Luận Văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần Dây Cáp điện Tân Cường Thàn

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    3.1 Lý do chọn đề tài
    Trong cơ chế thị trường của thời kỳ hội nhập, cuộc chiến gay gắt giữa các doanh nghiệp không còn là cuộc chiến về chất lượng với giá cả rẻ như trước đây mà đây thực sự là cuộc chiến giữa các thương hiệu uy tín. Từ những năm 2002 đến nay, nhận thức về thương hiệu cũng như năng lực quản trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước chuyển mình to lớn.Thế nhưng những bước chuyển mình đó đã đưa Việt Nam đi đến đâu? Đủ để giúp các doanh nghiệp Việt Nam trụ vững và phát triển trong nền kinh tế toàn cầu chưa? Thực tế các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thoả đáng cho thương hiệu chưa? Năng lực quản trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang ở mức nào? Vẫn còn đó rất nhiều như?ng vấn đề đang bị bỏ ngỏ. Việc tìm câu trả lời cho vấn đề trên là vô cùng quan trọng và cấp thiết, đặc biệt trong hoàn cảnh gia nhập WTO như hiện nay, các doanh nghiệp cần phải xây dựng một chiến lược có thể phát huy một cách có hiệu quả nội lực, nâng cao hiệu quả cạnh tranh của doanh nghiệp mạnh cũng như của toàn nền kinh tế, mà một trong những yếu tố góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả cạnh tranh của doanh nghiệp chính là thương hiệu. Điều này đặt ra yêu cầu rất lớn cho các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược thương hiệu hiệu quả.
    Tuy nhiên, vấn đề thương hiệu ngày nay vẫn chưa được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư đúng mức, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất dây Cáp điện. Công ty TNHH Dây và Cáp điện Tân Cường Thành là một trong những doanh nghiệp đứng đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất Dây cáp điện song vị thế thương hiệu trên thị trường hiện nay chưa đủ mạnh. Do vậy Công ty cần phải làm thế nào để tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Để làm được điều đó công tác Marketing có vai trò quan trọng .
    Xuất phát từ thực tiễn Công ty và vai trò không thể thiếu của thương hiệu trong nền kinh tế hiện nay, tôi quyết định chọn đề tài "Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần Dây, cáp điện Tân Cường Thành " cho bài luận văn của mình
    3.2 Mục tiêu nghiên cứu
    Nghiên cứu, phân tích thực trạng hoạt động Marketing của Công ty Tân Cường Thành.
    Phân tích thị trường.
    Định hướng chiến lược hoạt động Marketing cho mặt hàng dây cáp điện Công ty Tân Cường Thành.
    Đề xuất những biện pháp thực hiện chiến lược.
    3.3 Phạm vi nghiên cứu
    Nghiên cứu việc thực hiện các hoạt động Marketing của Công ty Tân Cường Thành
    Nghiên cứu tình hình thị trường hiện tại và xu hướng tiềm năng
    Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong ngành
    Định hướng chiến lược Marketing cho Công ty trong thời gian tới
    3.4 Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu được tiến hành thông qua hai giai đoạn chính là:
    Nghiên cứu định tính nhằm xây dựng và hoàn thiện bảng phỏng vấn
    Nghiên cứu định lượng nhằm thu thập, phân tích dữ liệu khảo sát cũng như ước lượng và kiểm định mô hình.
    3.5 Kết cấu của bài báo cáo tốt nghiệp.
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty Cổ phẩn Dây, cáp điện Tân Cường Thành.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Markeing của Công ty Cổ phần Dây, cáp điện Tân Cường Thành
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...