nguyễn Xuân Quang (2010).Giáo trình Marketing Thương Mại. NXB
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân.
    9. Tr ang we b www.mar ketingc hienluoc.com
    10. Tr ang we b www.tapchimar ketingonline.info
    11. Báo cáo bán hàng của Công ty TNHHTM&DV Thanh Kim 2010-2012.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...